Viettel muốn làm phiên bản Leicester 2016

Hôm nay Viettel cũng đang làm những điều to lớn và ít ra là đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2020 khi giải đấu còn hai vòng cuối.

Bốn năm về trước, thầy trò HLV Claudio Ranieri băng băng về đích trong cảm tình của fan hâm mộ và cả những người không phải là fan của đội Leicester City tỉnh lẻ nước Anh này. Lúc đó, giới chuyên môn còn nhận xét: “Họ chơi hay, quả cảm, giàu cảm xúc, cống hiến đến độ các trọng tài cũng không dám mảy may đưa ra quyết định mang tính thiên vị các đội bóng lớn và ép các đội nhỏ khi đối đầu với Leicester”. Bằng chứng là càng về những vòng đấu cuối, công tác trọng tài ở những trận có Leicester thi đấu được chuẩn bị rất kỹ, bản thân tổ trọng tài được phân làm trận luôn chuẩn bị tâm lý chu đáo để đưa ra những quyết định chuẩn xác nhất, sáng suốt nhất.

Viettel bản lĩnh kìm chân đương kim vô địch Hà Nội, tiếp tục dẫn đầu V-League. Ảnh: NGỌC DUNG

Nay Viettel như một “phiên bản Leicester” bốn năm trước. Cuộc chạm trán sớm ở vòng 5, giai đoạn 2 giữa Hà Nội và Viettel cho thấy Viettel đủ bản lĩnh và chuyên môn nếu đăng quang ngôi vô địch V-League. Một trận đấu mà Hà Nội quyết tâm thắng để lên ngôi đầu bảng và duy trì ưu thế để bảo vệ ngôi vô địch nhưng Viettel ngăn cản thành công.

HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội đã lần lượt tung đủ hạn ngạch ngoại binh vào như Moses, Omar Faye và Rimario nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng bất thành. Ngay cả việc át bài Hồ Khắc Ngọc, một mắt xích rất quan trọng trong lối chơi của Viettel cũng bị Lê Tấn Tài của Hà Nội làm đau, phải thay ra sớm nhưng Viettel vẫn trụ vững.

Viettel không giăng ra lối chơi tiêu cực, không phòng ngự “bê tông” mà họ cũng có nhiều pha phối hợp khiến cầu môn Tấn Trường chao đảo. Một trận “derby Hà Nội” mà cả hai thủ môn Nguyên Mạnh của Viettel lẫn Tấn Trường của Hà Nội thi đấu rất xuất sắc.

V-League 2020 đi trong mùa dịch bị ngắt quãng nhiều lần, nhiều đội không duy trì nổi phong độ ổn định nhưng Viettel lại thể hiện tốt hơn. Càng về cuối giải thi đấu càng ấn tượng, có chiều sâu, có bản lĩnh.

Một Viettel mùa này nếu có lên ngôi V-League cũng là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng. Nó rất giống với Leicester City của bốn năm trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm