VFF sẽ trực tiếp gặp người đại diện đội Brazil

Đội Brazil đã uỷ quyền cho Matchworld Football SA (nhà môi giới thể thao hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Thuỵ Sĩ), và mọi hoạt động của thầy trò Dunga đều phải thông qua đối tác này.

Matchworld Football SA không thể đưa ra câu trả lời đúng hẹn bởi người trực tiếp phụ trách chuyến du đấu của Brazil trước thềm Olympic Bắc Kinh 2008 đã bị lỡ chuyến bay từ Australia tới Singapore.

Có thể thiếu Ronaldinho, nhưng U23+3 Brazil vẫn còn nhiều hảo thủ như Pato (Milan) và Robinho (Real). Ảnh: AFP.
Có thể thiếu Ronaldinho, nhưng U23+3 Brazil vẫn còn nhiều hảo thủ như Pato (Milan) và Robinho (Real). Ảnh: AFP.

Theo kế hoạch, Matchworld Football SA sẽ lần lượt tới Singapore, Việt Nam và Thái Lan để thương thảo. Tuy nhiên, hôm qua họ đã từ chối Thái Lan đồng thời “hét giá” tới 700.000 euro với Singapore. Singapore đã không mặn mà với mức giá này bởi theo họ, những đội bóng ở giải ngoại hạng Anh mới là thứ mà CĐV ở quốc đảo Sư tử này thèm muốn.

Loại được Thái Lan và Singapore nhưng Việt Nam vẫn còn một đối thủ đầy bất ngờ xuất hiện. Đó là đội Kosovo, Serbia.

Chưa được Liên hợp quốc công nhận độc lập, nên Kosovo cũng không được kết nạp làm thành viên của FIFA lẫn UEFA, và không có tên trong lịch thi đấu quốc tế chính thức của hai tổ chức bóng đá này. Báo chí Kosovo đã loan tải rằng đội tuyển của họ sẽ chơi một trận với U23+3 Brazil vào ngày 26/7 tại Thuỵ Sỹ, tuy nhiên Matchworld Football SA đã khẳng định với VFF rằng, họ chưa đồng ý với lời đề nghị này. Công ty này cũng khẳng định rằng, Việt Nam đang chiếm ưu thế trong cuộc đua đưa Brazil tới du đấu. Ngoài sự hợp tác giữa Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Bộ thể thao Brazil, Việt Nam còn hơn hẳn ở nhiều lẽ. U23 Brazil không thể gây sức hút nhiều ở Thuỵ Sỹ, và LĐBĐ Brazil gần như không được một đồng phí nào trong trận đấu này. HLV Carlos Dunga cũng muốn các học trò tới Đông Nam Á, bởi khí hậu gần giống Bắc Kinh - nơi họ sẽ tới thi đấu ở Thế vận hội.

Lợi thế đang thuộc về VFF, thậm chí, Liên đoàn còn có thể nghĩ đến chuyện “hạ giá” Brazil bởi đội bóng xứ samba có thể vắng một vài siêu sao như Diego hay Ronaldinho trong chuyến đến Bắc Kinh, bởi các CLB chủ quản của họ đang kịch liệt phản đối chuyện này.

Nắm thế chủ động nhưng VFF cũng thể hiện sự nhiệt tình bằng bản hợp đồng khá hoàn chỉnh với Matchworld Football SA. Ngoài việc gửi hợp đồng, hôm nay đại diện của Liên đoàn sẽ tới Singapore để trực tiếp thảo luận với Matchworld Football SA.

Hiện tại, VFF đã nhận được không ít lời đề nghị từ các đối tác rằng họ sẵn sàng bao trọn gói chi phí nếu Liên đoàn bán quyền khai thác trận đấu. Các kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu trong mơ cũng đã hoàn tất, chỉ chờ cái gật đầu từ Matchworld Football SA.

Cuộc gặp giữa VFF và Matchworld Football SA sẽ diễn ra vào đầu giờ chiều nay tại Singapore.

Theo TRẦN NGUYÊN (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm