Video Công Phượng 'khai hỏa'; K-League bị hoãn vô thời hạn

Công Phượng tung vô-lê mở tỉ số cho CLB TP.HCM

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng bước đầu cụ thể hóa tuyên bố giành chiến thắng trước chủ nhà Hougang United (Singapore), sau khi anh thực hiện cú bắt vô-lê mở tỉ số cho CLB TP.HCM.

Các cầu thủ CLB TP.HCM ăn mừng bàn mở tỉ số của Công Phượng. Ảnh: HCMFC

Bàn thắng đến sớm, từ phút 15 trận đấu. Phi Sơn cầm bóng đột phá xâm nhập vòng cấm địa rồi tạt như đặt để Công Phượng tung có vô-lê mở tỉ số trận đấu.

Đây cũng là bàn thắng thứ hai, tiền đạo xứ Nghệ “nổ súng” tại vòng bảng đấu trường AFC Cup 2020.

Cú vô-lê thành bàn của Công Phượng. Nguồn: FoxSports 

Kết thúc hiệp một, CLB TP.HCM tạm vượt lên dẫn trước Hougang United tỉ số 2-0. Bàn thắng thứ hai do ngoại binh Blade lập công.

HLV Shin Tae-yong. Ảnh: HANBOOK

PSSI trao toàn quyền cho HLV Shin Tae-yong

Trận thua tai tiếng CLB mới thăng hạng Persita Tangerang 1-4 mới đây của tân HLV trưởng tuyển Indonesia Shin Tae-yong, buộc người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) quyết định, trao toàn quyền tuyển quân cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Chia sẻ với truyền thông, HLV Shin Tae-yong tiết lộ danh sách tập trung tuyển Indonesia vừa nhận trận thua thảm không phải sự lựa chọn của ông: “Nhân sự đợt tập trung vừa rồi không phải do tôi quyết định. Từ sự tư vấn của đội ngũ trợ lý Indonesia, liên đoàn tiến cử cho tôi đến 75 cầu thủ. Sau khi họp bàn, danh sách rút gọn xuống còn 34 thành viên”. Trong số này, có sáu cầu thủ trẻ thuộc đội tuyển U-19 được HLV Shin tiến cử, nhằm giúp Indonesia có sự chuẩn bị cho VCK U-20 thế giới vào năm sau.

GĐKT Indra Sjafir và HLV Shin Tae-yong. Ảnh: BOLA

Phát biểu của HLV Shin Tae-yong khiến dư luận cho rằng PSSI có mâu thuẫn nội bộ, bởi danh sách đợt tập trung vừa rồi do chính cựu HLV Indra Sjafri đề xuất. HLV Indra Sjafri cũng là người được PSSI cất nhắc lên giữ chức giám đốc kỹ thuật PSSI, sau khi ông cùng U-22 Indonesia giành HCB SEA Games 30.

Để ổn định tình hình, mới đây chủ tịch PSSI Mochammad Iriawan đưa ra tuyên bố: “Từ giờ trở đi, HLV Shin Tae-yong sẽ toàn quyền quyết định nhân sự ở đội tuyển quốc gia. Riêng HLV Indra làm đúng trách nhiệm cương vị giám đốc kỹ thuật của PSSI”.

Ở đợt tập trung chuẩn bị vòng loại World Cup 2022 tháng Ba tới, dự kiến tuyển Indonesia sẽ được tập trung vào ngày 16-3, tức 10 ngày trước chuyến làm khách trên sân của tuyển Thái Lan (ngày 26-3). Ngày 31-3, tuyển Indonesia về sân nhà tiếp đón tuyển UAE.

K-League 2020 bị hoãn vô thời hạn vì dịch COVID-19. Ảnh: AP

COVID-19 bùng phát, K-League bị hoãn vô thời hạn

Cùng với tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát chưa thể kiểm soát, BTC giải bóng đá VĐQG Hàn Quốc K-League cũng đưa ra tuyên bố hoãn vô thời hạn.

Hiện quê hương HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo đã nâng mức cảnh báo lên mức cao nhất (mức đỏ) về dịch COVID-19, đang bùng phát mạnh tại Deagu. Không chỉ người dân, đến quân nhân Hàn Quốc cũng đã phát hiện trường hợp nhiễm virus COVID-19.

Chủ tịch K-League Kwon Oh-gap mới đây đã đưa ra tuyên bố: “Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo COVID-19 lên mức nghiêm trọng vào ngày 23-2, cùng với đó chính quyền địa phương đã được khuyến cáo hạn chế tiến hành các cuộc tụ tập đông người. Vì thế chúng tôi quyết định hoãn K-League vô thời hạn. Quyết định nhằm bảo vệ sức khỏe, cũng như sự an toàn cho người dân, cho các cầu thủ trước sự bùng phát của dịch COVID-19”.

Riêng với các trận đấu của các CLB Hàn Quốc tại đấu trường Champions League, các cuộc so tài vẫn được tiến hành nhưng hai đội phải thi đấu trên sân không có khán giả.

Theo lịch thi đấu dự kiến mùa giải 2020, ĐKVĐ K-League Jeonbuk Huyndai Motors sẽ bước vào chiến dịch bảo vệ chức vô địch vào ngày 29-2 tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?