Việt Nam còn cửa ải cuối gặp đội lót đường Jordan

HLV Mai Đức Chung cho biết, các học trò rất tích cực tập luyện với sự tập trung cao độ nhằm dốc sức cho trận đấu cuối cùng. Hai trận thắng liên tiếp ở Uzbekistan đã giúp các cô gái Việt Nam thảnh thơi trong lượt đấu còn lại để giữ vững ngôi đầu bảng.

Sau chiến thắng 2-1 trước đội tuyển nữ Hồng Kông, các cầu thủ nữ Việt Nam chủ yếu thả lỏng để hồi phục sức khỏe. Như thường lệ, HLV Mai Đức Chung dành thời gian họp toàn đội trên sân nhằm mục đích rút kinh nghiệm sau mỗi trận đấu. Thu hoạch lớn nhất của thầy trò ông Chung là vừa đạt mục tiêu giành chiến thắng, lại vừa bảo toàn lực lượng cho cuộc chơi.

Các tuyển thủ nữ Việt Nam dễ dàng có hai trận thắng. 

Thế nhưng không như trận thắng 2-1 đầu tiên trước chủ nhà Uzbekistan, ông Mai Đức Chung tỏ ra chưa hài lòng về màn trình diễn của các học trò ở trận đấu thứ hai: “Các cầu thủ còn thi đấu vội vàng, đôi lúc chủ quan. Sau bàn thua đầu tiên, đội bạn Hồng Kông đã dâng cao đội hình trong khi các cầu thủ Việt Nam thiếu tập trung.

Họ không nhắc nhở nhau tốt, từng cá nhân cũng xử lý bóng không hợp lý. Hiệp hai, tôi đã rút một vài vị trí ra để dành sức cho trận sau. Các cầu thủ trẻ vào thi đấu chưa có bản lĩnh nên chưa thực hiện được chuyên môn”.

Trong các buổi tập, ban huấn luyện chia cầu thủ theo từng nhóm tập nhẹ và thả lỏng với các trợ lý, còn lại tiếp tục thực hiện giáo án chiến thuật với HLV Mai Đức Chung. Theo VFF, ngày 8-4, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có buổi tập chiều với nội dung chủ yếu là pressing và những tình huống phản công trong vòng một tiếng đồng hồ. Tất cả các cầu thủ trong đội đều giữ tốt thể lực và sức khỏe, không có trường hợp chấn thương sau hai trận ra quân toàn thắng.

Học trò ông Mai Đức Chung đã đến rất gần chiếc vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Về đối thủ Jordan, HLV Mai Đức Chung cho biết đây là đối thủ có thể hình vượt trội, thể lực tốt với lối chơi bóng dài nhưng kỹ thuật cá nhân không thực sự mềm dẻo và hạn chế trong các tình huống xoay trở. Họ vừa thua chủ nhà 0-1 trong khi tuyển Việt Nam thắng Uzbekistan 2-1.

Mặc dù đội tuyển nữ Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa trước Jordan cũng đủ cán đích ở vị trí nhất bảng B, qua đó chắc suất tham dự vòng chung kết Olympic 2020 nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn nhấn mạnh đến mục tiêu phải giành chiến thắng. Ông Chung tiết lộ vẫn tiếp tục sử dụng đội hình mạnh nhất cho trận đấu cuối cùng. 

Sau hai lượt trận, tuyển nữ Việt Nam vẫn đứng nhất bảng B với 6 điểm (hiệu số 4/2), thứ nhì là Uzbekistan 3 điểm (3/2), hạng ba Hồng Kông 1 điểm (1/2) và cuối bảng Jordan 1 điểm (0/2).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm