VFF bất thường và bình thường

Có bất thường chăng là VFF sẽ thảo luận về chiến dịch hợp tác giữa VFF với bóng đá Qatar và chấn chỉnh phát ngôn của người trong cuộc, cụ thể là Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đã nói những cái bình thường vẫn diễn ra ở VFF trong hội nghị của ngành.

Nói việc bắt tay với bóng đá Qatar là bất thường bởi ngay đầu nhiệm kỳ VII này, VFF đã bắt tay hợp tác toàn diện với LĐBĐ Nhật Bản, với sự giúp đỡ ông thầy Miura còn chưa hết hạn hợp đồng. Hơn nữa, các nhà làm bóng đá Việt Nam vừa tổ chức phái đoàn đi học tập nền bóng đá Hàn Quốc vẫn chưa thấy có bài thu hoạch nào thì việc hợp tác với bóng đá Qatar có phải là bất thường không? Cũng cần biết là “ông hoàng” Qatar đang tranh thủ phiếu của các LĐBĐ địa phương nên việc ông dang tay kêu gọi “hợp tác” rất mạnh mẽ và tất nhiên là không chỉ “hợp tác” không.

Hy vọng Ban Chấp hành VFF sẽ vì cái chung của bóng đá Việt Nam mà lên án cái bất thường và ủng hộ sự thật, ủng hộ điều bình thường. Ảnh: XUÂN HUY

Có thể đấy mới chỉ là quan điểm riêng của Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhân vòng chung kết U-23 châu Á tại Qatar đã xách cặp đi học mà người trong nhà như ông Gụ thấy bất thường vì không biết người đồng cấp đi học cái gì và chỉ được người khác báo qua tin nhắn? Rõ ràng đấy là chuyện cá nhân của ông Tuấn chứ không phải ý chí của tập thể như bao lâu nay nó diễn ra bình thường ở VFF khi thành viên Ban Chấp hành Nguyễn Hồng Thanh gọi VFF là công ty TNHH hai người.

Có rất nhiều dẫn chứng cho nhận định của ông Thanh. Như việc Phó Chủ tịch Xuân Gụ tiết lộ VFF tiếp đoàn ngoại giao Nhật Bản mà ông phụ trách truyền thông - đối ngoại lại không biết. Cho đến khi ông hỏi phó chủ tịch phụ trách chuyên môn thì nghe một câu hỏi đắng lòng: “Chủ tịch VFF phân công thì tôi làm, không cần phải báo cáo ai cả!”.

Hay như chuyện sa thải HLV đội tuyển nữ Takashi mãi đến hơn một tháng sau, tập thể Ban Chấp hành VFF biết; hoặc lương bổng cho ông Miura mà Phó Chủ tịch phụ trách tài chính - tài trợ Đoàn Nguyên Đức không biết bao nhiêu,… nghĩa là có người đã quyết tất cả rồi.

Sự bất thường về cung cách làm việc ở VFF nhiệm kỳ VII vẫn trôi đi bình thường gần hai năm qua không thấy ai sửa đổi hoặc do cấp trên Tổng cục TDTT chấn chỉnh đã gây ra nhiều phiền toái trong ngôi nhà chung mà người ta hay gọi là mất đoàn kết.

Cho nên ở Hội nghị bất thường VFF chỉ mong cho tất cả vì cái chung phát triển bóng đá Việt Nam chứ không phải vì cái ghế riêng!

“Nếu Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng xin rút thì cũng cần phải xem xét kỹ quyền hạn và trách nhiệm người thay thế…”

Đó là chia sẻ của một ủy viên ban chấp hành khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất và đến khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM) - nơi diễn ra “hội nghị bất thường”. Thành viên này chia sẻ: “Cũng không loại trừ khả năng anh Lê Hùng Dũng đau bệnh, chữa trị bấy lâu nay nên có thể anh ấy sẽ rút lui để yên tâm chữa trị và không chịu nhiều áp lực lẫn điều tiếng nữa. Chúng tôi cũng nghe phong thanh điều này và nếu điều không may đấy xảy ra thì theo điều lệ VFF thành viên trong thường trực nào có thâm niên ở LĐBĐ quốc gia lâu nhất sẽ lên giữ chức quyền chủ tịch VFF. Như thế sẽ là ông phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn thế chỗ và đấy là điều mà ban chấp hành cũng cần phải xem xét lại vì thời gian qua anh Tuấn ở nước ngoài và lo “đối ngoại” nhiều hơn là điều hành công việc phát triển bóng đá trong nước…”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm