Vì sao U-15 Đông Nam Á liên tục dính cáo buộc gian lận tuổi?

Vì sao giải U-15 Đông Nam Á liên tục dính cáo buộc gian lận tuổi?

Sau cáo buộc dùng cầu thủ không đúng lứa tuổi Paulo Freitas của Timor Leste khiến Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) mở cuộc điều tra, thêm một trường hợp khác của Lào bị HLV Malaysia chỉ mặt đặt tên già hơn so với tuổi U-15.

HLV U-15 Malaysia Maniam nghi ngờ tiền đạo U-15 Lào, Khotphouthone, lớn hơn so với lứa tuổi. Ảnh: AFP

Phát biểu với New Straits Times, HLV U-15 Malaysia Maniam nhận xét: “Dựa theo quan sát của tôi, tiền đạo Phomma Khotphouthone trông giống cầu thủ 18-19 hơn. Tuy nhiên, chúng tôi không khiếu nại hay bất kỳ hình thức nào tương tự. Với trường hợp của Paulo Freitas, tôi được biết cầu thủ Timor Leste có đến hai chứng minh thư”.

Đội trưởng Paulo Freitas đang dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” giải vô địch U-15 Đông Nam Á. Chân sút bị phát hiện có tên trong đội tuyển Timor Leste tham dự AFF Cup 2018 hiện ghi đến bảy bàn thắng tại giải trẻ khu vực, giúp U-15 Timor Leste dẫn đầu bảng B. Và đây cũng là đối thủ tại lượt trận cuối vòng bảng của U-15 Việt Nam do HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt.

Trước những tình nghi gian lận tuổi, HLV U-15 Malaysia Maniam cũng chỉ ra nguyên nhân: “Là giải đấu khu vực, các cầu thủ không cần kiểm tra độ tuổi xương nhằm xác minh tuổi thật. Đó là lý do một số đội sử dụng cầu thủ quá tuổi tham gia giải đấu. Chúng tôi không quá nặng lòng với vấn đề này, bởi chúng tôi xác định đến với giải đấu để cọ xát. Mục tiêu chính của U-15 Malaysia là vòng loại U-16 châu Á tại Lào vào tháng 9 tới. AFC thông báo với tất cả đội tham dự phải cung cấp kết quả kiểm tra tuổi xương trước khi tham dự giải”.

Trước đó một ngày, AFF đã chính thức lên tiếng kiểm tra danh tính cầu thủ đội trưởng U-15 Timor Leste.

Tiền đạo Dybala yêu cầu MU bỏ điều khoản giảm 25% lương trong hợp đồng. Ảnh: REUTERS

Lý do Dybala chưa thể cập bến Manchester United

Sau khi chiêu mộ thành công trung vệ đắt nhất thế giới Harry Maguire với giá 80 triệu bảng, MU sẽ có thêm sự phục vụ của Dybala nếu chủ động cắt bỏ cam kết điều khoản giảm trừ 25% lương đối với tiền đạo người Argentina.

Điều khoản này không chỉ dành riêng cho Dybala, cầu thủ dự kiến sẽ nhận mức lương 350.000 bảng/tuần, mà các ngôi sao khác như Pogba, Sanchez hay Lukaku đều bị trừ 25% lương nếu đội chủ sân Old Trafford không giành được suất tham dự Champions League.

Sky Sport cho biết “Quỷ đỏ” và Juventus đã thống nhất bản hợp đồng với Dybala. Thế nhưng ngoài điều khoản giảm trừ 25% lương, vấn đề bản quyền hình ảnh giữa MU với tiền đạo Argentina còn nhiều khúc mắc khiến thương vụ chưa thể hoàn tất.

Trong các trận tại chuyến du đấu giao hữu trước mùa giải, HLV Solskjaer cũng chính thức gạch tên Lukaku, người sẽ gia nhập Juventus nếu Dybala đến Old Trafford,  khỏi danh sách thi đấu.

HLV Marc Brys tung Công Phượng vào sân phút 70. Ảnh: STVV

Công Phượng đá 20 phút, HLV nói gì sau thảm bại thua 0-6?

Chiến lược gia Marc Brys cho rằng thất bại trước đối thủ chiếu trên dù cay đắng nhưng đấy không phải lỗi của Công Phượng và các đồng đội.

Ở cuộc đối đầu á quân 2018 Club Brugge, Công Phượng được Mars Brys tung vào sân phút 70 khi đội nhà đang bị dẫn trước 4-0. HLV 57 tuổi nhấn mạnh: “Chúng tôi đã gặp một trong những đội mạnh nhất giải. Kết quả trận đấu thể hiện sự khác biệt vì tài chính eo hẹp so với đối thủ. Tôi không trách các cầu thủ vì họ đã nỗ lực hết sức. 15 phút đầu trận, đối thủ nắm quyền kiểm soát thế trận tạo nên bàn thắng. Kết quả 0-6 dù đau đớn nhưng nó rất xứng đáng dành cho đội bạn.

Tiền đạo Việt Nam Nguyễn Công Phượng lần đầu ra sân chính thức tại giải đấu châu Âu. Ảnh: STVV

Chúng tôi tập luyện chăm chỉ tám tuần trước giải nhưng kết quả nhận lại khiến chúng tôi hoang mang. Tôi cần thêm sự tăng cường mạnh mẽ về lực lượng trước khi nghĩ đến những vấn đề to tát khác”.

Lần đầu ra quân và chứng kiến Sint Truidense VV nhận trận thua thảm hại, Công Phượng vẫn được CĐV nhà tin yêu và ủng hộ bởi chuyên môn tại giải đấu hàng đầu Bỉ là kinh nghiệm thiết thực không phải cầu thủ nào cũng vinh dự có được.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?