VÒNG LOẠI ASIAN CUP

Việt Nam - Hong Kong: Mục tiêu và thủ tục

 

Dù đã chính thức bị loại sau năm trận toàn thua nhưng tại cuộc họp báo sáng 4-3, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn lên gân với diện mạo của một đội tuyển được lắp ghép vội vã. Ông Phúc khẳng định: “Lượt đi chúng ta thua 0-1 với một thành phần khác hoàn toàn. Trận đấy các cầu thủ chúng ta chơi tốt nhưng không may mắn trước những cơ hội, lại để thua vào những phút cuối. Trận lượt về này Hong Kong có bổ sung thêm hai cầu thủ gốc Đức và gốc Ghana. Chúng tôi quyết tâm thi đấu với tinh thần cao nhất để làm hài lòng người hâm mộ…”.

Trong khi đó, HLV Kim Pan Gon (Hong Kong) khá khiêm tốn khi cho rằng chiến thắng ở lượt đi của Hong Kong là do may mắn chứ thực lực hai đội là 50-50. Ông chia sẻ: “Nếu lấy trận lượt đi làm thước đo thì lượt về này chúng tôi đã có nhiều tiến bộ vượt bậc. Vì vậy mà trước trận đấu tôi có thể khẳng định rằng chúng tôi rất tự tin giành chiến thắng dù phải thi đấu trên sân Mỹ Đình của Việt Nam. Các cầu thủ Việt Nam đã hết mục tiêu trong khi chúng tôi vẫn còn đó là trở thành đội xếp thứ ba xuất sắc nhất để giành suất vớt dự vòng chung kết Asian Cup 2015”.

 
HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò vẫn cố giữ vẻ lạc quan trong trận thủ tục cuối  rồi ai về nhà nấy. Ảnh: QUANG THẮNG

Nghe HLV Kim Pan Gon đề cập đến mục tiêu này, nhiều người không khỏi ngạc nhiên vì lâu nay ai cũng nghĩ đây sẽ là trận cầu thủ tục và cả hai đều cạn động lực. Hóa ra trong khi ta có mục tiêu là làm khán giả không thất vọng nữa thì đối thủ vẫn tính đến cửa vào vòng chung kết. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Kim Pan Gon không chỉ muốn thắng mà còn là thắng đậm để lấy thành tích tốt.

Về phía đội tuyển Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc nói rằng ông vẫn chờ Công Vinh bình phục cho dù điều này không khả thi tí nào, nhất là Vinh cần hồi phục để trở lại phục vụ CLB hơn là cắn răng vào sân với vết thương chưa lành. Ông Phúc cũng chờ đợi kết luận về chấn thương của Văn Hoàn nhưng khẳng định dù có Vinh với Hoàn hay không thì ông cũng đã có phương án rồi (!?).

Một trận thủ tục đúng nghĩa đối với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc thế mà bóng lại lăn lúc 21 giờ khiến người xem có quyền lo ngại trước những lời tuyên bố “cháy” hết mình.

HUY THẮNG

Qua trận tuyển Việt Nam - SV Hàn Quốc, sự kiên nhẫn về một đội tuyển “đổi mới” đối với người hâm mộ gần như đã cạn. Chính vì thế mà những lời hứa hẹn của HLV Hoàng Văn Phúc vào sáng qua bị nhiều người châm biếm là “nói thách” vì không có căn cứ. Lỗi không phải do đội tuyển, cũng không phải do HLV Hoàng Văn Phúc mà là do những người đã tính lộ trình cho đội tuyển tham dự giải này khi thì là U-23 để thử nghiệm cho giải khác. Đến lúc U-23 không hoàn thành nhiệm vụ lại gán việc đấy cho đội tuyển khiến nhiều người không có động lực tập trung. Hình ảnh rõ nét nhất là cầu thủ Cao Sỹ Cường được mời lên đội tuyển nhưng CLB không báo và bản thân Cường cũng không biết. Cho đến khi toàn đội đã tập trung và được nhắc thì lúc đấy Cường mới giật mình kiểm tra lại và chạy lên tập trung với tư tưởng lên đá rồi ai về nhà nấy. NH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm