Văn Toàn: ‘Tôi bị đạp chân thật mà!’

Thầy trò Park Hang-seo vừa có một trận đấu thót tim ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á khi qua mặt Malaysia kịch tính đến phút chót. Tranh cãi nổ ra vào phút 80, chỉ gần hai phút sau khi Văn Toàn vào sân đã mang về một quả phạt đền cho tuyển Việt Nam.

Nhận quả chuyền đẹp của Văn Thanh từ biên phải, Văn Toàn cầm bóng đột nhập vòng cấm. Hậu vệ Brendan Gan bất cẩn thò cái chân ra với ý định cản phá nhưng Văn Toàn đã lướt đi rất nhanh.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải ăn mừng bàn thắng trên chấm phạt đền 11 mét sau khi Văn Toàn bị đạp trúng gót chân ngã đẹp trong vòng cấm địa Malaysia. Ảnh: ANH THỎA. 

Một chút tác động của Brendan Gan vào gót chân của Văn Toàn khiến tiền đạo này lê người ngã xuống trong vòng 16m50. Ngay lập tức, trọng tài Sato Ryuji người Nhật Bản thổi phạt đền 11m cho đội tuyển Việt Nam. Một số cầu thủ Malaysia phản ứng yếu ớt dẫu biết không thể thay đổi quyết định của trọng tài lẫn không có VAR xem lại tình huống gây tranh cãi.

Tuy nhiên, dễ thấy sự ân hận của Brendan Gan khi cầu thủ này ngồi gục xuống ôm mặt vì chỉ một thoáng lúng túng đã gây ra quả phạt đền nghiệt ngã. Thủ quân Quế Ngọc Hải không chút sai lầm sút thắng thủ môn Farizal Marlias ấn định 2-1.

Cái thua đau khiến cộng đồng mạng Malaysia chua chát tấn công trang cá nhân của tiền đạo Văn Toàn, cho rằng anh giả vờ ngã trong khu vực cấm địa để kiếm phạt đền. Bản thân Văn Toàn nhấn mạnh anh ngã thật chứ không chơi tiểu xảo. Chân sút của HA Gia Lai chia sẻ: “Đá xong trận, tắm rửa sạch sẽ lướt facebook thấy toàn bị gọi là Lươn Văn Toàn. Bị đạp chân thật mà”.

Bàn thắng quý hơn vàng từ một pha đá phạt đền đã giúp đội tuyển Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G với 17 điểm, hơn đội nhì UAE 2 điểm, còn tuyển Malaysia chính thức bị loại.

Tiền đạo Tiến Linh ghi bàn trong hai trận liên tiếp vào lưới Indonesia và Malaysia. Ảnh: ANH THỎA.

HLV Park Hang-seo thú nhận đây quả thực là trận đấu mệt mỏi và ông vẫn sẽ tập trung hết sức cho trận cuối gặp chủ nhà UAE. Thầy Park cũng cảm ơn các học trò đã nỗ lực chiến đấu cho đến phút cuối cùng. Thế nhưng ai cũng thấy ông thầy người Hàn Quốc suýt phải trả giá sau khi có bàn thắng đã chủ động rút tiền đạo Công Phượng và Xuân Trường ra đồng thời tăng cường thế thủ để bảo toàn thành quả.

Trước đó, Tiến Linh ở phút 27 đánh đầu ghi bàn cho tuyển Việt Nam sau cú chuyền bóng cũng bằng đầu của Văn Hậu. Kịch tính dâng cao từ pha phạm lỗi của Văn Hậu với chân sút Rasid trong vòng cấm khiến đội nhà chịu quả phạt đền. Ngoại binh nhập tịch Lucrecio san bằng 1-1 ở phút 72 khi đá thắng quả 11.

Ngay sau chiến thắng nghẹt thở của đội tuyển Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng đã gửi lời chúc mừng thầy trò ông Park.

Cuộc chơi ở bảng G đúng như dự đoán chỉ còn là tranh chấp giữa đội tuyển Việt Nam và chủ nhà UAE trong lượt đấu cuối. Thầy trò Park Hang-seo hòa trận này là chắc chắn nhất bảng giành vé đi tiếp. Nhưng nếu thua, đội tuyển Việt Nam vẫn tràn trề cơ hội trở thành một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào vòng loại thứ ba World Cup 2022, đồng thời có một suất thi đấu vòng chung kết Asian Cup 2023.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm