Việt Nam, Thái Lan cùng tổn hại lực lượng; tuyển nữ lên đường

Tuyển nữ Việt Nam chốt danh sách tham dự play off

HLV trưởng Mai Đức Chung quyết định loại hai cầu thủ Trần Thị Thu Thảo và Bùi Thị Trang, rút gọn danh sách đội tuyển nữ Việt Nam tham dự vòng đấu play off xuống còn 20 thành viên.

Tiền đạo Huỳnh Như (9), át chủ bài của tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

Quyết định dựa trên quá trình sàng lọc sau ba trận giao hữu toàn thua, đồng thời giúp cầu thủ trẻ làm quen với nhịp độ thi đấu ở cấp độ đội tuyển. Chia sẻ với truyền thông, ông Chung cho biết: “Nhằm đào tạo lực lượng cho tương lai, tôi cho gọi các cầu thủ trẻ để họ làm quen, cọ xát trong màu áo đội tuyển quốc gia. Đấy cũng là mục tiêu của tôi ở những đợt tập trung tiếp theo, giúp họ sớm trở thành lớp kế thừa các đàn chị”.

Nhận định về đối thủ Úc tại vòng play off, ông Chung nhấn mạnh sẽ bố trí sơ đồ chiến thuật phòng ngự, phản công: “Phương án Việt Nam chơi chắc chắn trên phần sân nhà, tìm kiếm cơ hội tấn công ở hai cánh và tận dụng nó là điều tôi sẽ hướng đến. Úc là đội tuyển mạnh, tuyển nữ Việt Nam không có nhiều phương án tối ưu”.

HLV Mai Đức Chung rút gọn danh sách 20 tuyển thủ dự vòng play off. Ảnh: VFF

Với sự vắng mặt của trung vệ Chương Thị Kiều, hàng thủ Việt Nam phải làm việc nhiều hơn trước tuyển Úc, đồng thời chờ đợi tiền đạo Huỳnh Như tạo nên sự đột biến khi cô được tiếp đạn bởi người đá cặp Hải Yến hoặc từ tiền vệ công Tuyết Dung.

Dự kiến chiều nay (2-3), tuyển nữ Việt Nam sẽ đón chuyến bay sang từ Hà Nội, nối chuyến quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) trước khi kết thúc hành trình di chuyển sang Sydney (Úc).

Trận đấu play off lượt đi giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Úc sẽ diễn ra lúc 14 giờ 30 ngày 6-3 tới.

Trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Chanathip. Ảnh: GETTY

Bộ Y tế Thái Lan “xé rào” cho bốn tuyển thủ về nước

Cơ quan quản lý y tế Thái Lan cho biết bốn tuyển thủ đang thi đấu tại Nhật Bản sẽ không phải thực hiện việc cách ly 14 ngày, dù họ trở về từ “vùng dịch” bệnh COVID-19.

Theo quyết định của Bộ Y tế Thái Lan, các tuyển thủ Chanathip Songkrasin, Therathoon, Dangda và thủ môn Kawin chỉ thực hiện biện pháp kiểm tra, theo dõi sức khỏe thay vì bị cách ly 14 ngày theo hiệu lệnh ban hành trước đó của chính phủ Thái Lan.

Dangda (10) vắng mặt trận đấu Thái Lan - Indo ngày 26-3 tới. Ảnh: FAT

Việc cơ quan y tế Thái Lan “xé rào” cho bốn tuyển thủ trụ cột của “Voi chiến” là thông tin cực vui đối với HLV Akira Nishino trong bối cảnh đội tuyển quốc gia cần phải thắng Indonesia trên sân nhà, nhằm nuôi mộng đi tiếp tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra vào cuối tháng 3. Tuy nhiên, chiến lược gia người Nhật Bản sẽ không có sự phục vụ của Dangda (vừa ghi bàn ở J-League), do anh phải thụ án treo giò (hai thẻ vàng).

Dự kiến vào ngày 15-3, tuyển Thái Lan sẽ tập trung chuẩn bị trận đấu gặp Indonesia ngày 26-3. Sau đó toàn đội sẽ di chuyển đến Tinsulanon (Songkhla) thi đấu giao hữu với tuyển Curacao.

Hậu vệ Duy Mạnh đau đớn với chấn thương gối. Ảnh: TRÂM ANH

Việt Nam và Thái Lan cùng tổn hại lực lượng

Nếu như HLV Park Hang-seo gặp thử thách với chấn thương của trung vệ Duy Mạnh thì người đứng đầu tuyển Thái Lan Nishino cũng đau đầu với chấn thương “hy hữu” của tiền đạo Supachok Sarachat tại trận đấu vòng 4 Thai-League 2020.

Tương tự, Duy Mạnh bị đau ở trận tranh Siêu Cúp QG, cầu thủ thuộc biên chế CLB Buriram United, Supachok cũng gặp chấn thương rách mí mắt sau khi anh ghi bàn và va chạm với thủ môn Rattanai Songsangchan (CLB Port FC).

Theo báo cáo cho biết Supachok chưa kịp ăn mừng bàn thắng đã hứng trọn cú quăng tay của Ratanai rồi nằm vật xuống sân ôm gương mặt đầy máu. Sau khi được sơ cứu tại chỗ, tiền đạo Thái Lan được BHL thay ra sân để lực lượng y tế hoàn tất công việc cấp cứu và khâu nhiều mũi trên mi mắt phải.

Supachok và vết khâu trên mi mắt. Ảnh: BRU

Sau tai nạn, thủ môn Rattanai chia sẻ rằng: “Đó là sự cố ngoài ý muốn gây ra chấn thương nặng cho bạn. Tôi thực sự xin lỗi và mong Supachok sớm khỏe mạnh trở lại trong thời gian sớm nhất”.

Cả Duy Mạnh và Supachok đều là những quân bài chiến lược không thể thiếu của thầy Park cùng HLV Nishino tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Tuy nhiên, mức độ của Duy Mạnh được đánh giá nghiêm trọng hơn Supachok. Dự kiến, kết quả chấn thương của hậu vệ Hà Nội FC sẽ được công bố sau khi anh hoàn tất quá trình đánh giá y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm