VAR tàn nhẫn với Man. City?

+ VAR cứu Tottenham nhưng tàn nhẫn với Man. City

HLV Pep Guardiola khẳng định VAR không công tâm khi quay lưng với Man. City trong hai tình huống. Cụ thể là bàn rút ngắn 3-4 cho Tottenham của Llorente bóng đã chạm tay cầu thủ này nhưng VAR lại không “soi” trong khi phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, Sterling đưa bóng vào lưới Tottenham thì VAR lại bắt việt vị trong tình huống trước.

Thuyền trưởng của Man. City nói: “Tôi ủng hộ VAR nhưng từ một góc quay có thể thấy bóng đã chạm tay Llorente và lúc đấy chúng tôi rất cần VAR soi xét thì VAR lại không “soi” như sau đó “soi” và phủ nhận bàn thắng của Sterling. Thật độc ác, nhưng chúng tôi phải chấp nhận nó”.

HLV Guardiola phản ứng với VAR. Ảnh: GETTY IMAGES

+ Son Heung-min hay thật hay “son”?

Ngôi sao Hàn Quốc thi đấu cho Tottenham với cú đúp vào lưới Man. City đã được lên các trang nhất như một biểu tượng của Tottenham và sức mạnh cùng sự khéo léo của cầu thủ châu Á. Trước đó anh từng góp sức với những bàn quyết định thật quan trọng cho Tottenham và được xem là chân tiền của đội bóng này đặc biệt trong những khi chân sút hàng đầu nước Anh Harry Kane vắng mặt do chấn thương.

Son Heung-min hai lần sút tung lưới Man. City tại pháo đài Etihad. Ảnh: GETTY IMAGES

Đã có nhiều phân tích, so sánh và nhận định rằng Son Heung-min hay thật hay “son” (may mắn). Thực chất thì cầu thủ người Hàn Quốc này đang hội tụ cả hai và là mẫu cầu thủ châu Á đáng xem nhất ở châu Âu với “sứ mệnh giải cứu”  Spurs tại tứ kết Champions League.

+ 258 triệu bảng là số tiền MU chi nhiều hơn Ajax trong 2 năm qua

Sau khi MU bị loại đã có những so sánh và phân tích thật ngạc nhiên khi 2 năm qua “quỷ đỏ” đã chi hơn 258 triệu bảng so với Ajax. Tuy nhiên thành tích hiện tại Ajax đang là một trong bốn đội tham dự ban kết Champions League trong khi MU thì dừng cuộc chơi.

Khoảng chênh quá lớn nhưng thành tích thì ngược lại. Ảnh: GETTY IMAGES

MU đã chi 175 triệu bảng sau hai hợp đồng khủng đưa Lukaku (75 triệu bảng) và Fred (50 triệu bảng) trong khi Ajax thu về 83 triệu bảng từ những vụ chuyển nhượng Sanchez (42 triệu bảng), Klaassen (23,6 triệu bảng) và sắp tới là De Jong sắp đến Barcelona (65 triệu bảng).

Báo chí châu Âu phân tích rằng MU nên tham khảo mô hình kinh doanh hiệu quả của Ajax nhưng chắc chắn sẽ rất khó với kiểu đổ tiền của CLB Anh và dè xẻn của CLB Hà Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm