Việt Nam vô địch bóng đá nữ lần 6

Thủ môn Kim Thanh nghiến răng đau đớn sau mỗi lần phát bóng; Chương Thị Kiều với cái đùi đổ máu được băng kín, nén đau thi đấu đủ 120 phút; Huỳnh Như nhiều lần nằm sân vừa vì đuối sức, vừa bị đá đau, đá rát; Tuyết Dung sau nhiều lần sơ cứu cho đồng đội thì cuối cùng cũng nằm sân đau đớn đến rơi nước mắt…; rất nhiều vị trí nằm sân khi sức lực đã cạn kiệt mà vẫn đứng lên để thi đấu và chống chọi trong cuộc tra tấn về thể lực, ý chí và tinh thần.

Sự quả cảm và dũng mãnh của các cô gái vàng Việt Nam mang đến thật nhiều cảm xúc cho người xem và khiến bóng đá Đông Nam Á phải nể phục với tinh thần, ý chí mạnh mẽ sau 120 phút vắt kiệt thể lực nhưng không thể xô đổ ý chí của các cô gái Việt Nam.

Khi trọng tài thổi còi kết thúc 120 phút đấu trí và đấu sức nghẹt thở, thầy trò Mai Đức Chung ôm chầm lấy nhau rơi nước mắt nghẹn ngào. Nhiều cô gái Việt Nam kiệt sức đến mức nằm vật ra sân không thở nổi nhưng trên khuôn miệng ai cũng là một nụ cười hạnh phúc.

Các cô gái vàng Việt Nam ăn mừng chiến thắng. Ảnh: NGỌC DUNG

Học trò của ông Chung đã chơi bóng như những cảm tử quân với nhiều cầu thủ cắn răng chịu đựng vết thương trên thân thể. Mỗi lần học trò nằm sân, ông thầy Mai Đức Chung chỉ biết đứng ngoài đường piste xuýt xoa. Còn ở trong sân, tình đồng đội của các nữ tuyển thủ thật đẹp với cái cách tự chữa chấn thương, chuột rút cho nhau và những cái vỗ vai, siết chặt tay nhau vội vã.

Tuyển nữ Thái Lan đã thua các đồng nghiệp Việt Nam bằng chính thứ vũ khí đánh đầu lợi hại nhất mà HLV Mai Đức Chung đã khuyến cáo học trò rất kỹ lưỡng. Cũng có ai ngờ đâu siêu dự bị Phạm Hải Yến đã rất nhạy bén sau pha bóng nhanh như chớp từ đường đá phạt hiểm hóc của Tuyết Dung.

Bóng đá nữ Thái Lan vừa dự vòng chung kết World Cup 2018 lại sụp đổ trước những chiến binh Việt Nam dũng cảm.

Tuyển nữ Việt Nam lại đăng quang ngôi hậu SEA Games sau một hành trình dài kham khổ với sự thiếu ăn, mệt nhọc vì những buổi tập, kẹt xe hàng giờ và thi đấu trên sân khan hiếm khán giả. Ông Chung có lúc nài nỉ người xem đến sân đông hơn cho các học trò ông lên khí thế, rồi ông lại chép miệng tâm sự tuyển thủ nữ Việt Nam gánh chịu thiệt thòi quen rồi…

Cho đến đêm 8-12 huyền diệu, khi các nữ tuyển thủ quả cảm Việt Nam lên ngôi vô địch, có hàng ngàn cổ động viên cuồng nhiệt đã hết lòng chia vui trong tiếng loa vang vọng gọi từng cái tên cô gái thân thương lên bục nhận huy chương và hùng tráng quốc ca với đôi mắt còn đỏ hoe mãn nguyện. Đây cũng là lần thứ sáu các tuyển thủ nữ Việt Nam đăng quang ở đấu trường SEA Games, lập kỷ lục với một lần nhiều hơn người Thái.

Các tuyển thủ nữ Việt Nam lại đăng quang SEA Games sau 120 phút mệt nhoài với đối thủ quen mặt Thái Lan lần này rắn mặt hơn và đá đau, đá rát với nhiều tiểu xảo hơn. Các cô gái học trò của HLV Mai Đức Chung đã rơi nước mắt nức nở hạnh phúc trong cuộc chơi đổ đầy mồ hôi, nước mắt và cả máu.

Cám ơn các cô gái vàng không chỉ vì họ bảo vệ được ngôi vô địch SEA Games mà còn khiến những người Việt Nam, những người yêu bóng đá phải tự hào vì những gì họ đã làm trong đêm 8-12 huyền diệu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm