Vì sao Công Phượng không tập hết mình ở Incheon?

Ở trận hòa không bàn thắng với đội khách Seongnam FC ngay trên sân nhà, tiền đạo Công Phượng còn không có tên trong danh sách đăng ký của Incheon United. Ông Lim Jong-young bật mí Công Phượng hiện không có phong độ cao nhất, bằng chứng là chưa tập luyện đủ 100% sức lực do khoảng thời gian gần đây gánh chịu nhiều áp lực căng thẳng.

Chia sẻ với báo chí Hàn Quốc, ông Lim vẫn khẳng định Công Phượng là chân sút tốt nhưng ông buộc lòng phải để ngồi ngoài vì anh chưa sẵn sàng với nền tảng thể lực cao nhất.

Công Phượng vẫn còn chật vật trong màu áo Incheon. Ảnh: CCT

Tuy nhiên, việc thầy Lim không cho Công Phượng ra sân trong hai trận gần nhất là một điều gây ngạc nhiên lớn so với thời tiền nhiệm. Dưới thời thầy cũ Jorn Andersen, cầu thủ của HA Gia Lai đến với K-League theo bản hợp đồng cho mượn một năm được bảo đảm có tần suất ra sân khoảng 70% số trận. Thực tế Công Phượng đã rất cố gắng với những lần có suất đá chính trong màu áo Incheon.

Thế nhưng Công Phượng sau năm lần có mặt trong đội hình xuất phát vẫn chưa có bàn thắng nào và Incheon thì trôi xuống đáy bảng. HLV Jorn Ansersen buộc phải tự nguyện từ chức và nhường ghế cho trợ lý Lim Jong-young.

Trận ra mắt, ông Lim Joong-young giúp đội chủ nhà Incheon cầm hòa không bàn thắng với đối thủ trên cơ Seoul FC. Công Phượng có tên trong danh sách dự bị nhưng không có cơ hội ra sân. Đến trận tiếp Seongnam FC, chân sút của Việt Nam vẫn yên vị trên ghế dự bị.

Chân sút của HA Gia Lai thu hút nhiều sự chú ý tại K-League.

Có một điều thú vị là bất chấp việc Công Phượng có dấu hiệu chưa được trọng dụng ở Incheon, các đội bóng ở K-League vẫn có ý kiến tăng cường thêm một suất cầu thủ Đông Nam Á, bởi họ thấy sức hút của cầu thủ đến từ Việt Nam.

Riêng với Incheon, trận hòa ở lượt trận thứ 9 vẫn chưa giúp họ tạo bước đệm thăng tiến trên bảng xếp hạng. Chấn thương của một số chân sút chủ chốt đã khiến thầy trò ông Lim trầy trật qua từng vòng đấu. Tuy nhiên, ông vẫn chưa có nhiều niềm tin vào Công Phượng dù vẫn ngọt ngào: “Công Phượng là một cầu thủ rất quan trọng trong cách chơi của Incheon. Nhưng tôi không thể mạo hiểm tung ra sân một cầu thủ chưa nỗ lực hết sức mình trong các buổi tập”.

Gần đây Công Phượng ít ra sân hơn do chưa có phong độ cao.

Cái khó của ông Lim là cách sử dụng Công Phượng chơi tiền đạo đúng nghĩa hoặc bố trí lùi hơn so với hai mũi nhọn ở trên? Bởi vị trí mới này cần rất nhiều sức khỏe lẫn sự di chuyển năng nổ và không biết mệt mỏi.

Có vẻ như điểm yếu thể lực và khả năng thích nghi với lối chơi bóng dài vượt tuyến của Công Phượng còn nhiều hạn chế. Nhưng vấn đề của chân sút HA Gia Lai không chỉ có thế: “Theo quan sát của tôi, Công Phượng không tập luyện với 100% khả năng của mình. Nguyên do Incheon đang trải qua khoảng thời gian tồi tệ với những trận thua. Cho nên rất dễ hiểu các cầu thủ không có động lực và tinh thần chiến đấu cao nhất. Không chỉ có Công Phượng mà một vài cầu thủ khác cũng thiếu nỗ lực trong các buổi tập. Hy vọng Công Phượng cũng như một số đồng nghiệp khác sẽ tốt hơn trong các trận sau” – HLV Lim Jong-young kết luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm