Vì sao ông Park không tiếp tục cho Quang Hải chơi SEA Games?

Ông thầy người Hàn Quốc không chỉ chăm chút cho các học trò trong từng buổi tập, mỗi trận đấu tại SEA Games 30 mà còn lo rất xa cho họ trước VCK U-23 châu Á diễn ra vào đầu năm 2020 tổ chức ở Thái Lan. Thầy trò Park Hang-seo với tư cách á quân đã đặt mục tiêu nằm trong tốp ba nhằm đoạt một suất chơi Olympic Tokyo 2020.

Ngay từ trước khi bóng lăn SEA Games, ông Park đã không giấu giếm thành phần này cũng là nòng cốt chơi VCK U-23 châu Á. Dĩ nhiên, ông sẽ phải tăng cường lực lượng do Trọng Hoàng và Hùng Dũng chỉ đá SEA Games theo điều lệ, tổng cộng phải gọi thêm năm cầu thủ dưới 23 tuổi nữa.

Quang Hải ngồi buồn thiu xem đồng đội thi đấu trên sân. Ảnh: NGỌC DUNG

Ông Park đã tung ra đầy đủ 20 cầu thủ có trong tay qua sáu trận đấu ở SEA Games tính đến thời điểm này. Một mặt thầy Park khi gặp đội yếu lót đường thì cho đá với nhiều cầu thủ dự bị, mặt khác ông rất cần phải xoay tua để dưỡng sức và giữ chân những học trò trụ cột trong các trận đấu quyết định.

Cho nên ông thầy người Hàn Quốc trong bối cảnh khó tránh khỏi những chấn thương ngoài tầm kiểm soát trên mặt sân cỏ nhân tạo đã rất chú trọng nhắc nhở họ phải giữ mình. Tuy nhiên, ngay ở trận đầu tiên, ông Park không may khuyết chân sút Trọng Hùng và trong trận gặp Singapore, đội trưởng Quang Hải bị đau cơ đùi sau nghỉ hết SEA Games.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết Quang Hải có thể hồi phục một phần nào đó chơi SEA Games nhưng ban huấn luyện dứt khoát cho tiền vệ của Hà Nội nghỉ ngơi cho đến khi khỏe hẳn. Nguyên do các đồng đội của Quang Hải vẫn đủ sức đương đầu với bất kỳ nào ở đấu trường trẻ Đông Nam Á và quan trọng hơn là rất cần anh trở lại cho VCK U-23 châu Á khó hơn rất nhiều.

Đội trưởng của U-22 Việt Nam không may bị chấn thương sau một pha va chạm...

... buộc lòng Quang Hải phải nghỉ dài sau trận thắng Singapore. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Cũng cần biết Quang Hải là nhân tố quan trọng của đội tuyển U-23 Việt Nam trong bất kỳ cách chơi nào của ông Park Hang-seo dạy cho học trò. Anh chơi nổi bật nhất ở đội hình U-23 Việt Nam từng đoạt ngôi á quân U-23 châu Á 2018 và xuất thần với khả năng ghi bàn nhiều nhất sau năm lần sút thủng lưới đối phương.

U-22 Việt Nam sắp sửa chơi chung kết SEA Games 30 vắng đội trưởng Quang Hải là một thiệt thòi, nhưng không ai dám mạo hiểm vì tương lai của bản thân anh lẫn cơ hội chơi VCK U-23 châu Á còn chưa đầy một tháng nữa.

Với đấu trường SEA Games này, ông Park cả trước lẫn sau mỗi trận đấu thường thăm hỏi cặn kẽ thể trạng và phong độ học trò ra sao mới quyết định ghi tên vào danh sách thi đấu, hoặc tùy thời điểm cho họ chơi theo sức mình.

Ông thầy người Hàn Quốc rất lo lắng khi các học trò gặp chấn thương, vì ngay sau SEA Games sẽ tiếp tục đá VCK U-23 châu Á. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Ông thầy người Hàn Quốc ở trận bán kết với Campuchia lo sốt vó trong mỗi tình huống va chạm của cầu thủ. Có lúc ông giận dữ phản ứng mạnh với đối phương và trọng tài đến nỗi phải chịu thẻ vàng, cũng vì sợ học trò đau.

Khi tiền đạo Tiến Linh hai lần bị nằm sân, ông Park cho ra nghỉ ngay, dù chân sút của B. Bình Dương tỏ ý không vui. Tương tự, Hùng Dũng và Hoàng Đức cũng nghỉ sớm hơn để dồn sức cho trận chung kết với Indonesia vào đêm 10-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm