Vì sao Đình Tùng, Minh Tùng bị loại?

Một ngày trước khi đội tuyển lên đường, HLV Hữu Thắng đã gạch năm cái tên đầu tiên gồm thủ môn Tuấn Mạnh, các tiền vệ Huy Toàn, Huy Hùng, Đình Tùng và trung vệ Minh Tùng.

Theo ban huấn luyện đội tuyển, việc loại năm cầu thủ căn cứ vào phong độ và đặc biệt là khả năng thích nghi với các phương án chiến thuật. Trong số này, Huy Toàn và Huy Hùng dễ dàng chấp nhận sớm rời cuộc chơi do vẫn chưa kịp hồi phục chấn thương.

Vì sao Đình Tùng, Minh Tùng bị loại? ảnh 1
Chân sút Hoàng Đình Tùng bị loại vì chưa thể cạnh tranh với nhiều đồng nghiệp chơi các vị trí sở trường của anh

Chút lăn tăn có lẽ thuộc về thủ môn Tuấn Mạnh do anh cũng có một lần thử lửa trong đợt tập huấn Hàn Quốc, trong khi đồng nghiệp Văn Lâm chưa ra sân phút nào. Tuy nhiên, hai thủ môn chắc suất nhất đã thuộc về Nguyên Mạnh và phương án hai Tuấn Linh.

Riêng hai tiền vệ Đình Tùng và trung vệ Minh Tùng để lại một số tranh cãi không đơn thuần về chuyên môn.

ý kiến cho rằng suất ở lại nên dành cho Đình Tùng thay vì Phi Sơn từng bị cho là thừa cân. HLV Hữu Thắng không lên tiếng nhưng có thể hiểu việc ông bỏ Đình Tùng, chọn Phi Sơn hẳn ông phải có lý do thuyết phục.

Đầu tiên là việc Đình Tùng đá thuận biên trái, Phi Sơn ở biên phải. Tại vị trí của mình, Đình Tùng bị cạnh tranh gay gắt hơn khi có Thành Lương, Thanh Trung, Vũ Minh Tuấn và Văn Thắng.

Vì sao Đình Tùng, Minh Tùng bị loại? ảnh 2
Trung vệ Minh Tùng mất điểm nhiều ở trận đá với CHDCND Triều Tiên

Phía đối diện, Phi Sơn chỉ là dự bị của Văn Toàn. Ngoài ra, biên phải còn có Trọng Hoàng, Văn Quyết nhưng hai cầu thủ này cần thiết cho vị trí khác hơn.

Riêng với suất đá tiền đạo hoặc hộ công, Đình Tùng cũng không thể chen chân với Công Vinh hoặc sau nữa là Văn Quyết, Công Phượng cả về khả năng độc lập tác chiến hoặc phối hợp với các vệ tinh.

Trong khi đó, có nhiều ý kiến thắc mắc trung vệ Minh Tùng bị loại dù không kém hơn hai đồng nghiệp Quang Huy và Bùi Tiến Dũng. Cần biết hai trung vệ trẻ này lên tuyển giờ chót vì ban huấn luyện lo ngại chấn thương của Quế Ngọc Hải không kịp hồi phục. Thế nên việc giữ lại hai gương mặt trẻ mà không phải kinh nghiệm của Minh Tùng đã gây ra tranh cãi.

Vì sao Đình Tùng, Minh Tùng bị loại? ảnh 3
Gương mặt trẻ Bùi Tiến Dũng là "của để dành" cho tương lai SEA Games 2017

Tuy nhiên, giới quan sát có thể nhận thấy toan tính khác của ban huấn luyện khi bỏ Minh Tùng. Dễ nhìn ra nhất ở trận thắng CHDCND Triều Tiên 5-2, Minh Tùng khi thay Quế Ngọc Hải đã chơi không chắc chắn và thường “giật mình” lúng túng phạm lỗi mỗi lúc đối phương phản công nhanh. Anh mất điểm từ đấy và sau đó mài mòn trên ghế dự bị.

Việc chọn Quang Huy có thể nhờ vào khả năng trung vệ này đa năng chơi được cả vị trí tiền vệ phòng ngự. Trong khi đó, Tiến Dũng dù chỉ có vài chục phút ra sân đá tập ở Hàn Quốc vẫn trụ lại do cầu thủ trẻ này cần sự đầu tư cho tương lai ở SEA Game vào năm sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm