Vì sao HLV Park Hang-seo nổi cáu trong phòng họp?

Trước tâm trạng lo lắng của nhiều giới về thời điểm đội tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup, ông thầy người Hàn Quốc trấn an: “Tôi biết có một số người cảm thấy lo lắng nếu chúng ta thua trận ở Thái Lan. Nhưng tôi xin khẳng định dù thắng hay thua nhưng nếu chúng tôi chơi tốt thì không có lý do gì không tham gia King's Cup cả”. 

Cuộc trao đổi của HLV Park Hang-seo vài giờ trước khi đưa các học trò lên đường sang Bangkok (Thái Lan) có nhiều lúc rất nóng. Ông Park phản bác ý kiến cho rằng ông đưa cầu thủ còn chấn thương lên tuyển mà thực tế không phải vậy.

HLV Park Hang-seo không vui vì những nghi vấn ông chọn nhầm người lên tuyển. Ảnh: NGỌC DUNG 

HLV Park Hang-seo đặt những câu hỏi cắc cớ: “Có ai biết rõ chấn thương của Nguyên Mạnh như thế nào không? Kể cho tôi nghe với”. Nói rồi ông tự trả lời: “Tôi xin giải thích là trước khi có một giải đấu tập trung cầu thủ, ban huấn luyện đội tuyển đều có động tác xác định tình trạng của họ.

Chúng tôi đã thăm hỏi cầu thủ và đội bóng của họ. Tôi kiểm tra sức khỏe từng cầu thủ và biết rằng thủ môn Nguyên Mạnh không sao cả. Nếu có chấn thương, chắc chắn tôi đã thay luôn rồi. Việc xác định cầu thủ có gặp chấn thương hay không có đội ngũ trợ lý của ban huấn luyện thông tin và đều có xác nhận rõ ràng. Vì nếu không may cầu thủ nào có vấn đề sức khỏe buộc chúng tôi phải thay thế ngay”.

Về trường hợp của hậu vệ Vũ Văn Thanh vừa trở lại sau chấn thương chơi vài trận đã tiếp tục không được đăng ký trong đội hình HA Gia Lai hai trận liền. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo có thông tin kỹ của người trong cuộc: “Trước trận đấu vòng 12 V-League, tôi có nhận thông báo của bác sĩ Choi Joo-young là cầu thủ Văn Thanh bị chấn thương cách vùng hông khoảng 3mm.

Bác sĩ chẩn đoán Văn Thanh hồi phục 100% phong độ. Ảnh: ĐỨC HUY

Từ ngày 17-5 đến nay, bác sĩ Choi quan sát Văn Thanh rất kỹ. Sau khi hậu vệ của HA Gia Lai hồi phục chấn thương đã thi đấu trở lại ba trận. Tôi có trao đổi với HLV của HA Gia Lai về tình trạng, phong độ của Văn Thanh và biết rằng cậu ta luyện tập hồi phục ở Hàn Quốc rất tốt.

Sau khi trở về Việt Nam, cầu thủ Văn Thanh liên tục tập hồi phục ở Trung PVF. Từ những có sở đó, các sĩ Choi cho tôi ý kiến là Văn Thanh có 100% phong độ. Tôi cũng hỏi bác sĩ Choi về chấn thương 3mm như vậy có ảnh hưởng gì không? Ông Choi có nói đấy là một chấn thương rất bình thường trong thể thao

Theo báo cáo của bác sĩ Choi, cầu thủ Văn Thanh có thể tham gia tập luyện cùng các đồng đội trên tuyển một cách bình thường. Thêm một lý do nữa khiến tôi quyết định gọi Văn Thanh vì tôi muốn biết chính xác phong độ, thể lực của cậu ta sau chấn thương diễn biến như thế nào. Bởi chúng tôi còn một nhiệm vụ quan trọng là chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Tóm lại, tôi luôn lắng nghe báo cáo chuẩn xác nhất của các bác sĩ với kết luận Văn Thanh ổn, không gặp vấn đề gì. 

Ông Park khẳng định việc chọn quân không ưu ái CLB nào cả. Ảnh: ĐỨC HUY

Trả lời về việc nhiều cầu thủ có phong độ không tốt vẫn lên tuyển, ông Park lại nổi cáu: “Bạn có thể nói rõ những cầu thủ nào bị chấn thương hoặc không có phong độ tốt vẫn lên tuyển không? Trường hợp của Trọng Hoàng không bị chấn thương.

Với từng cầu thủ, chúng tôi luôn tìm cách xác định cho rõ vấn đề của họ là gì? Phong độ hay chấn thương? Phải biết chính xác mới đưa ra kết luận chứ không phải phỏng đoán”. 

Riêng về trường hợp của CLB TP.HCM đang dẫn đầu V-League mà không có cầu thủ nào lọt mắt xanh thầy Park, ông thầy người Hàn Quốc bộc bạch: “Theo tôi biết, báo chí Việt Nam quan tâm rất nhiều về vấn đề này. Nhìn vào danh sách 23 cầu thủ tập trung lần này, đúng là xuất hiện một nhóm các cầu thủ tập trung thuộc một số đội. Tuy nhiên, chúng ta cần biết rằng, đội đang dẫn đầu giải V-League không phải là tiêu chí tuyển chọn cầu thủ cho tuyển quốc gia.

Tôi cũng muốn nói thêm trong danh sách sơ bộ của ban huấn luyện có khá nhiều cầu thủ TP.HCM. Thậm chí, tôi dám chắc chắn rằng câu hỏi của phóng viên là muốn nhắc đến cầu thủ nào và chính những cầu thủ đó cũng đã nằm trong danh sách sơ bộ của tôi”. 

Cầu thủ TP.HCM có nhiều trong danh sách sơ bộ của thầy Park. Ảnh: TRÂM ANH

Một lần nữa HLV Park Hang-seo khẳng định không ưu ái cho bất kỳ trường hợp nào: “Tôi không bao giờ căn cứ vào địa phương, CLB nào đấy để chọn cầu thủ lên đội tuyển quốc gia. Tất nhiên, ai cũng có những ý kiến chủ quan của mình.

Chúng ta biết rõ một sự kiện chỉ là một nhưng góc nhìn về nó thì luôn đa chiều. Còn tôi luôn đánh giá cầu thủ TP.HCM bình đẳng với tất cả cầu thủ khác. Nếu chỉ vì họ đang dẫn đầu V-League mà bắt buộc tôi phải chọn thì đó là điều sai sót.

Hãy nghĩ xem, khi chúng ta căn cứ vào tiêu chí CLB dẫn đầu sẽ lên tuyển thì chắc chắn không bao giờ có thể tuyển chọn cầu thủ ở đội đứng cuối cùng. Ý tôi muốn nói cánh cửa đội tuyển quốc gia luôn mở rộng một cách bình đẳng với tất cả cầu thủ đáp ứng đầy đủ yêu cầu của ban huấn luyện”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm