VN chưa vội với cầu thủ Việt kiều, sa thải thầy Công Phượng

Đội tuyển Việt Nam chưa tuyển cầu thủ Việt kiều trước King’s Cup

Tuyên bố vừa được ông Trần Quốc Tuấn, phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết. Ông Tuấn cũng cho biết, việc mời gọi cầu thủ Việt kiều về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam phải cần có thời gian, chắc chắn sẽ không thể kịp trong đợt triệu tập cho King’s Cup vào tháng 6 tới.

Nguyện vọng khoác áo tuyển Việt Nam của các cầu thủ Việt kiều như Filip Nguyễn chưa thể thực hiện trước lần Việt Nam tập trung chuẩn cho King'S Cup.

Sau thành công của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây, nhiều cầu thủ Việt kiều như Alexander Đặng đang thi đấu cho Nest-Sotra (Na Uy), Jason Quang Vinh Pendant đầu quân tại Sochaux (Pháp), thủ môn Filip Nguyễn đang khoác áo Liberec Slovan (CH Séc)… bày tỏ nguyện vọng được cống hiến trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-seo từng lên tiếng ủng hộ ý tưởng này nhưng để thực hiện trước thềm giải King’s Cup là không thể bởi hàng loạt thủ tục kèm theo. Đặc biệt với các cầu thủ đang ở độ tuổi U-23, tiến độ càng không thể vội vã.

Trước Việt Nam, Malaysia đã bỏ phiếu biểu quyết, thông qua kế hoạch chi tiết nhập tịch cầu thủ có gốc bố, mẹ là người Malaysia. Bên cạnh đó, bài học của cầu thủ trẻ Ezra Walian, mang hai quốc tịch Hà Lan – Indonesia bị cấm trước ngày khởi tranh vòng loại U-23 châu Á nên mọi sự cần phải thận trọng.

Sau gần 1 năm gắn bó với Incheon Utd, HLV Jorn Andersen đành nói lời chia tay đại diện K-League 1. ẢNH: Incheon

Thầy Công Phượng chính thức chia tay Incheon Utd

Chưa đầy 24 giờ sau thất bại 0-3 trước Ulsan Huydai tại K-League 1, HLV Jorn Andersen đã chủ động rút lui khỏi vị trí cầm cương tại CLB Incheon Utd.

Thông tin vừa được SportsNaver (Hàn Quốc) đăng tải vào hôm nay. Trong thư gửi lãnh đạo CLB, ông Andersen nhấn mạnh: “Tôi thông báo bản thân mình không còn dẫn dắt Incheon Utd kể từ hôm nay. Tôi cảm ơn các cầu thủ đã cùng tôi làm việc, bất chấp những thiếu hụt về nhân sự. Sau khi chia tay, tôi kỳ vọng CLB sẽ kết thúc mùa giải với kết quả tốt đẹp và luôn ngập tràn những niềm vui”.

Đặt chân đến Incheon Utd vào tháng 6-2018, ông ngay lập tức lập công giúp đội bóng trụ hạng thành công. Thực tế HLV Andersen có khởi đầu khá thuận lợi khi đem về cho đội bóng của Công Phượng 4 điểm sau hai trận đầu mùa. Tuy nhiên sau chuỗi trận bết bát chôn chân dưới đáy bảng xếp hạng, HLV người Na Uy đành phải chia tay tiền đạo được ông nhiều kỳ vọng Công Phượng cùng CLB Incheon Utd.

Sau quyết định rút lui của HLV 56 tuổi, hiện Incheon Utd chưa công bố danh tánh người kế vị.

Cựu tuyển thủ Pháp Ribery đang trải qua những ngày tháng cuối tại Bayern Munich. ẢNH: AFP

Ribery tính đường kết thúc sự nghiệp tại châu Á

Tiền đạo Pháp Franck Ribery nhiều khả năng sẽ chuyển tới Qatar, thi đấu cho Al-Saad, CLB hiện danh thủ Tây Ban Nha Xavi Hernandez đang đầu quân.

Trước đó, Ribery từng tuyên bố anh sẽ giã từ Bayern Munich sau 12 năm gắn bó. Dù đủ sức đảm đương 35 trận/mùa nhưng trước kế hoạch trẻ hóa lực lượng của “Hùm xám”, chân sút người Pháp có thể rời Allianz Arena khi anh mãn hạn hợp đồng với Bayern vào tháng 6 tới.

Cùng với quan tâm của CLB hàng đầu Qatar, Ribery cũng được Xavi động viên về đến Qatar cùng nhau chinh chiến. “Franck Ribery là người rất thích hợp với cuộc sống tuyệt vời tại Qatar. Dĩ nhiên cấp độ bóng đá ở đây không bằng châu Âu nhưng sẽ rất tốt nếu cậu ấy quyết định đến với Al-Saad”, Xavi cho biết.

Ngoài sự quan tâm của Al-Sadd, “gã mặt thẹo” cũng là mục tiêu theo đuổi của Western Sydney, CLB đang thi đấu tại giải VĐQG Australia đang được dẫn dắt bởi Markus Babbel.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?