Vì sao VTV6 bị ngắt sóng trận Việt Nam-Bahrain?

Giải thích về sự cố này, trên website của VTV6 hiển thị dòng thông báo: "Vì lý do bản quyền, nên quý vị không xem được chương trình này. Mời quý vị theo dõi tường thuật trực tiếp trên VTV6 và VTV6HD truyền hình số mặt đất, VTVcab".

Cũng thời điểm này, BLV Quang Huy, Giám đốc kênh thể thao-văn hóa VTC3 của VTC, người trực tiếp bình luận trận đấu hai đội tuyển Olympic Việt Nam và Bahrain, đã lưu ý về việc VTV6 đã không tiếp sóng đúng tín hiệu gốc.

"VOV/VTC sẵn sàng chia sẻ bản quyền phát sóng ASIAD 18 với các đơn vị có nhu cầu, tuy nhiên đơn vị nào vi phạm sẽ lập tức bị ngắt sóng", BLV Quang Huy nói trên sóng truyền hình trực tiếp.

Thông báo trên VTV6 thời điểm trận đấu đang diễn ra. 

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Kim Trung, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình kỹ thuật số (VTC, đơn vị thành viên của Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV), cho hay đến chiều 23-8, VTV vẫn chưa ký kết được với VOV thỏa thuận về tiếp sóng.

Mặc dù chưa có thỏa thuận tiếp sóng nhưng VTV6 vẫn tiếp phát, chèn sóng, hạ sóng, lấy tín hiệu không đảm bảo tính nguyên vẹn của chương trình gốc cho nên có những lúc VTV6 lấy tín hiệu từ nhiều kênh của VOV như VTC1, VTC3, VOVTV... mà chất lượng là khác nhau nên không đảm bảo chất lượng từ tín hiệu gốc.

Trước đó, trên báo điện tử VTV ngày 23-8 đơn vị này đã đăng tải thông tin trong đó khẳng định VTV sẽ tiếp phát sóng nguyên vẹn trên kênh VTV6 tín hiệu các chương trình giải đấu Asian Games 2018 được phát sóng trên kênh VTC3. Việc tiếp phát sóng sẽ thực hiện trên các hạ tầng truyền hình thuộc VTV (không bao gồm K+).

Cũng từ ngày 23-8, người hâm mộ Việt Nam sẽ được theo dõi trực tiếp các môn thi đấu tại Asiad 18 trên kênh VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm