Vì sao ông Park không lấy chân sút nhập tịch?

Bất chấp Alexander Đặng chưa có quốc tịch quê cha, thầy Park vẫn muốn xem tận mắt chân sút này, chứng tỏ ông đang rơi vào tình trạng quá thiếu thốn tiền đạo cho đội tuyển quốc gia.

Nên nhớ tiền đạo nhập tịch chơi bóng ở V-League rất đông đảo và chiếm hầu hết danh hiệu Vua phá lưới vào cuối mùa giải. Họ chơi hiệu quả và nổi bật khiến cho các chân sút nội dẫu có suất trên các đội tuyển vẫn chỉ là phương án phụ ở CLB. Như tiền đạo Đỗ Merlo của SHB Đà Nẵng, hay Hoàng Vũ Samson ở Hà Nội, Huỳnh Kesley hiện chơi cho TP.HCM… nhiều lần ẵm giải ghi bàn nhiều nhất V-League và sau nhiều năm vẫn còn “bén”.

Nhưng sở dĩ ông Park không chọn ngoại binh nhập tịch do luật bất thành văn từ cách đây 10 năm. Còn nhớ trước AFF Cup 2008, ông Calisto từng đưa thủ môn Phan Văn Santos, Đinh Hoàng Max, Huỳnh Kesley lên tuyển nhưng rồi phải gạt bỏ vì có quá nhiều cái lắc đầu từ trên ấn xuống theo kiểu “nghe và chấp hành đi, đừng cãi”.

Bầu Đức khi còn làm phó chủ tịch VFF đã thẳng thừng gạt bỏ cầu thủ có gốc gác ngoại quốc đã nhập quốc tịch Việt Nam muốn khoác áo các đội tuyển quốc gia. Ông bầu phố núi nói ra sự thật dễ mất lòng là những ngoại binh nhập tịch chủ yếu chơi bóng vì tiền cùng sự khác biệt về văn hóa, lối sống… sẽ không thể tạo ra một tập thể mạnh.

Những người yêu bóng đá Việt Nam thời đó cũng bày tỏ nhiều tranh luận về cầu thủ nhập tịch lên tuyển có vì màu cờ sắc áo không. Tuy nhiên, cái chính vẫn là ở trên chưa gật.

Đó là lý do thầy Park chỉ quan tâm đến cầu thủ Việt kiều, còn cầu thủ nhập tịch thì… “cửa chưa mở”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.