VĐV chạy Marathon quốc tế tại Đà Lạt tử nạn do lũ cuốn

Tối 20-6, một lãnh đạo của huyện Lạc Dương tỉnh Lâm Đồng xác nhận vận động viên tham dự Giải siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2020 đã tử vong do bị nước lũ cuốn trôi và đã bộ phận cứu hộ tìm được xác.

Trước cự ly 70 km, đã có nhiều cự ly thi đấu và tất cả đều về đích an toàn.

Các VĐV tham dự trong thời tiết khắc nghiệt. Ảnh: WEBTHETHAO

Trời mưa to nhưng những cự ly ngắn đã hoàn thành an toàn. Ảnh: WEBTHETHAO

Khi cự ly 70 km diễn ra thì trời đổ mưa to và phía thượng nguồn nước lũ đổ về rất mạnh và đột ngột cắt ngang đường chạy khiến nhiều VĐV bỏ cuộc. Tuy nhiên không ít VĐV vẫn cố gắng băng qua dòng nước lũ đổ mạnh và không may cho TĐT khi cố gắng băng quả dòng chảy lớn đã bị nước lũ cuốn trôi đoạn qua xã Đạ Sal, Lạc Dương. 

Sau khi hay tin, UBND huyện Lạc Dương cùng ban tổ chức phối hợp lực lượng cứu hộ tỉnh Lâm Đồng đã lao vào tìm kiếm cứu hộ. Vài giờ sau cuộc tìm kiếm thì phát hiện thi thể nam vận động được tìm thấy tại khu vực suối Vàng, cách nơi bị lũ cuốn hơn 1 km.

Giải Siêu Marathon Quốc tế Dalat Ultra Trail là giải chạy địa hình lớn đầu tiên thuộc hệ thống Asia Trail Master được tổ chức vùng cao nguyên Đà Lạt. Giải thu hút bởi có nhiều nét độc, lạ với nhiều cự ly đi qua các khu rừng nguyên sinh và mang tính chất khám phá, thám hiểm.

Sau sự cố trên, song song với công tác cứu hộ, BTC đã thông báo khẩn dừng tất cả các cự ly chưa hoàn thành điều xe đến các khu vực tập kết chở các VĐV về nơi xuất phát.

Xuất phát cự ly 70 km. Ảnh: WEBTHETHAO

Cự ly 70 km trước khi bị lũ cắt ngang và TĐT tử nạn. Ảnh: WEBTHETHAO

Cự ly 70 km băng rừng  vượt suối. Xuất phát cự ly 70 km. Ảnh: WEBTHETHAO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm