Vì sao HLV Solskjaer không sợ Man City, Liverpool, chỉ ngán Chelsea?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ronaldo là một biểu tượng cho sự thành công, chứng nhân cho lịch sử huy hoàng của đội bóng vĩ đại nhất xứ sở sương mù. Với một cá nhân mang luôn khao khát chinh phục trong máu, HLV Solskjaer tin rằng Manchester United sẽ tìm lại được hương vị vinh quang mà bao năm qua đã nhạt nhòa.

CR7 đến mang theo niềm tin của một tiền đạo xuất chúng, cùng một khí thế hừng hực cho lớp trẻ của Quỷ đỏ hiện tại. Vì lẽ đó, Solskjaer hoàn toàn tự tin về một tương lai tươi sáng cho ông cùng các học trò.

Với Solskjaer, người trực tiếp chứng kiến khoảng giao nhau giữa hai thế hệ, ông nhìn thấu được tiềm năng ở hiện tại và đúc kết một niềm tin MU sẽ tìm lại những gì đã mất, như thời cầu thủ của ông từng giành cú ăn ba năm 1999.

HLV Solsa tự tin Ronaldo sẽ mang lại sức sống mới cho MU giành chiếc cúp bạc. Ảnh: CGI.

Qua nhiều mùa giải trắng tay, Ban lãnh đạo Man United đã bắt đầu có những chuyển biến về mặt tư tưởng. Không còn là những vụ chuyển nhượng thiếu sự cân nhắc để rồi nhận lấy sự thất vọng. Họ bắt đầu đưa ra những chiến lược dài hơi hơn, những tân binh cập bến cũng được nâng tầm chất lượng.

MU phòng ngự lỏng lẻo và thường xuyên hớ hên trong việc kèm người. Rafael Varane - nhà vô địch World Cup 2018 đã đến và sẵn sàng vá lỗ thủng cho bức tường màu đỏ. Khủng hoảng tiền vệ một thời gian dài sau khi thế hệ vàng Ryan Giggs - Paul Scholes giải nghệ, Bruno Fernandes được đưa đến để thay thay thế.

Tương tự ở hàng công, sau nhiều lần mua hớ và tốn không ít tiền của, Man United giờ đây có thể mơ mộng về những bàn thắng đến liên tục khi đã có sát thủ Ronaldo trở về.

Nhà cầm quân người Na Uy có những sự bổ sung đáng kể cho hàng thủ như Varane. Ảnh: CGI.  

Từng bước, Solskjaer cùng các cộng sự đang dần vực dậy MU, và xây dựng một đế chế thống trị mới. Chia sẻ về những mục tiêu trong mùa giải này, chiến lược gia người Na Uy nói: “Chúng tôi cố gắng thi đấu tốt từng trận đấu một, mục tiêu không gì khác là chức vô địch Ngoại hạng Anh, cùng một chiếc vé tham dự Champions League”.

Khi được hỏi đâu mới là đối thủ lớn mà Man United quan tâm, Solskjaer đã có câu trả lời đầy bất ngờ: “Manchester City và Liverpool là những đối thủ mạnh nhưng Chelsea mới là cái tên đáng gờm. Họ đang có phong độ cao và vừa sở hữu tiền đạo đẳng cấp là Lukaku. Với những sự bổ sung chất lượng, Chelsea sẽ là cái tên không dễ vượt qua trong mùa giải này.

Với Chelsea, chúng ta đã thấy được sự ổn định của họ qua nhiều mùa giải. Một dàn cầu thủ nhiệt huyết, một HLV tài năng, Chelsea luôn có tham vọng lớn. Tất cả đều nhìn thấy đẳng cấp thực sự của họ trong trận chiến khốc liệt với Liverpool”.

MU vẫn bất bại sau 3 vòng đấu. Ảnh: CGI.

MU dù đang có thành tích bất bại sau 3 vòng đấu, nhưng sự ổn định là điều vẫn khiến người hâm mộ cảm thấy bất an. Họ mở màn tưng bừng bằng chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Leeds United, nhưng rồi lại có trận hòa bế tắc sau đó với Southampton.

Đến trận đấu gần nhất, MU cũng chao đảo liên hồi  trước bầy sói dữ Wolverhampton và phải rất vất vả, cùng may mắn đồng hành mới giành được chiến thắng sít sao 1-0. HVL Solskjaer và các học trò còn nhiều điều cần cải thiện trong thời gian sắp tới nhưng rất tự tin với Ronaldo ra mắt tiếp Newcastle vào ngày 11-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm