Vì sao HLV Trần Vân Phát chưa gia hạn hợp đồng?

HLV Trần Vân Phát cùng học trò trên sân tập. Ảnh: VFF
HLV Trần Vân Phát cùng học trò trên sân tập. Ảnh: VFF

Theo kế hoạch ban đầu, trong buổi làm việc giữa đôi bên vào 12/2, ngoài việc bàn đến kế hoạch trọng điểm của tuyển nữ VN trong năm 2009 cũng như mục tiêu đạt được của đội, còn một việc chính yếu khá: thảo luận hợp đồng của HLV trưởng.

Dù rất muốn ông Trần Vân Phát ở lại lâu hơn thời gian 1 năm, và HLV này cũng sẵn sàng hợp tác. Thế nhưng, vì ông Phát đi theo dạng biệt phái của LĐBĐ Đại Liên và LĐBĐ Trung Quốc nên dự định của VFF không thể thực hiện.

Nhưng về bản hợp đồng 1 năm thì cho đến lúc này, HLV Trần Vân Phát cũng chưa chính thức đặt bút ký kết. Lý do, nhà cầm quân người Trung Quốc muốn được tăng lương, vậy nên VFF cần thêm thời gian để bàn bạc.

Mức lương của HLV Phát hiện nhận được là 3.300 USD (khoảng gần 60 triệu đồng VN chưa trừ thuế 30%), trong đó Tổng cục TDTT chi trả 1.500 USD, VFF chi trả 1.500 USD và 300 USD còn lại là phụ phí.

Do vậy, nhà cầm quân này có mong muốn được tăng lên mức 4.5000 USD. Nếu tính đóng góp của HLV này cho BĐ nữ VN, cộng thêm phần ông phải chịu thuế thu nhập dành cho người nước ngoài công tác và cư trú tại VN là 30% thì rõ ràng, đề xuất trên cũng không phải cái gì đó quá to tát (thêm 1.200 USD).

Cái "to tát'" là ở chỗ ngân quỹ của VFF không phải là xông xênh để có thể dễ dàng "gật đầu cái rụp". Như lương của nhà cầm quân Calisto, VFF cũng nhờ Tổng cục TDTT chi trả 10.000 USD/tháng, còn VFF chỉ lo các khoản phụ phí (tổng cộng khoảng 3.000 USD).

Vì thế, giải pháp hiện tại của VFF là "thương lượng" với HLV Trần Vân Phát. Thời gian chính thức ký hợp đồng chưa có "hạn chót" nhưng có thể trông chờ vào sự gắn bó của HLV này với BĐ nữ VN, khi mà ông đã sẵn sàng ngồi làm việc, bàn thảo kế hoạch năm của đội ngay cả khi chưa thống nhất được về bản hợp đồng mới.

Trước khi sang làm việc tại VN vào tháng 8/2007 (qua giới thiệu của trưởng bộ môn Bóng đá Tổng cục TDTT Mai Đức Chung), ông Trần Vân Phát từng là thành viên trong BHL ĐT nữ Trung Quốc tại giải vô địch châu Á và vô địch thế giới năm 2004.

Một chi tiết dễ nhận thấy ở sự đóng góp của nhà cầm quân này là chỉ 4 tháng sau khi làm việc cùng ĐT nữ VN, HLV Trần Vân Phát đã giúp tuyển nữ VN đang thiếu sự ổn đinh đã nhanh chóng tìm lại hưng phấn, phục hồi phong độ và giành HCB SEA Games 24.

Trong năm 2008, VN giành HCB (chỉ chịu thua Australia ở CK) tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á sau khi chơi ấn tượng trước những kình địch như Myanmar, Thái Lan.

Theo Thục Anh (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm