VFF sửa sai, bầu Tú nhún nhường sau ‘quả bom’ bầu Đức

Sau những phản ứng mạnh mẽ của bầu Đức về việc một mình ông Trần Anh Tú ngồi nhiều ghế và nhầm ghế trong các tổ chức bóng đá Việt Nam, mới đây VPF đã bắn tin ông Tú sẽ rút bớt các chức danh. Cụ thể, ông Tú chỉ là chủ tịch HĐQT Công ty VPF, trả lại ghế tổng giám đốc VPF và trưởng Ban điều hành V-League 2018.

Cũng có nguồn tin khác quả quyết, việc ông Tú nhường hai ghế quan trọng ở VPF cho người khác không phải từ sức ép của bầu Đức, mà thật ra ông chỉ kiêm nhiệm cho đến khi tìm được nhân vật thay thế. Tuy nhiên, điều này gây khó hiểu ở chỗ, trước khi ông Tú về ngồi ở VPF, hai vị trí tổng giám đốc VPF do ông Cao Văn Chóng và trưởng giải của ông Nguyễn Minh Ngọc đang làm tốt phần việc của mình lại bị loại ra.

Bầu Đức có những phản ứng mạnh mẽ về dấu hiệu thâu tóm quyền lực ở VFF. Ảnh: CTV

Cần biết là trước khi Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng xin nghỉ, ông và các cộng sự cất công về Bình Dương thỏa thuận với Becamex tiếp tục xin cho Cao Văn Chóng biệt phái tiếp tục công tác ở VPF. Thế nhưng chỉ hai ngày sau ông Thắng rút, chiếc ghế của ông Chóng liền về tay ông Trần Anh Tú.

Thêm một thông tin đáng chú ý khác, ông Trần Anh Tú cũng có ý định thôi giữ chức chủ tịch LĐBĐ TP.HCM. Như vậy, ông Tú có thể sẽ chia bớt ba ghế trong số tám ghế ông đang ngồi nhưng không bày tỏ quan điểm sẽ rút lui khỏi ứng cử phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính khóa VIII.

Chia sẻ về việc này, bầu Đức nói sự đấu tranh của ông đang có hiệu quả ban đầu, khi ông Tú tự rút bớt ghế để toàn tâm toàn ý hơn cho nhiều việc khác. Tuy nhiên, bầu Đức vẫn thẳng thắn cho biết ông sẽ làm tới nơi tới chốn, cho đến khi ông Trần Anh Tú từ bỏ tham vọng nắm giữ tay hòm chìa khóa của VFF.

Ông Trần Anh Tú sau khi nhận chuyển giao từ bầu Thắng đã ngồi ba ghế ở VPF và sắp sửa nhường lại hai ghế.

Trong khi đó, VFF vừa có động thái sửa sai sau khi bầu Đức cáo buộc sự nhập nhằng danh sách ứng cử vào các vị trí chủ tịch, phó chủ tịch VFF và các ủy viên Ban chấp hành nhiệm kỳ VIII. Theo đó, Tiểu ban nhân sự đại hội đã gửi công văn cho các tổ chức thành viên về việc tiếp tục tiếp nhận đề cử nhân sự ứng viên phù hợp, có khả năng đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Theo kế hoạch, thời hạn tiếp nhận danh sách đề cử nhân sự lần hai chậm nhất là ngày 31-3-2018. Các đơn vị có thể gửi trước bản scan danh sách đề cử nhân sự đến Tiểu ban nhân sự đại hội. Do Ban chấp hành khóa VIII sẽ gồm có 17 ủy viên, trong đó có một chủ tịch và ba phó chủ tịch, nên số lượng tối đa ứng cử viên mỗi tổ chức thành viên được đề cử không quá 17 người. Vì vậy, đối với các nơi đã đề cử nhân sự lần một chưa đủ 17 người thì lần hai chỉ được đề cử bổ sung số lượng tổng cộng của cả hai lần không được vượt quá 17 người.

Tiểu ban nhân sự đã tổng hợp đề cử nhân sự lần một và tiến hành liên hệ với các nhân sự được đề cử, đồng thời tiếp tục hoàn thiện, khắc phục sơ suất trong quá trình tổng hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm