Vì sao Công Phượng bỏ Thai-League để sang Incheon?

Ngày 14-2, Công Phượng đã làm lễ ra mắt CLB Incheon United - đội bóng cũ của Xuân Trường cách đây ba năm từng đầu quân dù không gặt hái nhiều thành công. Tuy nhiên, cuộc gia nhập K-League của tiền đạo Công Phượng lần này có dấu hiệu khả quan hơn bởi Incheon mong muốn có một chân sút giỏi và phù hợp cho lối chơi của họ.

Chính HLV Jorn Andersen đã bật mí ông biết rõ Công Phượng từ khi còn dẫn dắt CHDCND Triều Tiên đá giao hữu thua tuyển Việt Nam 2-5 hồi cuối năm 2016. Cho đến khi Công Phượng và đồng đội vô địch AFF Cup 2018 và vào đến tứ kết Asian Cup 2019, ông đã quyết định chọn chân sút HA Gia Lai cho mùa giải mới.

Có một chi tiết thú vị khi nhân vật giới thiệu Công Phượng cho đội Incheon là một nhà đại diện người Nhật - ông Goto. Chính nhà môi giới Goto cũng từng giúp chân sút này về CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản) hồi cuối năm 2015.

Ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn HA Gia Lai, bật mí trước đó rất nhiều CLB Thai-League muốn có chữ ký của Công Phượng: “Một số CLB Thái Lan có đặt vấn đề chuyển nhượng Công Phượng với chúng tôi. Tuy nhiên, Incheon tha thiết hơn cả. Họ nói rằng K-League là đấu trường có đẳng cấp cao hơn Thai-League nên đưa ra lời khuyên đến với Incheon. Chúng tôi còn được biết K-League là một giải đấu lớn, thường xuyên có những nhà tuyển trạch đi săn lùng tài năng. Và nếu Công Phượng khẳng định mình ở Incheon thì cơ hội sang khoác áo các CLB châu Âu cũng cao hơn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm