VFF sợ mất ông Park, sẽ sớm tái ký hợp đồng và tăng lương

Nửa năm trước khi kết thúc hợp đồng, VFF đang đối diện bài toán khó sẽ đàm phán gia hạn hợp đồng và tăng lương xứng đáng để giữ chân HLV Park Hang-seo. Chỉ hơn một năm rưỡi qua, với ông thầy người Hàn Quốc đã mang về quá nhiều chiến tích cho bóng đá Việt Nam.

Ký hợp đồng với VFF từ tháng 10-2018 đến tháng 1-2020, ông Park nhận lương mỗi tháng không dưới 30.000 USD do bầu Đức chi trả. Trừ thuế và các khoản khác, ông thầy Hàn thực tế chỉ nhận hơn 20.000 USD.

HLV Park Hang-seo do bầu Đức mời và trả lương tháng trong hai năm. Ảnh: CCT

Tuy nhiên, những khoản thu nhập ngoài lương của HLV Park Hang-seo thực tế cao hơn rất nhiều từ các hợp đồng quảng cáo, đại diện nhãn hàng hoặc phần thưởng từ thành tích cho bóng đá Việt Nam. Theo đó, ông Park đã giúp U-23 Việt Nam giành ngôi á quân U-23 châu Á 2018, bán kết Asiad 18, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019, nhất bảng vòng loại U-23 châu Á 2020 để lấy vé chơi bòng chung kết, á quân King’s Cup.

Sau trận thắng đội tuyển Thái Lan 1-0 gần nhất cùng hai lần giúp học trò đánh bại U-23 Thái Lan, bỗng dưng có tin người Thái muốn có chữ ký của HLV Park Hang-seo. Nó dường như càng bức thiết hơn với bóng đá Thái Lan sau khi hai đội tuyển của họ hiện không có HLV. Ông Sirisak vừa từ chức khỏi tuyển quốc gia, chỉ vài ngày ông Alexandre Gama chia tay đội U-23 Thái Lan.

Ông thầy người Hàn Quốc đã xuất sắc mang nhiều chiến tích về cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Cũng cần biết ông Gama về nắm CLB Muangthong United áp chót bảng Thai-League vẫn có mức lương tháng “khủng” 65.000 USD. Cho nên việc ông Park giả sử dẫn dắt tuyển Thái Lan sẽ không dưới 100.000 USD. Những suy luận ấy cùng với danh tiếng thầy Park ở làng bóng Đông Nam Á khiến các đội tuyển Indonesia, Malaysia muốn có ông là chuyện bình thường.

Thậm chí, chính HLV Park Hang-seo hơn một lần nói thẳng bạn bè từng khuyên ông nên dừng lại với bóng đá Việt Nam và thử thách ở môi trường mới, do đạt quá nhiều thành công rồi. Thế nhưng ông Park chưa có ý định ấy, bởi ông luôn tôn trọng thời hạn còn lại của bản hợp đồng và thật lòng còn muốn gắn bó với các tuyển thủ Việt Nam.

Mới nhất, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã tiết lộ VFF chắc chắn sẽ gia hạn hợp đồng và tăng lương xứng đáng cho HLV Park Hang-seo. Ông Hải phân tích: “Hợp đồng của ông Park đến hết tháng 1-2020 mới kết thúc hai năm và lần tái ký sắp tới sẽ dài như thế nếu ông Park muốn.

Sau lần chiến thắng người Thái ngay trên đất Thái ở Cúp Nhà vua, bóng đá Thái đang ngắm nghía thầy Park và rất muốn có chữ ký của ông. Ảnh: ANH PHƯƠNG

VFF sẽ đưa ra phương án khả thi nhất, xứng đáng với sự cống hiến to lớn của HLV Park Hang-seo cho bóng đá Việt Nam. Ông Park yêu đất nước Việt Nam như chúng ta đang yêu ông ấy, một tình yêu rất chân thành, mộc mạc. HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam thăng hoa theo cách riêng của mình. Thế nên chúng ta không thể đánh mất ông ấy.

Mọi người không phải quá lo lắng. Bởi vì chúng tôi chắc chắn sẽ gia hạn hợp đồng và tăng lương cho HLV Park Hang-seo. Về nguồn tài chính chi trả cho ông Park và các cộng sự, VFF sẽ huy động rất nhiều nguồn, gồm từ ngân sách nhà nước, đặc biệt sẽ huy động từ xã hội như các doanh nghiệp lớn”.

Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông – ông Cao Văn Chóng thì bật mí rằng VFF theo thỏa thuận ban đầu sẽ ngồi lại thương thảo hợp đồng mới với HLV Park Hang-seo khi hợp đồng cũ còn ba tháng nữa cạn. Tuy nhiên, với những chiến tích lớn cho bóng đá Việt Nam, VFF cần có động thái hoàn tất việc này sớm hơn”.

Ông Park thân thiện và gần gũi với các học trò trong mỗi buổi tập. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Dưới thời ông Park, bóng đá Việt Nam thăng tiến vượt bậc từ hạng 121 thế giới lên hạng 96, số một Đông Nam Á và xếp vị trí 15 châu Á. Ông Chóng tự tin: “Người hâm mộ không phải lo lắng VFF không giữ được HLV Park Hang-seo. Bởi Thường trực VFF rất chu đáo bàn bạc kỹ lưỡng để tiến hành tái ký hợp đồng”.

HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự hiện vẫn tiếp tục đi xem các trận đấu V-League, hạng nhất để kiểm tra phong độ và tuyển chọn cầu thủ giỏi cho đội tuyển. Ông sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia chơi vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào đầu tháng 9-2019 và chính thức cầm quân U-23 Việt Nam với mục tiêu vô địch SEA Games 30 vào cuối năm.

Vẫn còn một cái đích khác của ông thầy người Hàn Quốc là đưa đội tuyển U-23 Việt Nam vào nhóm bốn đội mạnh nhất vòng chung kết U-23 châu Á đầu năm 2020 cũng đồng nghĩa với một vé chơi Olympic Tokyo vào cuối năm 2020. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm