Vì sao Sài Gòn FC xuất khẩu cầu thủ sang Nhật?

Làng bóng Việt từng có các chân sút Công Vinh sang đá cho Consadole Sapporo, hay sau đó Tuấn Anh đầu quân FC Yokohama, Công Phượng về chơi ở Mito Hollyhock đều tại J-League 2 chưa để lại nhiều dấu ấn, ngoài những thu hoạch cá nhân. Tuy nhiên, rất nhiều cầu thủ Việt Nam vẫn ấp ủ dự định du học bóng đá nước ngoài, mà gần gũi nhất là Nhật Bản.

Sài Gòn FC trong chiến dịch phát triển bóng đá bền vững và đi tắt đón đầu đã chọn phương án đưa cầu thủ sang Nhật. Bên cạnh việc J-League hóa CLB với việc mời các chuyên gia và cầu thủ Nhật giúp sức, Sài Gòn FC sẽ nâng cao trình độ chuyên môn, văn hóa cầu thủ của mình sau khi du học tại Nhật sẽ trở về phục vụ bóng đá Việt Nam.

Cao Văn Triền (trái) sẽ sang Nhật chơi cho CLB Ryukyu vào tháng 7. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Bầu Bình từng có hơn 20 năm học tập và làm việc tại Nhật nên có nhiều mối quan hệ thân thiết. Sau khi ký kết hợp tác toàn diện với FC Tokyo cùng việc quản lý, vận hành học viện bóng đá tại Việt Nam, ông bầu Trần Hòa Bình sẽ đưa hai cầu thủ sang khoác áo CLB Ryukyu ở giải J-League 2.

“Chúng tôi đang chọn lựa hợp tác với các CLB ở J-League 3, nhằm giúp cầu thủ Việt sang Nhật tập huấn, thi đấu cọ xát, phù hợp với thực tiễn và trình độ” – Bầu Bình bật mí – “Trong tương lai xa khi trung tâm bóng đá PVF (và Thành Long) hoàn chỉnh với 160 học viên các lứa từ U-12, chúng tôi sẽ ngắm nghía đến J-League, còn bây giờ chỉ là thử thách và va chạm ở J-League 2-3”.

Lý giải về việc chọn hai cầu thủ Cao Văn Triền và Trần Danh Trung sang đá bòng ở Nhật, bầu Bình nói: “Cầu thủ Việt sang Nhật phải thật xuất sắc hoặc ở dạng tiềm năng. Hai cầu thủ này có đầy đủ những yếu tố cần thiết đó. Sau khi học hỏi ở Nhật, cả hai sẽ trở về công hiến cho bóng đá Việt Nam.

Cầu thủ trẻ Danh Trung của Viettel hợp tác với Sài Gòn FC sang đá bóng tại Nhật...

... bên cạnh làn sóng cầu thủ Nhật qua chơi V-League. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Tôi dự kiến tháng 7-2021 sẽ bắt đầu cho cầu thủ sang Ryukyu vì muốn họ tham gia AFC Cup cho CLB và vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 6. Ở năm đầu tiên xuất khẩu cầu thủ, tôi mong mỏi họ nâng cao về chuyên môn, văn hóa. Từ bây giờ, chúng tôi sẽ mời các chuyên gia Nhật dạy ngôn ngữ, trau dồi thêm về mọi thứ để giúp họ không bỡ ngỡ khi hòa nhập”.

Vấn đề của Sài Gòn FC khi đưa cầu thủ sang Nhật học hỏi là phải được ra sân chơi bóng, như cách tính của bầu Bình: “Tôi nói với các cầu thủ nếu đá J-League 2 là một thử thách, J-League 3 mới là thực tế. Điều quan trong là cơ hội ra sân. Nếu cầu thủ đá chưa tốt ở J-League 2, chúng tôi sẽ đưa xuống J-League-3, chủ yếu là phải ra sân thi đấu.

Bầu Bình có tham vọng đưa Sài Gòn FC trở thành một thế lực mới của bóng đá Việt Nam với sự hợp tác có chiều sâu với làng bóng Nhật Bản. Ảnh: CT.

Năm nay chúng tôi dự tính đưa 4 cầu thủ sang Nhật, năm sau ít nhất 6 cầu thủ. Dĩ nhiên, chúng tôi muốn có nhiều cầu thủ du học bóng đá hơn nữa, nhưng phải phụ thuộc vào trình độ của họ. Không chỉ cầu thủ Sài Gòn FC, CLB nào cần hỗ trợ đưa cầu thủ đi thì chúng tôi giúp”.

Nhằm hỗ trợ tốt hơn cho Văn Triền và Danh Trung, bầu Bình tiết lộ chế độ đãi ngộ về lương thưởng cho cầu thủ tốt hơn để vững tâm sang Nhật cống hiến hết mình. Cũng ở lần đầu tiên, Sài Gòn FC thận trọng cử hẳn một phiên dịch sang giúp cầu thủ trong tập luyện và sinh hoạt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.