Việt Nam và UAE: 'Cuộc chiến sinh tử'; U-19 Việt Nam sang Pháp

UAE khẳng định “quyết tử” ở trận gặp Việt Nam

Trưởng đoàn bóng đá Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) khẳng định kết quả trận làm khách trên sân Việt Nam (VN) không khác gì trận “quyết tử”, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đi tiếp của đội nhà.

Tuyển UAE tập luyện tại Bangkok trước khi đến Hà Nội. Ảnh: GETTY

Tại lượt đấu ngày 14-11 vòng loại World Cup 2022, UAE sẽ đến làm khách trên sân Mỹ Đình. Trưởng đoàn Hassan Suhail cho biết: “Trận đấu này có ý nghĩa sinh tử với chúng tôi. Kết quả của nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu tranh suất đi tiếp của UAE trong khi bảng G đang cạnh tranh quyết liệt về điểm số. Ngoài nỗ lực hơn nhiều ở hai trận đấu tới, chúng tôi cần có được chiến thắng để trở lại ngôi đầu bảng, nuôi hy vọng vào vòng loại thứ ba”.

Công Phượng đã có mặt tại Hà Nội tập luyện trước trận gặp UAE. Ảnh: NGỌC DUNG

Tại bảng G, các học trò HLV Bert van Marijk được đánh giá cao nhất sau hai trận thắng Malaysia 2-1 và hạ Indonesia 5-0 nhưng bất ngờ sảy chân 1-2 tại Bangkok, đánh mất ngôi đầu bảng về tay Thái Lan. Thậm chí UAE xếp sau VN, đội tuyển cùng có 7 điểm bằng với Thái Lan xếp thứ hai do thua chỉ số phụ.

Theo kế hoạch, sau bốn ngày tập luyện tăng nặng khối lượng vận động tại Thái Lan, tối muộn ngày 12-11, tuyển UAE mới di chuyển đến Hà Nội. Giải thích về lý do này, Hassan Suhail nói tránh rằng: “Chúng tôi không đến sớm bởi lo ngại điều kiện cơ sở vật chất tại Hà Nội không đáp ứng được nhu cầu tập luyện của các cầu thủ”.

HLV U-19 Việt Nam Philippe Troussier. Ảnh: VFF

Tuyển U-19 Việt Nam được đưa sang Pháp tập huấn

VFF khẳng định thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ được đưa sang Pháp dự giải đấu giao hữu chất lượng Toulou Tournament sau khi đoạt vé tham dự VCK U-20 châu Á 2020.

Ở châu lục, hai cường quốc Nhật Bản và Qatar thường xuyên gửi quân sang cọ xát giải đấu này, cùng với các đội bóng đến từ Nam Mỹ. Theo kế hoạch, U-19 VN sẽ tham dự Toulou Tournament diễn ra vào tháng 6-2020, bốn tháng trước khi tuyển U-19 VN tham dự VCK U-20 châu Á, tranh tài tháng 10 tại Uzbekistan.

Trên thế giới, Toulou Tournament được xếp vào giải giao hữu trẻ chất lượng với hơn 50 năm lịch sử hình thành và phát triển, bắt đầu từ năm 1967. Giải đấu một thời được xem là bệ phóng, giới thiệu các tài năng bóng đá thế giới như Alan Shearer, Henry, James Rodriguez và huyền thoại người Pháp Jean Pierre Papin.

Tuyển U-19 Việt Nam sẽ sang Pháp cọ xát trước thềm VCK U-29 châu Á 2020. Ảnh: VFF

Sau trận thủ hòa U-19 Nhật Bản không bàn thắng - điều mà lứa U-19 của Công Phượng, Văn Toàn không thực hiện được, “Phù thủy trắng” Troussier và các học trò chính thức đoạt vé tham dự VCK U-20 châu Á 2020.

Toulou Tournament cũng là giải đấu trên quê hương HLV Troussier. Ông từng dẫn dắt U-19 Nhật Bản dự giải, rồi lọt đến chung kết FIFA U-20 World Cup 1999, nhận ngôi á quân khi để thua Tây Ban Nha tỉ số 0-4.

HLV McMenemy vui vẻ dẫn dắt Indonesia trận cuối trên cương vị HLV trưởng. Ảnh: AFP

HLV McMenemy bác bỏ tin đồn từ chối dẫn dắt Indonesia

HLV người Scotland, Simon McMenemy bác bỏ tin đồn, ông từ chối dẫn dắt tuyển Indonesia đến làm khách trên sân của Malaysia, thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Thông tin được tân chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) mới tái đắc cử Iwan Bule tiết lộ: “Xin đính chính lại thông tin HLV Simon McMenemy từ chối không đến Malaysia. Mọi chuyện không có vấn đề gì bởi giữa chúng tôi, không bên nào tự ý đơn phương chấm dứt hợp đồng”. Trước đó, tin đồn được trích dẫn từ phát biểu của giám đốc đội tuyển Indonesia, ông Sumardji.

Chủ tịch PSSI, Iwan Bule. Ảnh: BOLA

Cùng với đính chính nêu trên, Chủ tịch Iwan Bule còn cho biết cuộc trao đổi giữa ông với HLV McMenemy hôm 10-11 tại sân tập Bung Karno. “Mcmenemy nói với tôi ông ấy không hề từ chối dẫn dắt trận cuối của Indonesia trước Malaysia. Ông ấy còn nhiệm vụ với đội tuyển quốc gia bởi hợp đồng dẫn dắt vẫn còn đó. Chúng tôi vẫn phải bồi thường khi nó hoàn thành” - Iwan Bule nhấn mạnh.

Với tuyên bố nêu trên, HLV Simon Mcmenemy sẽ đảm đương nhiệm vụ cuối vào ngày 19-11 tới trước khi chính thức trở thành cựu HLV trưởng đội tuyển Indonesia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm