Varane tăng giá gấp 5 lần, MU vẫn lãi ròng

Con số chuyển nhượng của Varane càng trở nên ấn tượng hơn trong bối cảnh khó khăn mà các CLB hiện đang gặp phải về tài chính do đại dịch COVID-19. Vấn đề khác là Varane để lại một lỗ hổng ở hàng thủ Real Madrid sau một thập kỷ ở CLB, đặc biệt là sau sự ra đi của Sergio Ramos, bất chấp việc mang về một khoản tiền đáng kể cho một cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa giải tới.

Số tiền Los Blancos trả cho Varane chỉ bị vượt mặt bởi 3 cầu thủ khác là Cristiano Ronaldo đến Juventus năm 2018 (105 triệu euro), Alvaro Morata đến Chelsea năm 2017 (80 triệu euro) và Angel di Maria đến Manchester United năm 2014 (75 triệu euro).

Varane đã không còn cảm thấy hạnh phúc sau 10 năm gắn bó với Real Madrid. Ảnh: CGI.

Varane đầu quân cho Real vào năm 18 tuổi từ Lens với giá 10 triệu euro, và chia tay 10 năm sau với giá gấp 5 lần con số đó. Đây là một thương vụ tuyệt vời đối với Real Madrid, đội bóng đã tránh để mất cầu thủ theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm sau, qua việc Man United rất muốn đưa anh về ngay lập tức thay vì chờ đợi 12 tháng sau.

Số tiền thu được từ việc bán Varane sẽ đóng góp không nhỏ vào ngân sách của Real Madrid giúp họ có thêm điều kiện tranh giành chữ ký của Kylian Mbappe, bản hợp đồng mới có thể đắt giá nhất lịch sử CLB.

Thực tế Varane đã không còn muốn gắn bó với Real khi nhiều lần từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng và rất may cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thu về 50 triệu euro là một món hời vào thời điểm này. Một trong những mục tiêu chính của CLB là thu nhiều tiền chuyển nhượng và thương vụ Varane đã đạt được điều đó.

Ronaldo đánh giá cao đàn em Varane. Ảnh: CGI.

Có thể Real phải cần thêm một vài cầu thủ nữa ra đi trước khi có thể ký hợp đồng với Mbappe, và Real Madrid dễ thở hơn một chút với những kế hoạch buôn bán riêng của mình.

Cựu danh thủ người Argentina Luis Calderon nói về thương vụ này, với dòng cảm thán: “50 triệu euro nhờ Zidane”. Calderon tiết lộ “hậu vệ này là một thương vụ trọn vẹn từ đầu đến cuối mà Zidane là đạo diễn”, bên cạnh đó “Real cần phải cảm ơn Zidane vì tầm nhìn của cựu HLV này”.

Cần biết Zidane chính là người thúc đẩy Real chiêu mộ Varane hồi năm 2011 từ Lens. Sau 10 năm cống hiến, Varane đã giành được 18 danh hiệu ở Real, 12 trong số đó là dưới thời Zidane. “Zizou là ngôi sao trong thương vụ mua và bán kiểu này” - Calderón nói thêm. Ngoài ra, cựu tuyển thủ Argentina còn cho rằng “đáng ra Varane còn có thể rời Real sớm hơn vì cái bóng của Sergio Ramos là quá lớn, khiến cầu thủ này không cảm thấy mình được trân trọng”.

Real có thêm tiền từ thương vụ Varane để mua về Alaba. Ảnh: CGI.

Ở một diễn biến khác, báo chí Anh cho biết Varane đã bắt tay vào việc nghiên cứu băng ghi hình về hàng thủ MU mùa trước, để chuẩn bị hòa nhập khi chuyển tới sân Old Trafford. Trung vệ người Pháp theo dõi rất kỹ cách MU tổ chức phòng ngự chống các pha bóng cố định. Với chiều cao 1m91, Varane được kỳ vọng sẽ cải thiện khả năng phòng ngự bóng chết của “Quỷ đỏ”.

Các CĐV MU còn có thể tự tin hơn nữa về Varane, khi ngôi sao người Pháp từng được Cristiano Ronaldo đánh giá rất cao khi đôi bên có 7 năm chung màu áo ở Real Madrid. “Varane rất chịu khó học hỏi” - CR7 chia sẻ vào năm 2013 - “Cậu ấy nhanh nhẹn, có khả năng chỉ huy và rất điềm tĩnh. Dù còn trẻ nhưng Varane rất già dặn về kinh nghiệm. Với sự khiêm nhường của cậu ấy, tôi nghĩ trong một vài năm tới Varane là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới”.

Trước đó, Real cũng đã chia tay đội trưởng Sergio Ramos sau 16 năm gắn bó và ký hợp đồng với David Alaba từ Bayern Munich theo dạng chuyển nhượng tự do.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm