Vì sao bầu Hiển cứ thích chơi ngông mà không ai làm gì được?

Ông bầu Đỗ Quang Hiển từng là Chủ tịch CLB Hà Nội trước khi giao quyền lại cho con trai hồi đầu mùa này. Nhớ năm ngoái, bầu Đức ám chỉ “năm thằng gầy đánh một thằng mập cũng chết” là nói về bầu Hiển có tầm ảnh hưởng đến năm đội bóng khác nhau và một khi họ hợp sức thì không ai chơi lại.

Trong 10 năm bầu Hiển nhảy vào bóng đá, CLB Hà Nội của ông năm lần vô địch, bốn lần á quân. Các đội bóng thân quen khác như SHB Đà Nẵng hai lần vô địch, Quảng Nam một lần đăng quang.

Cổ động viên đội SHB Đà Nẵng tri ân ông bầu của... CLB Hà Nội. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Cho nên người ta không lạ khi thấy bầu Hiển đêm 23-7 ngồi trên khán đài VIP sân Hàng Đẫy xem bóng đá xong là vui vẻ xuống sân thưởng nóng 200 triệu đồng cho SHB Đà Nẵng vì thành tích cầm hòa Viettel 1-1. Cầu thủ Jelic sút thắng quả phạt đều cũng bỏ túi riêng 20 triệu đồng của bầu Hiển. Nhóm cổ động viên khách rất cảm động trong sự quan tâm chung với CLB thì ông bầu Hiển vẫn không quên thưởng nóng cho họ.

Khán giả trên sân Hàng Đẫy xuýt xoa bầu Hiển là ông chủ của CLB Hà Nội dù từng có thanh tra của VFF kết luận chả dính dáng gì đến SHB Đà Nẵng vẫn chơi rất ngông với những cục tiền mặt lớn. Ông còn bắt tay thầy trò Lê Huỳnh Đức hô rõ to: “Quyết tâm, chiến thắng” đầy phấn khích, cứ như một ông chủ thứ thiệt chứ không chỉ đơn thuần hỗ trợ tài chính cho đội bóng theo từng mùa.

SL Nghệ An từng treo băng rôn phản ứng việc bầu Hiển có ảnh hưởng đến nhiều đội bóng khác nhau...

... dù mỗi lần cầu thủ Hà Nội gặp những người anh em như ở mùa này đều không dễ thắng để giữ vị thế của nhà vô địch. Ảnh: ANH PHƯƠNG. 

Thật ra bầu Hiển thích thì thưởng lớn thế thôi chứ không phải chơi ngông. Như ba năm trước ông ôm mấy cục tiền nhảy xuống sân Thống Nhất thưởng cho... CLB Sài Gòn khi họ giỏi giang cầm hòa đội bóng Hà Nội vô địch của ông. Ai chẳng thích bóng đá đẹp và sòng phẳng, nên chuyện bầu Hiển muốn thưởng là quyền của ông. Chỉ có điều, ông dễ làm người ta tưởng nhầm là ông chủ của CLB Hà Nội lại cho tiền đội Sài Gòn.

Mùa này không may cho bầu Hiển khi cuộc chơi đổi thể thức thi đấu chỉ một lượt 13 vòng giai đoạn một, nên khó thấy cảnh “năm thằng ốm đánh một thằng mập”. Vì đội nào cũng lo lấy điểm để khỏi rơi vào nhóm chạy đua rớt hạng, chẳng dám vay rồi biết khi nào trả? Lỡ rơi vào tốp tranh rớt hạng rồi... rớt hạng thật ai chịu? Dù sao đội bóng có nhận tiền của ai vẫn là một bộ mặt của địa phương.

Bầu Hiển mới là ông chủ đích thực của CLB Hà Nội với những ngôi vô địch...

... nhưng ông cũng là "người hùng" của cầu thủ SHB  Đà Nẵng. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Việc đội Than Quảng Ninh ở vòng 2 V-League đánh bại CLB Hà Nội 3-1 không nói, vì khi ấy chưa mắc dịch COVID-19 buộc các nhà làm giải đổi cách chơi. Còn sau này, như mới trận trước đội Hà Nội rất cần đủ điểm để giữ vị thế của mình và chen chân vào tốp trên chơi giai đoạn hai, nhưng chủ nhà SHB Đà Nẵng vẫn nghiến răng đá chia điểm.

Hay ở vòng 4, tân binh Hà Tĩnh do chính bầu Hiển tặng tướng, tặng quân cũng xuất sắc cầm hòa Hà Nội đâu có sao. Cái chính là ông chẳng bao giờ nói đội này phải nhường điểm cho đội kia, lại mang tiếng chơi không đẹp.

Bầu Hiển đam mê bóng đá là có thật. Nếu không thì ông chẳng rảnh rỗi và tốn tiền đi thưởng nóng hết đội này đội nọ, tặng quân, tặng tướng rồi tặng quà xuất quân cho đội nọ đội kia. Chẳng ai làm nổi như bầu Hiển cả. Tài đến thế là cùng!

 

CLB Sài Gòn không còn của bầu Hiển

Lãnh đội Sài Gòn cam đoan hồi đầu mùa này, bầu Hiển đã chuyển giao đội bóng gọn gàng cho một số doanh nhân khác mà không còn làm chủ nữa. Cách đây bốn năm, CLB Hà Nội chơi giải hạng nhất (là sân sau của đội Hà Nội T&T) bỗng dưng lên V-League buộc họ phải chuyển hộ khẩu vào sân Thống Nhất đổi tên là Sài Gòn.

Vì sao bầu Hiển cứ thích chơi ngông mà không ai làm gì được? ảnh 6
Bầu Hiển từng thưởng nóng những khoản tiền lớn cho cầu thủ Sài Gòn sau trận hòa đội Hà Nội của ông. Ảnh: ANH PHƯƠNG. 

Bầu Hiển cùng các cộng sự khi ấy cũng rất khát khao làm bóng đá tử tế và mong muốn chung tay phát triển làng bóng TP.HCM như ông vừa tặng đội bóng cho Phú Thọ đá giải hạng nhất. Tuy nhiên, CLB Sài Gòn chỉ đủ sức trụ hạng qua từng mùa cho đến đầu năm nay bầu Hiển sang tay lại cho chủ mới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm