Vì sao Văn Hậu khó đá chính ở trận tiếp Malaysia?

Sáng 7-10, tiền đạo Công Phượng đã góp mặt trên đội tuyển quốc gia sau chuyến bay dài từ Bỉ trở về Hà Nội. Chân sút của Sint Truiden phải ngủ vùi để dưỡng sức do trái múi giờ và cần thời gian thích nghi trở lại.

Vẫn còn may mắn cho Công Phượng hội quân đúng ngày giờ đã xác định từ rất lâu, khác hẳn với Văn Hậu bị trễ đường bay từ Hà Lan đến Nga khiến cho anh phải tiếp tục chờ nối chuyến sau rất mất thời gian và sáng 8-10 mới có mặt trên tuyển.

Cầu thủ của Heerenveen do trễ chuyến bay từ Hà Lan đến Nga phải chờ quá cảnh cả ngày. Ảnh: MU

Giải thích về việc này, VFF cho biết theo lịch trình di chuyển, trong sáng 7-10, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ có mặt cùng đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, do gặp trục trặc khi nối chuyến tại Nga nên anh chưa thể lên tuyển như kế hoạch ban đầu.

Trước đó, căn cứ lịch thi đấu của giải vô địch Hà Lan và kế hoạch của đội tuyển Việt Nam, VFF đã liên hệ với hãng hàng không xin cung cấp các lịch trình bay từ Hà Lan về Hà Nội để lựa chọn ra chuyến bay phù hợp nhất. VFF đưa ra hai tiêu chí: Chặng di chuyển ngắn nhất và về đến sân bay Nội Bài vào sáng 7-10 để giúp Văn Hậu có thể tham gia tập luyện cùng đội tuyển vào chiều cùng ngày.

Theo thông tin do phòng vé cung cấp, chỉ có hai chuyến bay đáp ứng đủ hai tiêu chí, một từ Hà Lan nối chuyến tại Đức và về Việt Nam, một từ Hà Lan nối chuyến tại Nga. Tuy nhiên, do chuyến bay từ Hà Lan qua Đức không còn vé nên chỉ còn một sự chọn là chuyến bay từ Hà Lan qua Nga và trở về Việt Nam.

Công Phượng trở về tuyển Việt Nam đúng hẹn nhưng cần nghỉ ngơi để lấy lại sức do lệch múi giờ từ châu Âu. Ảnh: NGỌC DUNG

Không may cho Văn Hậu do chuyến bay từ Hà Lan về đến Nga bị trễ vì ảnh hưởng của điều kiện thời tiết xấu nên đã khiến anh không kịp thời gian làm thủ tục cho chuyến bay nối chuyến.

Theo nhận định của VFF, đây là sự cố nằm ngoài mong muốn và Văn Hậu buộc phải đợi chuyến bay kế tiếp, cất cánh vào đêm 7-10 về đến Hà Nội vào 8 giờ 25 sáng 8-10. Trong khi chờ đợi chuyến bay, Văn Hậu đã được VFF bố trí nơi ăn nghỉ để đảm bảo sức khỏe.

Thế nhưng sẽ rất khó khăn cho cầu thủ của Hà Nội đang chơi bóng ở CLB Heereveen đảm bảo đầy đủ phong độ như mong muốn do lệch múi giờ giữa châu Âu và Việt Nam. Đã thế, Văn Hậu chỉ có hai buổi tập thích nghi trở lại với đồng đội đã trải qua cả nửa tháng rèn luyện, không tính nhóm cầu thủ Hà Nội, thủ môn Văn Lâm và Công Phượng có trễ hơn.

Văn Hậu khó lòng có suất ra sân đá chính ở trận tiếp Malaysia do thời gian thích nghi và hòa nhập quá ngắn. Ảnh: NGỌC DUNG

Văn Hậu dù chỉ mới 20 tuổi nhưng đã nhanh chóng giành một suất đá chính từ đội U-23 cho đến tuyển quốc gia như trong suốt gần hai năm qua dưới thời HLV Park Hang-seo. Năng lực chuyên môn và thể lực của Văn Hậu là không phải bàn cãi. Duy có điều, sự chậm trễ do di chuyển sau một chặng bay quá dài sẽ khiến Văn Hậu gặp khó hơn để trở lại trạng thái sức khỏe như vốn có.

Nhớ trận làm khách Thái Lan cũng ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, hậu vệ này bận sang Hà Lan khám sức khỏe để ký hợp đồng với CLB Heerenveen buộc phải hội quân trễ. Anh chỉ có hai buổi tập và ông Park lần đó không dám mạo hiểm tung Văn Hậu ra sân ngay từ đầu mà thay bằng Hồng Duy. Sau đó, anh vào sân thế chỗ Duy Mạnh đá trung vệ chứ không phải hậu vệ biên trái như sở trường.

20 giờ, ngày 10-10, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp khách Malaysia trên sân Mỹ Đình. Hậu vệ Văn Hậu có khả năng ra sân từ ghế dự bị và phải đến trận làm khách Indonesia năm ngày sau đó, ôn Park mới có toan tính khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm