Vì sao Chelsea xếp trên Liverpool dù điểm và hiệu số giống hệt nhau?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ở vòng 1, Liverpool có bước chạy đà hoàn hảo khi dễ dàng chiến thắng đối thủ mới lên hạng là Norwich City 3-0 dù phải làm khách. Trong khi đó, Chelsea với binh hùng tướng mạnh cũng thị uy bằng cách đè bẹp Crystal Palace với cùng tỉ số.

Sang đến vòng 2, đội bóng thành phố cảng tiếp tục bỏ túi thêm những điểm số khi chỉ phải gặp đội chiếu dưới là Burley. Diogo Jota cùng Sadio Mane là những người lập công lần lượt ở phút thứ 18 và 69 để đem về chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng.

Không chịu kém cạnh, Chelsea với sự  bổ sung chất lượng mang tên Romelu Lukaku đã khiến Arsenal có ngày thi đấu đáng quên cũng bằng kết quả tương tự. Tân binh người Bỉ là người trực tiếp mở tỉ số cho The Blues ở phút thứ 15 và Reece James là người kết liễu Pháo thủ.

Chelsea có cùng điểm và chỉ số phụ giống Livepool nhưng xếp trên nhờ... bảng chữ cái. Ảnh: CGI.

Sự trùng hợp kỳ lạ của hai đội bóng này tiếp diễn không chỉ hai vòng đấu mà kéo dài đến tận vòng 5. Liverpool tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại bằng 2 chiến thắng 3-0 trước Leeds United và Crystal Palace. Trong khi đó Chelsea cũng làm được điều tương tự với đối thủ là Aston Villa và Tottenham hồi tuần qua.

Đặc biệt hơn ở chỗ, tất cả đều nghĩ rằng cả hai sẽ có cơ hội phân tranh thứ hạng khi trực tiếp đối đầu nhau tại vòng 3, nhưng đôi bên tiếp tục cân tài cân sức khi hòa nhau 1-1 sau 90 phút kịch tính. Với 5 trận đấu có tỷ số giống hệt nhau, người hâm mộ cảm thấy thắc mắc, không biết ai mới là đội bóng được xếp trên trong bảng xếp hạng.

Theo kết quả công khai, Chelsea là đội được đứng ở vị trí thứ 1 trong khi Liverpool xếp thứ 2. Điều này được Ban tổ chức Premier League lý giải rằng theo luật C.7 quy định trong trường hợp hai đội có cùng điểm số, cùng hiệu số bàn thắng thì cả hai được xem là có cùng vị trí trên bảng xếp hạng. Nhưng Chelsea được xếp trên bởi Ban tổ chức căn cứ theo thứ tự bảng chữ cái (C-Chelsea đến trước L-Liverpool).

Lạ lùng Chelsea và Liverpool sau năm vòng đấu Premier League giống hệt nhau về thành tích. Ảnh: CGI. 

Tuy nhiên, quy định này của Premier League không được áp dụng xuyên suốt mùa giải. Bởi trong trường hợp vào cuối mùa, hai đội vẫn có số điểm và hiệu số giống hệt nhau thì luật C.7 không còn hiệu lực. Thay vào đó luật C.17 được áp dụng, thứ hạng của đôi bên sẽ được phân định dựa trên thành tích đối đầu.

Cụ thể, ở mục C.17.1 có nói rõ rằng đội bóng nào tích lũy được nhiều điểm hơn trong các trận đối đầu với nhau sẽ được xếp trên đội còn lại. Giả sử nếu luật C.17.1  không phân tranh được thứ hạng, thì luật C.17.2 sẽ tính đến số bàn thắng ghi được trên sân khách của cả hai đội.

Hy hữu hơn nữa là khi cả hai điều luật C.17.1 và C.17.2 vẫn không thể quyết định đội nào xếp trên, cả hai đội sẽ đá một trận play off tranh thứ hạng và sẽ được tổ chức trên sân trung lập.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.