Vì sao ông Park lần thứ ba gọi Martin Lo lên tuyển?

HLV Park Hang-seo vừa có lệnh triệu tập 28 cầu thủ lên đội tuyển U-22 Việt Nam cho đợt tập trung ngắn hạn đầu tiên của tháng 8. Hai lần trước đó trong tháng 7, ông thầy người Hàn Quốc đều tranh thủ quãng nghỉ giữa các lượt đấu để rèn quân cho chiến dịch vàng SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay tại Philippines.

Trong mỗi lần gom quân ngắn ngày, ông Park thường xuyên cho gọi hơn hai đội hình với mục đích chia đôi đá đối kháng và chọn một CLB đấu tập rồi trả về CLB.

Đội tuyển U-22 Việt Nam tập trung đợt thứ ba chuẩn bị chiến dịch săn vàng SEA Games 30 vào ngày 5-8. Ảnh: NGỌC DUNG

Đợt tập trung đầu tiên từ ngày 5 đến 9-8 và đợt thứ hai dự kiến từ ngày 12 đến 15-8. Địa điểm hội quân vẫn là Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF quen thuộc có đầy đủ tiện nghi lẫn mặt sân cỏ nhân tạo giúp học trò nhuần nhuyễn hơn theo quy định của ban tổ chức SEA Games 30.

Mặc dù các đợt rèn luyện rất cận ngày nhưng ông Park vẫn phải tách làm hai đợt là bởi đội tuyển cần phải trả các cầu thủ về phục vụ cho CLB thi đấu vòng 20 V-League và vòng 17 giải hạng nhất quốc gia.

Mục tiêu chính của HLV Park Hang-seo trong hai chuyến hội quân này vẫn là thử nghiệm, đánh giá các vị trí để xây dựng lực lượng cho đội tuyển U-22 Việt Nam, trước khi vào cao điểm năm tuần tập luyện cuối cùng vào tháng 10 để săn vàng SEA Games 30.

HLV Park Hang-seo muốn tự mình huấn luyện các cầu thủ trẻ vì trong nhiều thời điểm ông còn bận bịu với tuyển quốc gia cho đấu trường vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Ông thầy Hàn đặc biệt quan tâm đến tiền vệ Martin Lo với ba lần gom quân đều có mặt. Ảnh: NGỌC DUNG

Chính vì thế, sau hai lần tập trung ngắn hạn trong tháng 7, HLV Park Hang-seo tiếp tục tạo cơ hội cho nhiều gương mặt mới như thủ môn Phan Minh Thành, tiền vệ Phạm Trung Hiếu (Than Quảng Ninh), Đoàn Thanh Trường, Trần Mạnh Hùng (Nam Định), tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng (Viettel) và đáng chú ý là sự góp mặt của tiền vệ Tống Anh Tỷ (B. Bình Dương) - tuyển thủ U-20 Việt Nam thi đấu tại vòng chung kết U-20 World Cup 2017.

Ông thầy người Hàn Quốc mong muốn ở những lần gom quân ngắn hạn sẽ theo dõi và đánh giá kỹ hơn các cầu thủ dưới 22 tuổi trong hầu hết các CLB cả tại V-League lẫn hạng nhất. Thầy Park chắc chắn không có nhân tài nào bị bỏ sót, dù hầu hết học trò lên tuyển U-22 Việt Nam thường ngồi ghế dự bị hoặc ít có cơ hội ra sân.

Lần đầu tiên ông Park có phương án luyện quân xen kẽ giữa các vòng đấu của giải vô địch quốc gia để giúp học trò quen thuộc hơn không khí đội tuyển.

Bên cạnh việc trực tiếp kiểm tra năng lực cầu thủ, ông Park qua các lần hội quân ngắn cũng nhằm rút ngắn trình độ của họ so với nhóm tuyển thủ trẻ, đồng thời có tên trong đội tuyển quốc gia. Mặt khác, ông thầy Hàn muốn giúp đỡ những tân binh nhuần nhuyễn hơn cách chơi ở đội tuyển cùng xây dựng đội ngũ kế thừa cho bóng đá Việt Nam.

Như thường lệ ở lần triệu tập đội tuyển U-22 lần thứ ba trong kế hoạch, HLV Park Hang-seo không gọi các học trò cũ đồng thời là trụ cột của CLB như tiền vệ Quang Hải, Văn Hậu (Hà Nội), hay Tiến Linh (B. Bình Dương), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng)… gần đây ra sân nhiều hơn.

Ban huấn luyện U-22 Việt Nam không muốn bỏ sót nhân tài trẻ ở các đội hạng nhất lẫn V-League. Ảnh: NGỌC DUNG

Riêng với chân sút Việt kiều Martin Lo, ông Park luôn triệu tập lên tuyển và trao cho chiếc áo số 10. Trong hai lần đá tập thắng quân xanh U-18 Việt Nam 1-0 và thắng Viettel 2-0, chân sút của Phố Hiến chưa ghi bàn thắng nào nhưng góp công rất lớn vào cách chơi chung của cả đội.

Còn nhớ ở đợt tập trung tuyển U-23 Việt Nam đá giao hữu với U-23 Myanmar hồi đầu tháng 6, ông Park cũng tạo cơ hội cho Martin Lo góp mặt như một cách nhào nặn nhằm bổ khuyết cho tuyến giữa.

Đội tuyển U-22 Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF từ ngày 5 và thi đấu giao hữu với CLB hạng nhất Phù Đổng vào ngày 7-8.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.