Vô địch J-League quật ngã Chelsea, MU cẩn trọng đến Trung Quốc

Manchester United “cẩn tắc vô áy náy”

Để bảo đảm không tái diễn cảnh mặt sân sũng nước như cách đây ba năm, chuyên gia chăm sóc mặt sân Old Traffod đã được gửi tới SVĐ Hồng Khẩu (Thượng Hải), kiểm tra cẩn thận trước khi đoàn quân của Solskajer đổ bộ sang.

SVĐ quốc gia Singapore, nơi diễn ra trận đấu giữa MU với Inter Milan.

Thủ môn David De Gea...

...và tiền vệ Paul Pogba tại buổi tập làm quen sân. ẢNH: PHẠM HUY

Năm 2016, trận derby thành Manchester giữa United và City buộc phải hủy bỏ do mưa lớn khiến mặt sân Tổ Chim (Bắc Kinh) không kịp rút nước.

Kể từ tháng 11-2018 đến nay, chuyên gia chăm sóc mặt cỏ sân Old Trafford - Dave Lindop đã phải thân chinh đến Thượng Hải bốn lần. Sau đó cập nhật báo cáo với BTC sân Hồng Khẩu hàng tuần, nhằm bảo đảm mặt sân đủ tiêu chuẩn cho trận thư hùng International Champions Cup 2019, giữa “Quỷ đỏ” và Tottenham diễn ra ngày 25-7 tới.

Trước khi hành quân đến Thượng Hải (Trung Quốc), tối nay (20-7) MU sẽ đối đầu đại diện Serie A Inter Milan tại SVĐ quốc gia Singapore.

Chelsea nhận thất bại 0-1 trong trận giao hữu với đội vô địch J-League Kawasaki Frontale. ẢNH: REUTERS

Đại diện J-League bất ngờ quật ngã Chelsea

Vô địch J-League, Kawasaki Frontale bất ngờ khiến Chelsea choáng váng khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trong trận giao hữu tại Yokohama, Nhật Bản.

Phút thứ 87 tiền đạo của Kawasaki, Leandro Damiao đánh đầu từ một quả tạt của Kengo Nakamura ở cự ly gần, giúp 61.012 khán giả Nhật Bản nổ tung trong trận cầu quá ít bàn thắng.

HLV Frank Lampard cho biết: “Hành trình dài di chuyển và độ ẩm cao tại Nhật Bản gây ra những khó khăn cho đội bóng của chúng tôi. Cầu thủ Chelsea kiểm soát bóng không hoàn toàn như cách chúng tôi mong muốn. Đó là rất bình thường trong giai đoạn tiền mùa giải. Tôi không sợ hãi. Tôi hài lòng một phần với màn trình diễn này”.

HLV đội bóng Nhật Bản thú nhận, đối đầu với Chelsea là điều cực kỳ khó chịu. ẢNH: REUTERS

Với kế hoạch chuẩn bị cho The Blues trước mùa giải, Lampard kín tiếng về đội hình chính: “Không có ai chắc chắn nằm ngoài hoặc trong đội hình. Mọi cầu thủ cố gắng thi đấu tốt và đội hình sẽ được chọn vào những thời điểm thích hợp”.

HLV Toru Oniki của Kawasaki chia sẻ: “Chiến thắng khó khăn cho thấy chất lượng của đội hình Chelsea. Cách chơi bóng của Chelsea rất mạnh, khiến chúng tôi không thể chơi bóng theo cách của mình. Chúng tôi gặp rất nhiều áp lực. Nhưng thật tuyệt khi chúng tôi đã giành chiến thắng sau khi đã nỗ lực rất nhiều”.

Tiền đạo người Argentina Icardi. ẢNH: GETTY IMAGES

“Trai hư” Icardi không có trong kế hoạch của Inter

HLV Inter Milan, Antonio Conte khẳng định, tiền đạo Mauro Icardi và tiền vệ Radja Nainggolan không có trong kế hoạch cho mùa giải mới.

Vị HLV 49 tuổi Conte, được giao nhiệm vụ hồi sinh một đội bóng đã không giành được một danh hiệu lớn nào trong vòng tám năm qua. Trước đó một tuần, tiền đạo người Argentina Icardi đã rời trại huấn luyện của CLB tại Thụy Sĩ.

Bị HLV Conte loại khỏi kế hoạch chuẩn bị mùa giải mới. ẢNH: REUTERS

“Chúng tôi đã tuyên bố rất rõ ràng, Icardi không nằm trong kế hoạch của CLB. Thực tế là vậy, anh ấy đã biến mất”, Conte cho biết và nói thêm rằng Nainggolan cũng đã rời khỏi Inter.

HLV người Italia không giấu giếm tham vọng lôi kéo tiền đạo “Quỷ đỏ” Romelu Lukaku tới Inter, và khẳng định: “Có được một tiền đạo mới là điều bắt buộc đối với Inter lúc này. Thị trường vẫn mở cửa. Không dễ để thi đấu với những đội bóng như Juventus hay MU mà không có tiền đạo".

Cựu HLV của Juventus, Chelsea và đội tuyển Italy đã huấn luyện 11 CLB trong chín năm. Conte bày tỏ sự thất vọng đối với ban lãnh đạo Inter rằng, họ rất chậm chân trên thị trường chuyển nhượng.

Tuy nhiên Inter vẫn kịp thời ký được những bản hợp đồng với cầu thủ chạy cánh Valentino Lazaro (Hertha Berlin), tiền vệ Nicolo Barella (Cagliari) và hậu vệ người Uruguay Diego Godin từ Atletico Madrid.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.