Việt Nam, Thái Lan cùng bại trận; Cựu chủ tịch FAT ra ứng cử

Hai cách ứng xử của Việt Nam và Thái Lan sau các thất bại

Nếu U-23 Việt Nam nhận thất bại 1-2 ở trận giao hữu gặp Bahrain thì Thái Lan cùng chung số phận khi để thua 0-1 trước Saudi Arabia trước khi cả hai bước vào vòng chung kết (VCK) U-23 châu Á 2020 khởi tranh vào ngày 8-1 tới.

Trong khi Việt Nam rộng đường thông tin về trận giao hữu gặp Bahrain...

Theo SiamSport (Thái Lan), ngoài kết quả 0-1, mọi thông tin liên quan đến cuộc so tài giữa Thái Lan - Saudi Arabia không được truyền thông Thái tiết lộ ra bên ngoài. Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia chỉ ngắn gọn cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất mang áo số 19. Đối chiếu danh sách đăng ký 23 tuyển thủ U-23 của quốc gia này đăng ký với AFC, số áo 19 thuộc về tài năng trẻ 19 tuổi Firas Al-Buraikan, cầu thủ thuộc biên chế CLB Al Nassr cũng là thành viên của đội tuyển quốc gia.

Ở chiều ngược lại, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phát đi thông báo cùng những hình ảnh khá chi tiết về trận thua đầu tiên của U-23 Việt Nam. Tính từ ngày HLV Park Hang-seo cùng các học trò tạo nên chiến tích đoạt ngôi á quân U-23 châu Á 2018, U-23 Việt Nam sở hữu chuỗi 15 trận đấu bất bại.

... thì bóng đá Thái Lan "đóng cửa" với truyền thông về trận thua Saudi Arabia. ẢNH: VFF

Tại cuộc so tài trước VCK U-23 châu Á, U-23 Việt Nam thủng lưới trước hai bàn ở hiệp 1. Sang hiệp 2, bàn gỡ 1-2 được trung vệ Huỳnh Tấn Sinh thực hiện thành công từ chấm 11 m. 

Đặc biệt, U-23 Bahrain chính là đối thủ trận ra quân vòng bảng A của chủ nhà U-23 Thái Lan diễn ra lúc 20 giờ 15 ngày 8-1. Trước đó, vào lúc 17 giờ 15 là cuộc đọ sức giữa U-23 Iraq và U-23 Úc.

Nếu U-23 Việt Nam tự tin đặt mục tiêu lọt vào bán kết thì HLV U-23 Thái Lan Nishino không tin U-23 Thái Lan sẽ đi sâu ở VCK châu Á lần này.

Ngôi sao Tottenham Eriksen. ẢNH: REUTERS

Eriksen quyết định chạy “trốn” Mourinho

Tiền vệ ngôi sao người Đan Mạch Christian Eriksen đã đạt được thỏa thuận chuyển đến Inter Milan từ Tottenham với giá chuyển nhượng khoảng 24 triệu euro. Dự kiến hợp đồng sẽ được ký kết trong vài ngày tới.

Với quyết định này, HLV Mourinho sẽ không còn sự phục vụ của Eriksen. Cùng với đó, anh dự kiến nhận mức lương 10 triệu euro/năm, tức hơn gấp đôi số lương hiện có tại Tottenham là 4,5 triệu euro/mùa.

Để nhận lời đầu quân Inter, Eriksen đã từ chối đề nghị từ các ông lớn Real, Juventus và Man United. Được biết Giám đốc điều hành Giuseppe Marotta và Giám đốc thể thao Piero Ausilio của CLB Inter đã hoàn tất những đàm phán cuối cùng nhằm đưa tiền vệ 27 tuổi này về sân Meazza ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Hiện hợp đồng của Eriksen với Spurs còn thời hạn đến tháng 6-2020, HLV Mourinho cũng đánh tiếng rằng Eriksen sắp trở thành người cũ của Tottenham.

Eriksen sắp chuyển đến Inter Milan và nhận mức lương 10 triệu euro/mùa. ẢNH: GETTY

Nếu nhận được mức lương 10 triệu euro/mùa, Eriksen có thu nhập ngang bằng với HLV trưởng của CLB Antonio Conte. Kể từ thời điểm cùng Spurs về nhì tại Champions League, tiền vệ người Đan Mạch cũng chính thức lên tiếng đòi ra đi.

Theo nhận định của truyền thông Ý, Eriksen hoàn toàn phù hợp với tuyến giữa của Inter Milan, vị trí bị cho rằng đang thiếu một tiền vệ kiến tạo. Tuy nhiên, theo quan điểm của HLV Conte, ông thích sự có mặt của Arturo Vidal (Barcelona) hơn Eriksen.

Cựu Chủ tịch FAT Worawi Makudi. ẢNH: GETTY

Cựu chủ tịch bóng đá Thái Lan bất ngờ ra ứng cử

Truyền thông Thái Lan tiết lộ cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) bị thất sủng Worawi Makudi sẽ trở lại ứng cử vị trí chủ tịch FAT trong năm nay.

Hiện ghế chủ tịch FAT đương nhiệm đang được Somyot Poompunmuang - đắc cử từ năm 2016 chủ trì. Nhiệm kỳ của ông Somyot dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 2-2020, cùng thời điểm FAT sẽ tổ chức đợt bầu cử mới vào ngày 12-2 tới.

Trong quá khứ, cựu Chủ tịch Worawi Makudi từng dính “phốt” gian lận phiếu bầu tại các kỳ tuyển chọn các quốc gia đăng cai World Cup 2018 - 2022. Sau đó, ông bị FIFA cấm túc các hoạt động liên quan đến bóng đá.

Worawi và Cựu chủ tịch FIFA bị thất sủng Sepp Blatter. ẢNH: GETTY

Tại các nhiệm kỳ chủ tịch FAT trước đó, Worawi đặc biệt trọng dụng HLV Kiatisak Senamuang. Và cả hai cùng đưa bóng đá Thái Lan gặt hái được nhiều thành công vượt bậc trong giai đoạn 2013-2017 khi giành hai chức vô địch AFF Cup (2014-2016), giúp U-23 Thái Lan giành liên tiếp 3 HCV tại các kỳ SEA Games.

Truyền thông Thái Lan nhận định, nếu Worawi tái đắc cử chủ tịch FAT thì khả năng HLV Kiatisak, người bất đồng quan điểm với chủ tịch đương nhiệm Somyot, quay lại ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan thay thế HLV đương nhiệm Akira Nishino là cực cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm