Vì sao bầu Đức không cho Công Phượng đá thuê ở Thái?

Không thể phủ nhận Công Phượng thời điểm này có tiếng tăm ở Thái Lan hơn bất kỳ cầu thủ Việt Nam nào khác. Cho nên nhất cử nhất động của chân sút HA Gia Lai ở giải giao hữu đều không thoát khỏi tầm ngắm từ giới truyền thông Thái Lan. Chính anh đã gieo sầu cho người Thái với hai bàn thắng giúp U-23 Việt Nam đoạt hạng ba M-150 Cup. Những giải cá nhân cầu thủ xuất sắc trận đấu của Công Phượng cũng là một chủ đề câu khách về việc số 10 của đội U-23 Việt Nam sẽ đầu quân cho Thai-League.

Khi nói về khả năng này, Công Phượng khôn khéo theo kiểu xã giao: “Tôi cũng muốn chơi bóng ở Thai-League. Khán đài của họ luôn tràn ngập cổ động viên là một nguồn động lực tuyệt vời cho cầu thủ”.

Vì sao bầu Đức không cho Công Phượng đá thuê ở Thái? ảnh 1
Sau lần "gả" Công Phượng sang Nhật, bầu Đức không có ý định cho cầu thủ này đá thuê ở Thai-League. Ảnh: CCT

Dựa theo phát biểu của Công Phượng, báo chí Thái thậm chí còn định giá chuyển nhượng cầu thủ này vào khoảng 700 triệu đồng kèm theo khoản lương cao gấp nhiều lần ở HA Gia Lai. Đây đúng là một kiểu gây tò mò cho độc giả bởi mọi thứ chỉ là phỏng đoán và chẳng có chút gì chắc chắn cả.

Ngay lập tức, bầu Đức nói thẳng như cá tính: “Không có chuyện đó đâu. Báo chí Thái Lan biết gì mà định giá Công Phượng. Hơn nữa, Thái Lan là đối thủ của bóng đá Việt Nam thì đời nào tôi cho Công Phượng đi qua đó”.

Vì sao bầu Đức không cho Công Phượng đá thuê ở Thái? ảnh 2
Tiền vệ Xuân Trường không còn khoác áo Gangwon mà trở về chơi V-League 2018.

Bầu Đức không nói chơi bởi ai cũng biết ông luôn mong muốn cầu thủ HA Gia Lai chơi bóng ở môi trường ngoài nước có điều kiện phát triển tốt hơn chứ không phải Thai-League. Ngoài ra, mục tiêu của đội bóng phố núi Pleiku trong mùa giải V-League 2018 dưới thời thầy mới Hàn Quốc là nằm trong tốp 7. Cho nên họ rất muốn giữ quân đầy đủ cho cái đích xa hơn chút nữa là vô địch V-League ngay ở giải 2019.

Một cầu thủ khác của HA Gia Lai là tiền vệ Xuân Trường cũng sẽ trở về CLB sau hai mùa đầu quân cho các CLB Hàn Quốc. Mới đây, còn có tin CLB Buriram United muốn có Xuân Trường đá giải Thai-League. Bên cạnh đó, cầu thủ này cũng có nhiều lời mời khác từ các đội bóng Hàn nhưng rốt cuộc bầu Đức chưa quyết cho ai đi đâu cả.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.