Viettel không thể cản Hà Nội lên ngôi

Đương kim vô địch Cúp Quốc gia, CLB Hà Nội, sau trận đại thắng TP.HCM 5-1 ở bán kết đang tràn trề cơ hội giữ ngôi khi đá trận cuối với đội bóng cùng thành phố Viettel ngày 20-9 (BĐTV trực tiếp 18 giờ). Với phong độ cao của nhiều cầu thủ cùng sự nhịp nhàng trong cách chơi giàu kỹ thuật, một lần nữa Hà Nội nắm giữ nhiều thời cơ qua mặt Viettel để lấy thêm một chiếc cúp.

Khởi động hậu COVID-19 cho các loạt trận ở Cúp Quốc gia, Hà Nội hai lần đá tập với Viettel với lượt đi thắng 3-1 và lượt về qua mặt 3-0 dù chưa sử dụng ngoại binh. Đáng chú ý, HLV Chu Đình Nghiêm trong hoàn cảnh khuyết nhiều trụ cột vì chấn thương, những sự lắp ghép tạm thời lại là vũ khí độc. Như việc đẩy trung vệ Thành Chung lên đá tiền đạo đạt hiệu quả nhất định khi trận nào Chung cũng ghi bàn.

Chỉ còn một trận cuối ở Cúp Quốc gia, chức vô địch khó thoát khỏi tay CLB Hà Nội. Văn Quyết và đồng đội đã dần quen với việc không có chân sút Rimario do đồng thời thẻ phạt lẫn chấn thương, không cả các trụ cột hàng thủ gồm Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng. Họ vẫn giữ vững một bộ khung ổn định và ăn ý với nhau dựa trên sự năng động của hàng tiền vệ. Quang Hải phục hồi phong độ, ngoan ngoãn chơi chín chắn bên cạnh các đàn anh lão luyện Thành Lương, Tấn Tài, Hùng Dũng. Phía trên có sự tinh tế của Văn Quyết và dũng mãnh của Thành Chung đủ sức đe dọa cầu môn Viettel thiếu ổn định, trận nào cũng để lọt lưới.

Viettel có quá ít cơ hội trước Hà Nội ổn định hơn, đồng đều hơn. Ảnh: NGỌC DUNG

Nhưng điều lo ngại hơn của HLV Trương Việt Hoàng là đội hình Viettel không may khuyết nhiều mắt xích quan trọng, đặc biệt ở hàng tấn công. Tiền đạo Bruno bị lật cổ chân, Việt Phong bị thẻ phạt, Trọng Hoàng bị chấn thương. Vô duyên nhất là trường hợp của tiền vệ sáng tạo Khắc Ngọc bị thẻ vàng thứ hai khi thay ra ngồi ở khu vực kỹ thuật lại cao hứng chạy vào sân chung vui bàn thắng với đồng đội. Tiền vệ Dương Văn Hào cũng phải ngồi ngoài ở trận chung kết do thẻ phạt.

Vắng gần nửa đội hình đá chính, Viettel đánh rơi nhiều sức mạnh ở trận cuối đối đầu với Hà Nội. Cả khi có nguyên vẹn nhân sự, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng còn bị thủng lưới đậm đà thì không cần hỏi vì sao đội hình sứt mẻ trầm trọng lại đủ sức giữ trắng lưới.

Với cách chơi lấy tấn công mạnh mẽ làm phòng ngự và không cho đối phương có nhiều cơ hội kiểm soát bóng, Hà Nội rộng cửa thắng đậm Viettel nếu họ muốn, để tiếp tục giữ Cúp Quốc gia trong phòng truyền thống.

Thanh thản và vất vả đường đến trận chung kết

Viettel đang xếp hạng nhì  V-League, còn Hà Nội đứng thứ tư nhưng cuộc chơi ở Cúp Quốc gia khác hẳn nhau. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng nhọc nhằn vào chơi trận cuối cùng Cúp Quốc gia với chiến thắng sít sao Than Quảng Ninh 2-1 ở bán kết, nhờ bàn thắng muộn của trung vệ Bùi Tiến Dũng. Cầu thủ Viettel đã phải sử dụng cả tiểu xảo nằm sân và câu giờ để bảo toàn thành quả mong manh. Ngược lại, nhà vô địch Hà Nội cho thấy sức mạnh vượt trội khi đè bẹp Cần Thơ 7-0 tại tứ kết và tiếp tục dội cơn mưa gôn 5-1 vào lưới TP.HCM ở bán kết. Nếu giữ vững phong độ lẫn cái duyên ghi bàn như máy, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm không vô địch Cúp Quốc gia lần nữa mới lạ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm