Việt Nam - Malaysia: Những điểm nóng trên sân

• Syafiq Ahmad - Quế Ngọc Hải

Quế Ngọc Hải sẽ có nhiệm vụ “chăm sóc đặc biệt” tay săn bàn hàng đầu của Malaysia. Syafiq Ahmad đang có phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng, góp một bàn trong chiến thắng 3-2 tại Bung Karno (ngày 5-9) trước Indonesia. Anh cũng ghi bàn mở tỉ số ngay phút đầu tiên trong trận Malaysia - UAE 1-2 (ngày 10-9). Gần đây nhất là hat trick trong trận giao hữu thắng Sri Lanka 6-0. Cú hat trick này làm Syafiq tự tin rất cao đối đầu với phòng ngự Việt Nam.

Quế Ngọc Hải sẽ phải tập trung hơn, đặc biệt là không để khoảng trống và thời gian cho chân sút hàng đầu Malaysia thực hiện bàn thắng.

Nhiều khả năng HLV Park Hang-seo còn tăng cường Trọng Hoàng để ngăn chặn cầu thủ này.

• Talaha - Duy Mạnh

Talaha là một cựu binh cùng với thế hệ Công Vinh, Tài Em, Minh Phương của Việt Nam. Lão tướng của Malaysia cũng từng là trụ cột trong thành phần vô địch AFF Cup 2010. Tuổi cao nhưng Talaha vẫn còn rất khỏe và đặc biệt nguy hiểm trong khu vực 16,5 m với khả năng xoay trở trong phạm vi hẹp. Đây là thuốc thử liều cao với trung vệ Duy Mạnh., người nhiều khả năng sẽ phải theo sát lão tướng tinh quái này.

Sumareh - Trọng Hoàng

Sumareh rất khỏe và nhanh với lối đá tấn công biên. Nhiều khả năng Trọng Hoàng sẽ phải liên tục chạm trán với cầu thủ gốc châu Phi này.

Trọng Hoàng có lối chơi quyết liệt, không khoan nhượng. Nếu gặp Sumareh sung sức ở biên của Trọng Hoàng thì tiền vệ của đội tuyển Việt Nam sẽ phải căng sức canh chừng và hạn chế việc lên tấn công.

• Brendan Gan - Đoàn Văn Hậu

Dù liên tục ngồi ghế dự bị ở Hà Lan nhưng khả năng cao là HLV Park Hang-seo vẫn sẽ tung Đoàn Văn Hậu vào đầu trận để ngăn chặn sức mạnh của tiền vệ nhập tịch Brendan Gan. Văn Hậu có nhiều phẩm chất nổi trội trong phòng ngự như lì lợm, kèm người tốt, vào bóng mạnh và khôn ngoan lẫn giỏi trong tranh chấp tầm cao. Sự xuất hiện của Văn Hậu ở hành lang trái sẽ kìm hãm khả năng dâng cao của Brendan Gan.

• Công Phượng - Zafuan

Trung vệ Zafuan có khả năng bọc lót tốt, tầm nhìn bao quát, giàu kinh nghiệm. Công Phượng có tốc độ bứt phá cao và kỹ thuật cá nhân tốt. Đây sẽ là cuộc đối đầu thú vị của một cầu thủ tuổi “băm” như Zafuan và sức trẻ, sung mãn của Công Phượng.

Ngoài ra những nhân vật của trận đấu rất đáng xem Safawi Rasid, Akhyah Rashid của Malaysia, Quang Hải, Tuấn Anh của Việt Nam…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm