Vô địch Úc mở rộng, Naomi Osaka lên ngôi số một thế giới

Người ta gọi đó là trận chung kết của cảm giác, một trận đấu chỉ mang đến sự lạc quan, bất kể chiến thắng thuộc về tay vợt nào. Tuy nhiên Osaka gần như đã trải qua thảm họa khi cô vuột mất ba điểm champions-point lướt qua tay đầy tiếc nuối.

Tay vợt hai dòng máu Nhật Bản - Haiti Naomi Osaka trở thành vô địch Úc mở rộng, tiếp quản ngôi số 1 thế giới từ Simona Halep. ẢnH: AO

Trong bối cảnh quần vợt thế giới đang tìm kiếm siêu sao, thật đáng tiếc cho tay vợt 21 tuổi Osaka nếu cô không sốc dậy được tinh thần. Cô thừa nhận mình đã dùng khăn giấu nước mắt. Sau khi trở vào sân, cô xóa sạch ký ức nghẹt thở khi dẫn trước Kvitova 7-6; 5-3 cùng ba điểm thắng trận. Những tưởng chiến thắng đã nằm gọn trong tầm tay thì cũng là lúc tay vợt CH Czech vùng lên mạnh mẽ thắng ngược 6-4 hòa.

Thế nên để lật đổ tay vợt từng hai lần đăng quang Wimbledon Kvitova sau ba set 7-6; 4-6; 6-4, Naomi Osaka thiết lập hàng loạt số liệu thống kê có ý nghĩa.

Naomi Osaka và game đấu đưa cô lên vị trí số 1 thế giới. Nguồn: AO 

Đầu tiên cũng là điều quan trọng nhất, Naomi Osaka trở thành tay vợt châu Á đầu tiên bước lên ngôi số 1 thế giới khi bảng xếp hạng công bố vào sáng thứ Hai. Kế đến, cô phá vỡ kỷ lục chuỗi tám tay vợt khác vô địch Grand Slam trong nhiều giải đấu. Và trở thành quý cô đầu tiên giành Grand Slam kép (vừa vô địch Mỹ mở rộng) kể từ sau Jenifer Capriati thực hiện năm 2001.

Trên hết, Osaka thay đổi toàn bộ câu chuyện về làng quần vợt nữ. Cho đến bây giờ, nhiều người thừa nhận "huyền thoại" Serena Williams sẽ thắng bất kỳ giải đấu nào, miễn cô đạt được cấp độ tối ưu của mình. Quan niệm đó cần thay đổi, bởi bây giờ Williams sẽ cực khó để vượt qua Osaka, hay Kvitova cũng đã rất khó.

Sau những lùm xùm lễ trao giải Mỹ mở rộng vừa qua, Naomi Osaka sống trọn vẹn niềm vui đăng quang Úc mở rộng. Cô thể hiện đẳng cấp của mình qua bài phát biểu cảm động: “Tôi luôn muốn thi đấu với bạn (nói về Kvitova), bạn luôn nỗ lực đến cuối cùng. Thành thật mà nói tôi không muốn đây là trận đấu đầu tiên của chúng tôi. Nhưng chúc mừng bạn và team của bạn rất tuyệt vời. Tôi vinh dự được thi đấu với bạn”.

Petra Kvitova đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn mục sau khi bị tên trộm đâm thủng tay năm 2016.

Đáp lại, Petra Kvitova bộc bạch: “Tôi không thể tin rằng mình có thể trở lại và tham gia chung kết một giải đấu lớn. Một cuộc tranh tài tuyệt vời. Đội của bạn quá tuyệt, chúc mừng đã là số 1”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm