Việt Nam-Olympiakos (VTV3 trực tiếp): Cái khó “bó” cái khôn

Olympiakos đến Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất và đáng chú ý nhất là lão thủ môn từng vô địch Euro 2008 Nikopolidis. Nhưng nếu đội khách vẫn chơi với một tinh thần như vừa... vô địch Hy Lạp thì không có cửa cho thầy trò ông Calisto gây bất ngờ.

Với một trận giao hữu gặp đối thủ cực mạnh đến từ châu Âu, chỉ cần đội tuyển Việt Nam chơi như mình từng chơi ở giải Đông Nam Á là quý lắm rồi.

HLV Valverde khẳng khái nhấn mạnh các học trò ông sẽ chơi đúng với đẳng cấp của mình và phải giữ thể diện của một đội bóng hàng đầu châu Âu. Nếu đúng như lời hứa của Valverde thì cực khó cho chủ nhà bởi ngay cả khi ông Calisto có thành phần mạnh nhất cũng không thể lật đổ CLB đang nằm trong tốp 20 thế giới. Thế mà đêm nay ông Calisto lại không may chỉ có năm cầu thủ từng dự chung kết AFF Cup và xui xẻo ở cái tuyến giữa bị gãy nặng nề.

Cái khó của ông Calisto bắt nguồn từ nhiều vị trí chưa đạt đầy đủ phong độ và một đội hình không có thủ lĩnh ở trung tuyến. Đội tuyển Việt Nam từ Tiger Cup 2002 dưới thời Calisto đến bây giờ có thể thiếu trên hụt dưới mà chưa bao giờ ra quân ở tuyến giữa khuyết cả cặp Tài Em hoặc Minh Phương. Ông Calisto đã cho gọi rất nhiều gương mặt mới để thử nghiệm nhưng chỉ ba ngày thì chưa đủ khỏa lấp yếu huyệt do cặp tiền vệ của Gạch để lại.

Buổi tập cuối cùng chiều qua, Minh Châu vẫn ra sân với những bước chạy còn tập tễnh sau chấn thương và rất khó để anh chơi với một phong độ cao nhất. Điều ông Calisto băn khoăn là người đá chung với Minh Châu ở trục giữa và gần như ông chỉ tin cậy Tấn Tài dù anh chạy giữa không chuyên nhưng giàu kinh nghiệm hơn các đồng đội còn lại. Ở cánh trái, chưa có ai hay hơn Thành Lương và ở biên phải, ông Calisto còn chút đắn đo giữa Thái Dương hoặc Trọng Hoàng.

Trên hàng công, hai chân sút chơi ăn ý và chiếm nhiều cảm tình nhất của ông Calisto là Công Vinh-Việt Thắng sẽ chơi chung. Cặp trung vệ nổi bật nhất trên tuyển vẫn là Phước Tứ-Minh Đức và trấn giữ hai hành lang do Việt Cường (biên phải) và Ngọc Anh (biên trái). Sáu buổi tập vừa qua, tân binh thủ môn mới nhập quốc tịch Đinh Hoàng La với ưu thế chiều cao và phản xạ nhạy bén vẫn chắc chắn hơn cả.

Các tuyển thủ Việt Nam từng đá rất “khôn” trước những đối thủ có cùng đẳng cấp với mình trong khu vực, như hồi vượt khó để đăng quang Đông Nam Á. Thế nhưng khi gặp đội bóng mạnh hơn hẳn mình cả trình độ lẫn hình thể trong khi lực lượng lại thiếu hụt, cái khó dễ “bó” cái khôn.

Ông Calisto hiểu rất rõ chủ nhà chắc chắn kém hơn Olympiakos về con người và thế trận vào đêm nay nhưng sẽ không thua về tinh thần chiến đấu.

- Giá vé cao chưa hấp dẫn người mua: Với mức giá cao nhất là 500 ngàn đồng/vé và thấp nhất là 150 ngàn đồng/vé, sức mua của giới hâm mộ vẫn còn hạn chế. Trong khi đó, Olympiakos vì tình hữu nghị với chủ nhà đã không lấy phí ra sân và ban tổ chức chỉ lo phí di chuyển và ăn ở cho đội bạn.

- Xem bóng đá trúng vàng: Ban tổ chức đã chi 300 triệu đồng làm giải thưởng cho người xem may mắn bốc thăm trúng thưởng giữa hai hiệp đấu. Theo đó, khán giả nào trúng giải đặc biệt sẽ nhận năm lượng vàng SJC và thấp nhất là giải khuyến khích một lượng.

GH

THANH THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm