LIÊN HOAN VÕ THUẬT QUỐC TẾ TP.HCM 2016

Võ ‘lạ’ chinh phục khán giả Việt Nam

Anh Hoàng Minh (quận Tân Bình) bày tỏ cảm xúc: “Vợ chồng tôi đã đến sớm 30 phút để chọn chỗ ngồi đẹp, có thể nhìn bao quát sân khấu. Sống ở TP.HCM nhiều năm nhưng chưa bao giờ tôi được xem nhiều môn võ đặc sắc như thế trong buổi lễ khai mạc. Có nhiều môn võ “lạ” tôi xem lần đầu tiên mà rất cuốn hút bởi các đòn thế đẹp mắt”.

Cô Trần Ánh (44 tuổi) thì hào hứng chia sẻ: “Tôi thích phim Hàn Quốc nên đã chọn xem môn Taekkyon của họ. Nếu những kỳ liên hoan võ thuật kế tiếp tổ chức ở TP.HCM nhất định tôi sẽ rủ thêm bạn bè cùng đi xem để hiểu hơn về nền văn hóa của Hàn Quốc”.

Vovinam biểu diễn những đòn thế ấn tượng đến với bạn bè quốc tế.

Võ sĩ Mỹ Dung của Đoàn Wushu TP.HCM tâm sự: “Đến với liên hoan lần này, tôi không chỉ được giới thiệu đến bạn bè quốc tế môn võ Wushu mà mình đang theo đuổi, bản thân mình cũng hiểu biết thêm nhiều hơn môn võ. Thật là tuyệt vời khi được thưởng thức những kỹ thuật đặc trưng do chính các võ sĩ quốc tế trình diễn”.

Vovinam - “Quốc võ” của Việt Nam đã có một ngày tỏa sáng khi thể hiện được tất cả kỹ thuật bậc nhất của môn phái. Những chiêu thức đấm, đá nhảy, các thế kẹp chân, khóa cổ được thực hiện cực kỳ điêu luyện dù diễn ra ở tốc độ cao.

Trong hai ngày 23 và 24-4, khán giả tại TP.HCM sẽ tiếp tục có dịp xem trực tiếp và tìm hiểu các môn võ thuật truyền thống của tám đoàn võ thuật quốc tế và chín đoàn Việt Nam tại ba địa điểm là Trường ĐH Tôn Đức Thắng, NTĐ Quân khu 7 và tiền sảnh Nhà hát lớn TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm