Khai mạc bóng đá nam Asiad bảng D:

Việt Nam-Pakistan: Chờ cơn mưa gôn!

Bóng đá Pakistan có thứ hạng kém Việt Nam 99 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (201 so với 102), chủ yếu do ba năm qua họ bị cấm vận chơi bóng quốc tế. Mới trở lại hồi đầu năm nay, Pakistan dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Antonio Nogueira, người Brazil như một ẩn số với HLV Park Hang-seo.

Ông thầy người Hàn Quốc thú thật mình không có nhiều thông tin về đối thủ Pakistan. Ngay cả chuyến tập huấn của họ trước thềm Asiad đá giao hữu với các CLB của Bahrain, đơn giản chỉ là kết quả hai trận thắng, một hòa và một thua. Mục tiêu của thầy trò Nogueira cũng mơ hồ khi xem đấu trường châu Á này là nơi tập dượt cho giải vô địch Nam Á diễn ra vào đầu năm sau. Cho nên ông Nogueira chỉ lấy ngoài ba nòng cốt trên 23 tuổi, có đến bảy cầu thủ dưới 20 tuổi nhằm đầu tư cho tương lai nhiều hơn. Nghĩa là Olympic Pakistan nhìn vào mọi góc cạnh đều chưa phải đối thủ xứng tầm của Olympic Việt Nam, ngoại trừ hình thể nhỉnh hơn.

Olympic Việt Nam sung sức trước giờ bóng lăn. Ảnh: HUY PHẠM

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo đã đặt ra cái đích ban đầu cho các học trò là lấy một suất đi tiếp và thậm chí phải đứng nhất bảng D nhằm tránh đội mạnh Hàn Quốc ở loạt knock out. Vì thế, ông Park đều xem mỗi cuộc ra quân là một trận chung kết và ngay trận mở màn dĩ nhiên phải thắng Pakistan để lấy vốn.

Vấn đề của Olympic Việt Nam không chỉ là thắng đẹp mà còn phải thắng đậm Pakistan để toan tính các chỉ số phụ nếu bằng điểm với các đối thủ khác cùng bảng. Ông Park có thuận lợi hơn đồng nghiệp Nogueira là thời gian gắn bó với học trò lâu hơn, cầu thủ đá cùng nhau ở các giải quốc tế nhiều hơn, thành tích á quân U-23 châu Á cũng vang dội hơn.

Trong buổi trả lời phỏng vấn trước giờ bóng lăn chiều 13-8, HLV Park Hang-seo không ngần ngại nói sẽ thắng Pakistan để mang niềm vui đến cho giới hâm mộ. Ông khiêm tốn không tiết lộ ý định thắng đậm với truyền thông nhưng phải nhắc nhở các học trò tận dụng tối đa cơ hội ghi bàn.

Chút khó khăn cho thầy trò ông Park hai ngày qua ở Indonesia đã rất khốn khổ trong tập luyện vì không có sân đúng chuẩn. Có khi ông phải cho học trò tập trên sân xi-măng và chiều 13-8 mới có buổi tập ở sân cỏ nhân tạo. Và với lý do bảo dưỡng mặt sân cỏ thi đấu chính Wibawa Mukti không cho đội nào tập, ông Park cũng chỉ còn cách cho học trò… đi dạo một vòng để lấy chút cảm giác.

Bất chấp những khó khăn chung do nước chủ nhà Indonesia gây ra cho các đội ở bảng D, tuyển Olympic Việt Nam dẫu sao vẫn nằm kèo trên Pakistan và dự báo học trò ông Park sẽ tạo ra một cơn mưa gôn.

Ba cầu thủ trên 23 tuổi sẽ xuất trận từ đầu

Với việc để thủ thành Văn Lâm ở nhà, HLV Park Hang-seo chắc hẳn sẽ tận dụng tối đa kinh nghiệm của các tuyển thủ trên 23 tuổi là đội trưởng Văn Quyết, Hùng Dũng và Anh Đức. Sơ đồ quen thuộc của ông khi tấn công là 3-4-3 và trong thế thủ sẽ quay về 5-4-1. Đội hình được cho là mạnh nhất của Olympic Việt Nam hiện tại gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng, ba trung vệ Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh. Hai cầu thủ chạy cánh là Văn Thanh (phải) và Văn Hậu (trái). Tuyến giữa có Xuân Trường, Văn Quyết, Hùng Dũng (Quang Hải), Công Phượng hỗ trợ cho Anh Đức đá cắm. Sự yên tâm của ông Park còn là những vị trí dự bị khi thay thế đều rất hoàn chỉnh như Văn Đức, Xuân Mạnh, Văn Toàn, Đức Chinh, Minh Vương,… sẽ giúp cho Olympic Việt Nam khó bị bắt bài hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm