Vì sao người Thái không phục ông Park?

Không khó nhìn ra việc người Thái hơn một năm qua thua kém thầy trò Park Hang-seo ở mọi cấp độ nên rất sốt sắng đi tìm lại mình sau nhiều năm ngỡ là không thể lung lay ngai vua khu vực. Hơn nữa, Thái Lan không cho là mình nằm kèo dưới VN dù thua cả 15 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Họ nghĩ phong độ của cầu thủ Thái là trồi sụt trong từng thời điểm, còn đẳng cấp không kém học trò ông Park. Chính ông thầy người Hàn cũng có cảm giác người Thái không phục cái cách mà các đội tuyển VN gặt hái thành công ở các đấu trường quốc tế hơn một năm qua.

Bản thân ông Nishino mới ngồi ghế nóng đội tuyển Thái Lan đã cao ngạo phán xét chỉ cần 10 ngày đủ giúp học trò thắng đồng nghiệp Park Hang-seo ngay ở trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Bóng đá Thái Lan bất phục ông Park. Ngược lại, thầy Hàn cũng chẳng ngán gì bóng đá Thái Lan với bằng chứng hùng hồn là hai lần đánh bại tuyển U-23 và một lần vuốt mũi đội tuyển quốc gia ở giải King’s Cup.

Quá khứ gần đang ủng hộ HLV Park Hang-seo nhưng lịch sử đối đầu lại nghiêng quá nhiều về người Thái. Hai cuộc gặp gỡ gần nhất cách đây gần bốn năm giữa đội tuyển quốc gia cũng tại vòng loại thứ hai World Cup, tuyển Thái đã thắng VN 3-0 và 1-0.

Cho nên cuộc tái đấu tại sân chơi thế giới ở cấp độ đội tuyển sẽ khó khăn hơn rất nhiều cho đội khách VN. Bởi ít ra người Thái dẫu e ngại thầy trò ông Park không dễ chơi và khó lường hơn xưa vẫn chiếm những ưu thế nhất định về sân bãi, lực lượng đá bóng nước ngoài lẫn trong nước đầy đặn hơn. Mặt khác, tinh thần chiến đấu của họ trong một giải đấu chính thức dưới thời ông thầy Nishino người Nhật giàu kinh nghiệm bóng đá hiện đại có thể giúp cách chơi của cầu thủ Thái “lạ” hơn.

Hy vọng HLV Park Hang-seo sẽ tìm ra cách biến hóa lối chơi quen thuộc sau gần hai năm của mình cho các học trò để tiếp tục giữ vững vị trí số một Đông Nam Á mà người Thái đang thèm thuồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm