Vì sao Philippines chơi ‘hai cơ trưởng’?

Phía sau câu chuyện của HLV người Thụy Điển đình đám từng dẫn dắt “Tam sư” với thế hệ vàng Beckham và đồng đội tham dự World Cup 2002, 2006 và Euro 2004 đến “vùng trũng” làm việc là gì?

Theo trưởng đoàn tuyển Philippines, ông Dan Palami, thì trong chuyến tập huấn tại Qatar vừa qua, họ tiếp cận với Eriksson. Điều đáng chú ý, HLV hiện tại là ông Scott Coper từng làm trợ lý, bạn rất thân với Eriksson khi cả hai từng làm việc cùng nhau ở CLB Leicester City mùa bóng 2010-2011.

Dan Palami nói với báo chí rằng bóng đá Philippines có nội lực mạnh nên phải tìm một HLV xứng tầm để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới và thời điểm này đã đến. Philippines lần đầu tạo nên lịch sử khi vượt qua vòng loại để xuất hiện ở vòng chung kết Asian Cup 2019 và buộc phải tiếp tục thay đổi, nâng tầm chất lượng.

HLV Scott Coper chỉ mới dẫn dắt tuyển Philippines đá hai trận giao hữu quốc tế nhưng vẫn là “lái chính” tại sân chơi AFF Cup 2018. Ông sẽ phối hợp với “quân sư” Eriksson để đưa ra đấu pháp, con người… cho từng trận đấu. Điều này giúp Eriksson tìm hiểu kỹ rồi mới cầm quân cho Asian Cup 2019.

Thủ môn Neil Etheridge đang chơi cho Cardiff tại Ngoại hạng Anh chia sẻ với ESPN: “Muốn đội tuyển quốc gia vươn lên tầm cao mới thì phải có HLV giỏi và tuyển Philippines cần ông Eriksson”. Neil Etheridge sẽ trở về khoác áo tuyển Philippines đá Asian Cup 2019, còn AFF Cup thì không.

Bản hợp đồng giữa Eriksson, 70 tuổi với đội tuyển Philippines tạm thời kéo dài sáu tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm