Việt Nam cùng hạng với Campuchia, Lào, Đông Timor… tại Olympic Tokyo

Cho đến ngày 3-8, hầu như các đoàn thể thao Đông Nam Á đã “hoàn thành nhiệm vụ” tại Olympic Tokyo, trong đó đoàn Việt Nam (VN) cũng như Lào, Đông Timor, Campuchia... đã trắng tay rời Tokyo.

Đôi nữ cầu lông Indonesia đoạt HCV phá thế độc tôn của cầu lông Trung Quốc. Ảnh: GETTY IMAGES

Xét thành tích của Đông Nam Á tại Olympic Tokyo, đoàn Indonesia đứng đầu khu vực với tổng số năm huy chương, xếp 36 toàn đại hội. Trong năm huy chương đó, có một HCV nội dung cầu lông đôi nữ. Đây là nội dung có ý nghĩa cực lớn khi kể từ Olympic Barcelona 1992, nội dung đôi nữ lần đầu được đưa vào thi đấu thì chỉ có sự độc chiếm của các tay vợt Trung Quốc. Bộ đôi Polii - Rahayu của Indonesia xuất sắc với việc phá vỡ thế độc quyền của cầu lông Trung Quốc. Bốn huy chương còn lại là HCB của Irawan Eko môn cử tạ nam hạng 61 kg (hạng cân này Thạch Kim Tuấn của VN thi đấu); ba HCĐ gồm cầu lông đơn nam của Anthony Genting, cử tạ nam hạng 73 kg của Abdulla Rachmad Erwan và cử tạ nữ hạng 49 kg của Aisah Windi.

Cùng có một HCV và xếp thứ nhì Đông Nam Á với một HCV là đoàn Thái Lan và Philippines. Thái Lan có HCV Taekwondo nữ hạng 49 kg của Wongpattanakit Panikak (hạng cân của võ sĩ Kim Tuyến) còn Philippines có HCV cử tạ nữ hạng 55 kg của Hidilyn Diaz, đồng thời phá kỷ lục Olympic với tổng thành tích 224 kg. Chiếc HCV của Philippines cũng là HCV Olympic sau 94 năm Philippines mới có lại.

Dù chỉ có một HCV nhưng cũng cần biết là môn đấu chủ lực cử tạ từng mang nhiều huy chương cho Thái Lan tại Olympic Rio 2016 thì lần này Thái Lan bị cấm thi đấu vì án phạt doping. Thể thao Thái Lan cũng tự nhận họ thất bại trong việc nhắm đến huy chương nhưng quyền Anh, cầu lông đều bỏ lỡ. Cùng với đó là tay vợt cầu lông nữ, cựu vô địch thế giới Ratchanok, hạng sáu thế giới cũng trắng tay.

Xếp tiếp theo là đoàn Malaysia với duy nhất chiếc HCĐ nội dung đôi nam cầu lông của Aaron và Wooi Yik.

Được xem là thất vọng nhất là đoàn Singapore, khi rất kỳ vọng kình ngư Joseph Schooling (HLV Olympic Rio 100 m bướm, từng đánh bại huyền thoại Michael Phelps) nhưng nay lại trắng tay và bóng bàn Singapore dù nhập tịch nhiều tay vợt Trung Quốc nhưng cũng không có thu hoạch nào.

Nhóm các quốc gia Đông Nam Á không huy chương gồm Việt Nam, Singapore, Lào, Campuchia, Đông Timor… được xếp đồng hạng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.