Vì sao thầy Park không chọn thủ môn Bùi Tiến Dũng?

Bên cạnh đó, Nguyễn Trọng Hoàng không có một phút ra sân tại V-League nhưng cũng vẫn được chọn lên đội tuyển.

Thực tế thì ở vị trí thủ môn thầy Park không phải đắn đo nhiều khi Đặng Văn Lâm dù chơi cho đội cuối bảng Thai-League nhưng vẫn có phong độ tốt. Hai tân binh Nguyên Mạnh và Nguyễn Văn Toản đang có sự ổn định cao và cần được hít thở không khí đội tuyển. Hơn nữa vị trí thủ môn cũng không cần kén chọn nhiều để phối hợp cùng lối chơi toàn đội so với các vị trí còn lại.

Từ hậu vệ trở lên, thầy Park vẫn giữ bộ khung cũ bởi ông cần những cầu thủ nhập vào là đá với lối chơi và sự gắn bó với nhau theo vị trí quen thuộc mà thầy Park đã định ra thành một khối gắn kết. Ông không còn thời gian để rèn và để sửa mà chỉ còn ráp lại và đá nên cần những cầu thủ hiểu ông, hiểu lối đá của ông. Anh Đức trở lại sẽ cho ông thêm giải pháp ở hàng công, còn Tuấn Anh nhập vào sẽ là một thử nghiệm để chuẩn bị xa nhiều hơn là nhặt vào đá ngay.

HLV Park Hang-seo hiện kiêm nhiệm cả hai đội tuyển quốc gia chuẩn bị chơi vòng sơ loại World Cup 2022 và U-23 cuối năm đá SEA Games. Tuy nhiên, ở đợt tập trung hai đội tuyển cùng lúc vào ngày 1-6 tới, ông thầy người Hàn Quốc không có thời gian gặp gỡ các học trò của đội U-23 Việt Nam. Mọi sự ở đội U-23 quốc gia sắp sửa đón tiếp U-23 Myanmar trên sân tỉnh Phú Thọ đều do tân trợ lý Kim Han-yoon quyết định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm