VFF phạt nguội nặng cầu thủ, còn trọng tài?

Hai cầu thủ Phan Thế Hưng của Nam Định và Hoàng Vũ Samson (Thanh Hóa) đều bị treo giò 3 trận vì chơi thô bạo, xâm phạm thân thể cầu thủ đội bạn ở vòng 6 V-League vừa qua.

Cụ thể, Thế Hưng trong một pha tranh chấp bóng đã đạp vào trên đầu gối của Công Thành (Sài Gòn FC). Đáng nói là đương kim còi đồng Nguyễn Ngọc Châu đứng rất gần tình huống đã thổi phạt, nhưng lại không phạt thẻ Thế Hưng.

Phan Thế Hưng đạp vào trên gối Công Thành...

... nhưng trọng tài Châu lại có cách ứng xử không phù hợp. Ảnh: CTV.

Theo lời kể của Công Thành khi đau đớn ôm chân nằm trên sân, trọng tài Châu còn nói: “Quẹt nhẹ vậy mà đau gì”, khiến cầu thủ này phản ứng. Ngay lập tức, trọng tài Châu rút thẻ vàng cho Công Thành vì lỗi phản ứng. Cần biết trong hoàn cảnh này, Sài Gòn FC đang bị Nam Định dẫn 3-0 và rất muốn có bàn thắng danh dự. Nếu chỉ “quẹt” và không đau, Công Thành chẳng có lý do gì nằm sân câu giờ cả. Thực tế cái chân của Công Thành còn in dấu giày đinh của Thế Hưng làm biến dạng.

Cú vào bóng thô bạo quá mức cần thiết của Thế Hưng rất tiếc lại bị dung dưỡng bởi thái độ lẫn cách hành xử không an toàn của trọng tài, trong bối cảnh chỉ vài ngày trước, tiền vệ Hùng Dũng bị đạp gãy xương chân.

Trường hợp khác của Hoàng Vũ Samson, trọng tài Vũ Phúc Hoan cũng thiếu cương quyết khi chỉ rút thẻ vàng, sau cú đạp vào người thủ môn Tuấn Mạnh (SHB Đà Nẵng). Lỗi hành vi bạo lực này, trọng tài buộc phải rút một thẻ đỏ trực tiếp.

Hoàng Vũ Samson vào bóng nguy hiểm với thủ môn Tuấn Mạnh: Ảnh: CTV.

Trước đó, VFF đã yêu cầu chấn chỉnh tình trạng cầu thủ thể hiện lối chơi thô bạo, xâm phạm thân thể, gân chấn thương nghiêm trọng cho cầu thủ đối phương, làm ảnh hưởng đến hình ảnh V-League. Tuy nhiên, với sự phán đoán thiếu chuẩn xác, nếu không muốn nói là dung dưỡng từ “vua sân cỏ”, hành vi bạo lực trên sân cỏ vẫn tiếp diễn với tần suất cao hơn.

VFF đã gửi văn bản nêu rõ, đối với lực lượng trọng tài phải nâng ccao tinh thần trách nhiệm, phát huy tối đa khả năng chuyên môn điều hành trận đấu trung thực, khách quan, vô tư; Kiên quyết, nghiêm khắc xử lý các hành vi phi thể thao, phạm lỗi nghiêm trọng; tránh bỏ sót lỗi, qua đó góp phần tạo ý thức, thói quen cho các cầu thủ thi đấu một cách chuyên nghiệp và đúng luật.

Đối với Ban kỷ luật: Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm mang tính răn đe để giảm các hành vi bạo lực, phạm lỗi nghiêm trọng. Đối với Ban trọng tài: Điều hành công tác chỉ định, phân công trọng tài tại các trận đấu, bổ nhiệm trọng tài đúng năng lực và phù hợp với tính chất trận đấu theo đúng quy định; Giám sát chặt chẽ công tác trọng tài tại mùa giải, kịp thời rút kinh nghiệm cho lực lượng trọng tài, hạn chế tối đa sai sót khi điều hành trận đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm