Việt Nam đi tiếp theo cách không thể “đau tim” hơn!

Vòng bảng Asiad Cup 2019, Việt Nam được đánh giá là một trong những đội bóng nằm ở bảng đấu “tử thần”, khi phải đối đầu cùng Iran, Iraq và Yemen.

Với tương quan thực lực, chúng ta xác định đội tuyển sẽ cố gắng giành một suất trong số bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Bằng mọi nỗ lực, đêm qua (17-1), người hâm mộ Việt Nam đã có thể phá tung bầu không khí hồi hộp để ăn mừng sau tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Triều Tiên và Lebanon vang lên.

Quế Ngọc Hải ăn mừng bàn thắng trước đội tuyển Yemen, qua đó giúp Việt Nam đi tiếp. Ảnh: Sport5

Nhìn lại chặng đường của HLV Park Hang-seo và các học trò, đây là hành trình tiến tới tấm vé vòng 1/8 không thể “đau tim” hơn. Bởi đội tuyển Việt Nam đã có ít nhất ba cơ hội để có thể sớm đi tiếp, tuy nhiên phải chờ đến giây phút cuối cùng chúng ta mới được đón niềm vui.

Cơ hội đầu tiên là trận đấu giữa Việt Nam và Iraq. Trước khi trận đấu diễn ra, người hâm mộ (NHM) hi vọng các cầu thủ sẽ cầm hòa được Iraq, thua tối thiểu Iran và thắng lại Yemen để có một thành tích tốt. Và thực tế, các học trò của HLV Park Hang-seo gần như đã làm được điều này.

Họ chơi sòng phẳng với đối thủ được đánh giá “trên cơ”. Thậm chí, hai lần Việt Nam vươn lên dẫn trước tỉ số, hi vọng có điểm cho tuyển nhà hoàn toàn có cơ sở. Các cầu thủ đã chơi tốt cho đến những phút cuối trận đấu.

Cơ hội thứ nhất chỉ bị lấy đi ở phút thứ 90, Ali Adnan thực hiện cú sút phạt “thần sầu”, buộc thủ thành Đặng Văn Lâm phải bó tay, qua đó giúp Iraq giành thắng lợi 3-2.

Cơ hội thứ hai là trận đấu giữa Oman và Turkmenistan. Oman chính là một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp một trong bốn suất vào vòng trong với Việt Nam.

Tại thời điểm này, các học trò của HLV Park Hang-seo đã có 3 điểm nhờ chiến thắng 2-0 với Yemen, hiệu số bàn thắng là -1. Theo lý thuyết, Oman buộc phải chiến thắng Turkmenistan với cách biệt ít nhất hai bàn để giành một suất vé vớt vào vòng trong.

Bởi vậy, NHM hi vọng rằng các cầu thủ Turkmenisan có thể cầm chân hoặc nếu thua đối thủ thì chỉ nhiều nhất là một bàn. Thực tế, chỉ một chút nữa thôi, chúng ta đã có thể ăn mừng sớm hơn dự kiến.

Trong suốt 90 phút trận đấu diễn ra, tuyển Turkmenisan bằng mọi nỗ lực của mình để bảo toàn tỉ số 1-2. Thế nhưng, ở phút bù giờ hiệp 2 cuối cùng, cầu thủ Al Musalami của Oman đã dập tắt hi vọng của CĐV Việt Nam bằng việc ghi thêm bàn thắng thứ ba cho đội nhà. Oman giành chiến thắng với cách biệt 3-1, đồng nghĩa lấy đi tấm vé vớt thứ ba.

Cơ hội cuối cùng dành cho HLV Park hang-seo cùng các học trò là chờ đợi kết quả giữa Triều Tiên và Lebanon. Trước trận đấu này, Lebanon đang có 0 điểm, hiệu số bàn thắng là -4, họ buộc phải giành chiến thắng trước Triều Tiên với cách biệt ít nhất là bốn bàn để chắc chắn giành quyền đi tiếp.

Phát biểu trước giờ bóng lăn, ông Kim Yong Jun, HLV đội tuyển Triều Tiên, khẳng định các học trò của mình sẽ không đầu hàng và chiến đấu hết mình. Quyết tâm này nhanh chóng mang lại hi vọng cho NHM rằng Triều Tiên sẽ không để thua với một tỉ số quá đậm, qua đó gián tiếp giúp Việt Nam giành chiếc vé cuối cùng.

Theo dõi trận đấu này, chỉ có thể diễn tả cảm xúc bằng từ “nghẹt thở”. Hàng triệu CĐV Việt Nam như vỡ òa khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Lebanon lội ngược dòng, đánh bại Triều Tiên với tỉ số 4-1, nhưng họ đã không thể đi tiếp.

Dù có cùng số điểm, cùng hiệu số bàn thắng là 4-5 nhưng Lebanon lại kém Việt Nam về chỉ số fair-play. Họ hơn đội tuyển chúng ta hai thẻ vàng, điều đó đồng nghĩa tấm vé cuối cùng trên chuyến tàu tiến vào vòng 1/8 thuộc về các học trò của HLV Park Hang-seo.

Trận đấu sắp tới của Việt Nam sẽ đầy rẫy khó khăn, bởi đối thủ là đội tuyển Jordan - một “tảng đá” không dễ bị đánh bại. Thế nhưng, NHM hãy cứ tận hưởng niềm vui khi đội nhà đã giành quyền đi tiếp một cách ngoạn mục nhất từ trước tới nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm