TỨ KẾT U-19 CHÂU Á

Việt Nam – Bahrain: Đêm hành động!

Trong khi đó U-19 Việt Nam cũng đang đứng trước thời khắc lịch sử, dù biết rằng đây là trận đấu cực kỳ khó.

HLV Abdulaze Abdo của Bahrain phát biểu với AFC News: “Trên sân nhà, chúng tôi có thể không hoàn thành chỉ tiêu vô địch giải này nhưng để có một trong bốn suất dự vòng chung kết World Cup năm tới thì bắt buộc phải đạt được!”.

Vậy là đã rõ, Bahrain đã đưa ra bức thông điệp phải có mặt ở bán kết để lọt vào danh sách bốn đội mạnh nhất châu Á, lấy suất dự World Cup U-20 năm tới, tức ít nhất phải vượt qua U-19 Việt Nam trong trận knock out này.

Diễn tiến tâm lý của hai đội, trong đó có Việt Nam, cho thấy thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có lợi thế hơn. Do U-19 Việt Nam vào tứ kết đã là một thành công ngoài mong đợi. Chính vì thế những đôi chân của học trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ nhẹ nhàng trước trận tứ kết chạm trán với chủ nhà đêm nay.

Về lực lượng, U-19 Việt Nam sẽ có được lực lượng mạnh nhất với sự trở lại của trung vệ Trọng Đại và hậu vệ Văn Hậu. Mừng là lứa U-19 Việt Nam hiện nay có sự đồng đều. Cầu thủ của “phương án 2”, đội hình 2 không có sự khác biệt nhiều so với đội hình 1. Đó cũng chính là nguyên nhân mà ở trận cuối vòng bảng, U-19 Việt Nam đã anh dũng thủ hòa được U-19 Iraq rất mạnh.

U-19 Việt Nam chưa thua trận nào và sẽ thi đấu với chủ nhà Bahrain bằng một tâm lý thoải mái nhưng quyết tâm thì rất cao. Ảnh: VFF

Quan sát U-19 Bahrain đá ba trận vòng bảng cho thấy đội này không quá mạnh nhưng sự ưu ái của trọng tài dành cho đội chủ nhà là có. Đó chính là yếu tố mà U-19 Việt Nam đêm nay phải cảnh giác cao độ. Phải hạn chế việc phạm lỗi, đặc biệt trước và trong khu vực 16,50 m.

Các mẫu cầu thủ của Việt Nam như Minh Dĩ, Quang Hải, Tấn Tài có thể tạo nên sự khác biệt cho phía U-19 Việt Nam đêm nay. Trong khi đó thì phía U-19 Bahrain nói rằng họ đã nghiên cứu kỹ lối chơi của U-19 Việt Nam qua ba trận vòng bảng. Họ nhận xét và đánh giá cao hệ thống phòng ngự của U-19 Việt Nam và khẳng định sẽ có cách hóa giải.

Qua ba trận vòng bảng, U-19 Bahrain ghi được bảy bàn, để thủng lưới sáu bàn. Điều này cho thấy họ không phải là một đội có hàng phòng ngự quá chắc chắn. Trong bảy bàn thắng thì có ba bàn ghi vào lưới U-19 Thái Lan trong trường hợp đội bóng này đã vỡ trận ở lượt trận cuối, vì hầu như cơ hội đã không còn.

Hàng phòng ngự U-19 Bahrain do trung vệ Husain Jameel chỉ huy không thật sự tốt và bọc lót thiếu kín kẽ. Bản thân Jameel là một trung vệ giỏi nhưng những vệ tinh quanh cầu thủ này không có chất lượng cao. Thủ môn Yusuf Hubib đôi lúc thiếu tập trung và không làm chủ cầu môn tốt. Hai bàn thắng của U-19 Thái Lan ghi trong trận Bahrain thắng Thái Lan 3-2 cho thấy sự cập rập, ra vào thiếu hợp lý của người gác đền này.

Ở hai trận gặp Hàn Quốc và Saudi Arabia trước đó, hàng phòng ngự Bahrain cũng thi đấu thiếu sự ăn ý, mạch lạc.

Tuy nhiên, hỏa lực của Bahrain tương đối tốt. Hai tay săn bàn là Jasim Marhoon và đội trưởng Mohamed Yusuf có lối chơi rất chững chạc. Họ biết tạo ra cơ hội và tận dụng cơ hội tốt với kỹ năng xử lý bóng hoàn hảo.

Với lối chơi chung, Bahrain luôn lấy công bù thủ và điều này rất phù hợp với lối chơi phản công sắc sảo của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

U-19 Việt Nam thì vẫn cân bằng hai yếu tố là phòng ngự chặt chẽ và chắt chiu từng cơ hội có được. Nếu giữ tốt thế trận và không để thủng lưới trước thì cơ hội cho đội U-19 Việt Nam rất lớn.

Theo dự đoán của chúng tôi, U-19 Việt Nam sẽ thắng với một bàn cách biệt.

+ HLV Hoàng Anh Tuấn (U-19 Việt Nam):

Bahrain là đội chủ nhà có nhiều lợi thế. Họ cũng là đội bóng mạnh khi nhất bảng A. Chúng tôi vẫn chơi theo cách của mình. Tôi hy vọng đội sẽ có một kết quả tốt.

+ HLV Abdulaze Abdo (U-19 Bahrain):

Việt Nam là một đội mạnh, họ không thua trận nào ở vòng bảng đã nói lên tất cả. Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt và lanh lẹ. Nhưng chúng tôi sẽ chiến thắng họ!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm