Việt Nam - Malaysia (2-0): Ngạo nghễ vượt qua nỗi ám ảnh!

Lại là tiểu tướng Công Phượng mở điểm như ở trận ra quân thắng Lào và lần này chân sút của HA Gia Lai vẫn phải cám ơn đàn anh Anh Đức có một sự vụng về dễ thương. Nếu như ở trận trước, Anh Đức lóng ngóng để bóng chạm ống quyển văng ra đến đúng vào tầm lao xuống của Công Phượng để tung ra cú sút búa bổ thì lần này sự lúng túng của anh đẹp mắt hơn.

Từ pha chồng cánh của Văn Đức, hậu vệ cao kều Văn Hậu chạy như tên bắn xuống dưới gần biên ngang bất thần chuyền ngược như đặt cho Anh Đức. Tiền đạo sắc sảo của B. Bình Dương thảnh thơi tung cú sút cầu môn bằng chân trái rất xoáy vào đúng chỗ đứng của Công Phượng. Thế là chẳng cần quá nắn nót, Công Phượng vẩy cái má ngoài chân phải điệu đàng làm thủng lưới thủ môn điệu đà Che Mat.

Vận rủi của Anh Đức nhẹ nhàng biến thành vận may của Công Phượng ở phút 11 ấy cũng chính là niềm hạnh phúc ngất ngây của 40.000 cổ động viên ngồi chật kín sân Mỹ Đình. Họ cuồng nhiệt nhảy cẫng lên chúc mừng nhau và reo hò vui hơn Tết.

Công Phượng lại ghi bàn cho tuyển Việt Nam và hàng thủ với Duy Mạnh chơi quá cứng cáp Ảnh: QUANG MINH

Anh Đức kết liễu đối thủ với bàn nâng tỉ số 2-0 và niềm vui toàn đội. Ảnh: NGỌC DUNG

HLV Park Hang-seo và các cộng sự chia sẻ cho nhau niềm vui bình thản hơn, bởi họ thừa biết thế trận của cầu thủ Việt Nam không bằng Malaysia, nếu không muốn nói có phần lép vế hơn. Ông Park chỉ có thay đổi duy nhất so với trận thắng Lào 3-0 là đưa tiền vệ trẻ Phan Văn Đức vào đá chếch cánh trái của đội trưởng Văn Quyết đã ghi lại dấu ấn đậm nét.

Với cách sắp xếp nhân sự và cách chơi không mới, chủ nhà Việt Nam cần phải đá tấn công phủ đầu để gây áp lực mạnh mẽ cho đối phương. Nghiệt nỗi hai tiền vệ trung tâm Xuân Trường và Quang Hải rất lắt léo trong “chia bài” cho tuyến trên, lại thiếu kỹ năng áp sát phòng ngự từ xa.

Rất may cho chủ sân Mỹ Đình dẫu bị chiếm quyền kiểm soát ở giữa sân nhưng tuyến phòng ngự thì quá hay. Tiền đạo Talaha từng làm mưa làm gió trong đội hình Malaysia ba lần đá tung lưới Campuchia và Lào bỗng dưng trở thành con thiêu thân ngơ ngác trước sự vây ráp của các trung vệ trẻ Duy Mạnh hay Đình Trọng.

Còn cái hay của ông Park là chọn người quá tinh tế. Rất ít ai ngờ siêu dự bị Phan Văn Đức có pha chọc khe thông minh loại cả hàng thủ Malaysia cho lão tướng Anh Đức có bóng xuống đối diện thủ môn Che Mat. Và lần này chân sút 33 tuổi, già nhất đội tuyển, chỉ cần dùng kinh nghiệm đưa bóng thanh thoát vào góc xa nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

Cả cầu trường Mỹ Đình thêm lần nữa phát cuồng với pha dàn xếp hoàn hảo của hai cầu thủ tên Đức và dường như đến lúc này mới không tin Malaysia sẽ gây sốc như các mùa AFF Cup đau đớn cũ.

Có lưng vốn dồi dào quý giá, đội tuyển Việt Nam chủ động đá phòng ngự phản công, không cho đối phương có chút cơ may nào. Cả khi Safawi Rashid đá phạt hiểm hóc thì càng làm cho thủ môn Văn Lâm trổ tài để gây bùng nổ vận động trường.

Với trận thắng thứ hai trước đối thủ chính Malaysia, thầy trò Park Hang-seo ngạo nghễ qua mặt đối thủ nhất bảng A.

VFF run rẩy với nạn pháo sáng

Việt Nam - Malaysia (2-0): Ngạo nghễ vượt qua nỗi ám ảnh! ảnh 3
Pháo sáng lại cháy trên sân Mỹ Đình bởi sự phá hoại của một nhóm cổ động viên. Ảnh: CTV

Ba lần trong trận đấu, pháo sáng đã cháy rực bên khán đài B sân Mỹ Đình. Dẫu chỉ có vài giây ngắn ngủi, hình ảnh không đẹp ấy vẫn không thể qua mắt các thành viên ban tổ chức AFF Cup. Chắc chắn vấn nạn pháo sáng sẽ bị giám sát trận đấu báo cáo rõ với các nhà làm giải. Hai lần gần nhất ở AFF Cup 2016 và Asiad 18, VFF đã từng bị AFC phạt nặng về những hành vi gây rối và đốt pháo sáng với cảnh báo sẽ cho tuyển Việt Nam đá sân trung lập hoặc sân không có khán giả.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.