Vì sao Quế Ngọc Hải phải cảm ơn bầu Đức?

Federer xác định dự Pháp mở rộng năm tới

Phát biểu với CNN, huyền thoại quần vợt Thụy Sĩ Roger Federer cho biết hôm nay anh sẽ tham dự Grand Slam thứ ba trong năm 2020 tại Paris.

Roger Federer xác nhận dự tranh Grand Slam Pháp mở rộng mùa sau. Ảnh: REUTERS

“Tôi sẽ chơi giải Pháp mở rộng. Trước đó, tôi sẽ không thi đấu nhiều trước giải vì tôi cần thời gian nghỉ ngơi, cần một chút thời gian với gia đình” - tay vợt 38 tuổi nói với CNN.

Sau ba năm vắng bóng, tay vợt 20 lần vô địch Grand Slam đã trở lại Roland Garros 2019 và bị loại trước Rafael Nadal tại bán kết.

Trước đó, Federer cũng xác nhận anh sẽ dự tranh Olympic Tokyo năm tới, diễn ra sau Wimbledon và trước Mỹ mở rộng. HCV đơn nam Thế vận hội là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập đồ sộ của “Tàu tốc hành”, dù xuyên suốt sự nghiệp, tay vợt 38 tuổi đã đoạt tất cả bốn Grand Slam, sáu cúp ATP Finals.

“Trái tim tôi mách bảo tôi nên thử sức một lần nữa tại Olympic” - Federer chia sẻ sau khi bàn thảo kế hoạch thi đấu với các cộng sự.

Federer nhận HCB Olympic 2012. Ảnh: AFP

Tại Olympic Bắc Kinh 2008, Federer cùng Wawkrinka vô địch đôi nam nhưng nhận thất bại 2-6; 1-6; 4-6 trước Andy Murray tại chung kết Olympic London 2012.

Federer đã không thi đấu tại Rio 2016, Olympic chứng kiến chiếc HCV thứ hai của Murray nhưng đã hai lần vô địch Úc mở rộng và đoạt danh hiệu Wimbledon 2017 trước khi thua Novak Djokovic tại chung kết Grand Slam trên sân cỏ hồi đầu năm.

Djokovic (đối thủ không đội trời chung của Federer) và Nadal cũng cho biết họ sẽ thi đấu tại Tokyo. “Big three” thiết lập sự chờ đợi bùng nổ với tính cạnh tranh cao.

Federer hiện đứng thứ ba trên bảng xếp hạng thế giới, đứng dưới Nadal và Djokovic sau khi cả hai chia sẻ bốn danh hiệu Grand Slam trong năm nay.

Lịch đấu El Clasico Tây Ban Nha mùa này. Ảnh: GOAL

El Clasico có thể phải dời ngày thi đấu

Tình hình chính trị căng thẳng tại xứ Catalonia khiến trận Siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid có thể diễn ra không đúng như dự kiến.

Theo lịch đấu vòng 9 La Liga mùa này, El Clasico sẽ tranh tài lúc 18 giờ ngày 26-10 nhưng tình hình an ninh bất ổn tại Catalan buộc BTC La Liga tính toán lại. Theo đó, yêu cầu hoán chuyển trận lượt đi về sân Bernaneu của Real và lượt về tổ chức tại sân Nou Camp. Tuy nhiên, đề xuất đều bị Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha và hai CLB không đồng thuận.

Cuộc chạm trán giữa Real và Barca luôn được người hâm mộ bóng đá khắp hành tinh chờ đợi. Ảnh: REUTERS

Truyền thông Tây Ban Nha khẳng định lãnh đạo hai đội bóng không đồng ý với đề xuất của BTC La Liga nhưng sẽ chấp nhận dời lịch đấu El Clasico từ ngày 26-10 sang tranh tài vào ngày 18-12. Thời điểm này, lực lượng trụ cột của Real và Barca đều đang có những tổn thất nghiêm trọng nên khả năng dời lịch thi đấu là rất lớn.

Tại Champions League tuần sau, Real làm khách trên sân của Galasataray trong khi Barca hành quân đến sân nhà của Slavia Praha.

Cuộc đối đầu được chờ đợi tại vòng 9 La Liga cũng là El Clasico thứ 276 trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Ở cuộc trậm chán gần nhất, Real nhận thất bại 0-1 trước Barca ngay tại thánh địa Bernabeu.

Quế Ngọc Hải đang là trụ cột chắc chắn của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: CTV

Quế Ngọc Hải vẫn chờ để được gặp tạ ơn bầu Đức

Đội trưởng đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải khẳng định anh còn nợ lời cảm ơn với ông bầu HA Gia Lai Đoàn Nguyên Đức, người đã rộng tay giúp đỡ vào thời điểm cầu thủ xứ Nghệ gặp khó khăn nhất trong sự nghiệp.

Bốn năm trước trong một pha vào bóng thiếu kiểm soát, Quế Ngọc Hải đã khiến đồng nghiệp Trần Anh Khoa bỏ luôn sự nghiệp đá bóng. Khi đó bầu Đức đã trực tiếp đứng ra giúp đỡ cho Hải số tiền 400 triệu đồng, bồi thường chi phí chữa trị chấn thương cho Khoa.

Ngọc Hải tạo nên pha kiến tạo cho Quang Hải, đồng thời ghi bàn cho tuyển Việt Nam tại trận thắng Indonesia 3-1. Ảnh: CTV

Nhắc lại câu chuyện này, đội trưởng tuyển Việt Nam chia sẻ với SaoStar: “Đến nay tôi chưa gặp trực tiếp chú Đức để nói lời cảm ơn. Tôi muốn gặp trực tiếp chú ấy để cảm ơn, chứ thực lòng không muốn thông qua truyền thông. Nếu không có sự rộng lượng của chú Đức, tôi đã không thể trưởng thành như hôm nay. Mỗi lần đến làm khách tại CLB HA Gia Lai, tôi luôn tìm kiếm chú nhưng chưa lần nào được gặp chú”.

Ở đội tuyển quốc gia, Quế Ngọc Hải đã trở thành trụ cột không thể thiếu trong đội hình của HLV Park Hang-seo. Tại vòng loại Wolrd Cup 2022, cầu thủ người Nghệ An thực hiện đường kiến tạo giúp Quang Hải lập công ở trận thắng Malaysia 1-0. Chính anh cũng là tác giả quả 11 m trong thắng Indonesia 3-1, giúp tuyển Việt Nam được 7 điểm, xếp nhì bảng G sau ba lượt đấu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.