Vì sao Barca giữ chân Messi trọn đời, chia tay Griezmann?

Messi đã đồng ý một thỏa thuận hợp đồng mới 5 năm và chịu giảm lương, thay vì gia hạn hai năm như thương thảo ban đầu. Sự hợp tác của anh với Griezmann trong tấn công sẽ kết thúc nếu Barcelona và Atletico hoàn tất cuộc trao đổi được đề xuất liên quan đến tiền vệ Saul.

Cả hai cầu thủ đều hài lòng với thỏa thuận nhưng các cuộc đàm phán về giá trị tương ứng của họ phải được rõ ràng. Bên cạnh Barca, Liverpool và Chelsea rất quan tâm đến Saul 26 tuổi.

Messi đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với Barca, đồng nghĩa với trọn sự nghiệp cống hiến cho một CLB. Ảnh: CGI.

Barcelona cho biết giá trị của Griezmann lớn hơn Saul và muốn có thêm tiền như một phần của thỏa thuận. Số tiền Barca đưa ra là 30 triệu Euro, do lần Griezmann rời Atletico Madrid để đến Barcelona với giá 120 triệu euro vào năm 2019.

Mặc dù vậy, trong hai năm ở CLB, Griezmann chỉ mới bổ sung vào bộ sưu tập của mình một chiếc cúp nhà vua Tây Ban Nha, và điều này là quá phí phạm tài năng của anh.

Barca cũng đã điều chỉnh cấu trúc hợp đồng của Messi để giúp họ không vượt qua luật công bằng tài chính của La Liga. Cầu thủ 34 tuổi đang bị cắt giảm lương đáng kể và anh sẽ kiếm được ít tiền hơn trong mùa giải mới so với mùa cũ, sau khi Barcelona vật lộn với tài chính của họ.

Có một sự thật là Messi sẽ ở lại Barca đến năm 39 tuổi, đồng nghĩa với việc kết thúc sự nghiệp của một cầu thủ. El Pulga muốn giải nghệ tại nơi được xem là nhà của anh.

Griezmann sẽ chia tay Barca, nhường chỗ cho Saul. Ảnh: CGI.

Tương lai của Messi chưa bao giờ bị nghi ngờ lớn, mặc dù anh đã trở thành cầu thủ tự do vào cuối tháng 6. Messi đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình tại Barcelona và không có cuộc đàm phán nào với Paris Saint - Germain, đội bóng rất muốn có Messi. Nhưng PSG cũng đã vừa ký hợp đồng với nhà vô địch Euro 2020 Gianluigi Donnarumma trong 5 năm, sau khi hợp đồng của thủ môn người Ý tại Milan hết hạn.

Messi đang hồi phục thể trạng sau khi giúp Argentina lên ngôi tại Copa America ở Brazil. Đây là danh hiệu lớn đầu tiên của số 10 trong màu áo của đội tuyển quốc gia, đồng thời anh cũng trở thành vua pha lưới với 4 bàn thắng và đồng sở hữu phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ với đàn em Neymar của tuyển Brazil. Những giải thưởng lớn là điểm cộng cho Messi sắp sửa trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng thế giới lần thứ 7 trong sự nghiệp chói sáng của anh. 

Trong khi đó, Barcelona đã thất bại ở La Liga và Champions League mùa trước nhưng vẫn giữ niềm tin với HLV Ronald Koeman, đồng thời ký hợp đồng với các cầu thủ tự do Sergio Aguero, Eric García và Memphis Depay.

Barcelona cũng đã đưa tiền đạo người Áo Yusuf Demir theo dạng cho mượn từ Rapid Vienna với giá 500.000 euro với tùy chọn mua với giá 10 triệu euro nhưng anh được liệt kê là một bản hợp đồng cho đội B.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm